Đảm bảo thành công khi
ứng dụng CRM - (Phần
2)
(CRM Vit Nam)Bài viết tuần trước đã đưa ra ba lời khuyên của các
chuyên gia, dựa trên những sai lầm phổ biến nhất của các doanh nghiệp đi
trước khi bắt tay vào ứng dụng CRM: lãnh đạo không tham gia trực tiếp vào
quá trình ứng dụng, các bộ phận không được điều chỉnh phù hợp, coi công
nghệ là yếu tố tiên quyết. Phần tiếp theo nàyi viết sẽ đề cập ba sai lầm
phổ biến khác, cũng sẽ rất hữu ích.
4. Lường trước và gim thiểu tối đa những rủi ro về tài chính.
CRM, giống như các loại hệ thống phần mềm khác luôn cần một khoản
chi pđể duy trì và ng cấp thường xuyên. Lãnh đạo cần phải nắm bắt
được điều này và phi chấp nhận nó. Một cách đơn giản có thể hiểu như sau
nếu “x” là stiền doanh nghiệp bra để được quyền khai thác, sdụng một
hthống CRM nào đó thì chi ptương ứng để duy trì, nâng cấp hệ thống
này 3x”. Điều các doanh nghiệp nên m là theo dõi chi phí của hệ thống
phải được theo dõi hàng tháng, hàng quý hàng năm và 3 năm một lần.
Thông qua đánh giá rủi ro, tìm hiểu chi pban đầu cũng như các loại chi
phí sau này, so nh vi những li ích về tài chính khác, thnhận thy
rằng hệ thống CRM trực tuyến thi gian ứng dụng nhanh n chi phí
ban đầu cũng thấp.
Bằng việc đánh giá giữa các mức chi phí, doanh nghiệp xác định được loại
hthống phù hợp với mình, sau đó doanh nghiệp cần ứng dụng mức đ
nào, phạm vi nào. Doanh nghiệp đôi khi thất bại do họ chỉ nhìn CRM
gánh nng về chi p.
5. Hệ thống phải nhanh chóng mang lại hiệu quả.
Trên th trường số” loại hình hthống CRM đa dạng về tính năng,
tin ích đi cùng đó mức chi prất cao. Tuy nhiên doanh nghiệp cần hiểu
rằng đầu vào một hệ thống CRM trị giá nhiều triệu đôla cũng đồng nghĩa
với vic doanh nghiệp phải đầu tư vào i tổ chức nhân svà c quá trình
hoạt động nhằm thích nghi với hệ thống mi này. bi vì các doanh
nghiệp chưa sn sàng cho những s thay đổi này, thất bại là điều ktránh
khỏi. Trong khi đó một hệ thống CRM gọn nhẹ, dễ vận hành thnhanh
chóng mang lại hiu quả cho doanh nghiệp. Vì vy, nếu doanh nghiệp của
bạn chỉ thuộc tầm trung”, bạn không cần thiết phải sử dng một hệ thống
CRM quá lớn, hoàn hảo. ng dụng CRM là một qtrình từng bước một,
bạn không nên vội vàng tuy nhiên stốt n nếu hệ thống CRM đó nhanh
chóng mang li một nh hường tích cực nào đó với hoạt động của doanh
nghiệp.
6. Cần có một kế hoạch dài hn
Phn 5 khuyên c doanh nghiệp nên sdụng một loại hình hthống phù
hợp, nhỏ gọn, hiu quả không cn có quá nhiều chức năng. Do vậy, hin tại,
nếu doanh nghiệp của bạn chỉ cần một công c hỗ trợ n hàng, doanh
nghiệp chỉ cần sdụng giải pháp SFA là đủ; đảm bải hiệu quả và kinh tế.
Tuy nhiên bn cũng cần n nhc kỹ, vì h thống này kng tích hợp được
với các hệ thống khác nên khi doanh nghiệp pháp sinh c yêu cu phụ tr
khác, giải pháp SFA này kng s dụng được nữa. Nđã nói trên, ng
dụng CRM c mt qtrình lâu i, vy doanh nghiệp cn tính toán
trước kế hoạch đường đi nước bước trong tương lai” nếu không bạn smất
tin và thời gian mua hay tích hợp thêm nhng tính ng trước đó đã b
coi là “không cn thiết”