intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ĐỀ ÁN THÀNH LẬP TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC NHẬT BẢN TAKAJO

Chia sẻ: Nhà Đất Hải Phòng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:11

1.033
lượt xem
148
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiện nay, xu thế hội nhập đang là một yếu tố tất yếu của sự phát triển, nó trở thành làn sóng mạnh mẽ tác động đến tất cả các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Thực tế này cũng đòi hỏi người lao động trong nước phải cập nhật, hoàn thiện hơn nữa trình đồ, kỹ năng của bản thân đáp ứng tốt nhu cầu công việc đặc biệt trong giai đoạn Việt Nam đang là điểm đến của các nhà đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, sự phát triển của nền kinh tế cũng giúp nhiều gia đình...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐỀ ÁN THÀNH LẬP TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC NHẬT BẢN TAKAJO

  1. §Ò ¸n thµnh lËp Trung t©m t vÊn du häc NhËt B¶nTakajo CỘNG HÒA Xà HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ---------- ĐỀ ÁN THÀNH LẬP TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC NHẬT BẢN TAKAJO - Chủ đầu tư: CÔNG TY CP BẤT ĐỘNG SẢN ĐẠI CÁT - Địa chỉ: Số 100 Văn Cao, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng - Điện thoại: 031.3615888 * Fax: 031.3615566 - Người thực hiện: Ông ĐỖ HUY SƠN - Hải Phòng, tháng 5 năm 2013 - C«ng ty CP B§S §¹i C¸t -1-
  2. §Ò ¸n thµnh lËp Trung t©m t vÊn du häc NhËt B¶nTakajo LỜI MỞ ĐẦU Hiện nay, xu thế hội nhập đang là một yếu tố tất yếu của sự phát tri ển, nó tr ở thành làn sóng mạnh mẽ tác động đến tất cả các quốc gia trên th ế gi ới trong đó có Vi ệt Nam. Thực tế này cũng đòi hỏi người lao động trong n ước phải cập nh ật, hoàn thi ện hơn nữa trình đồ, kỹ năng của bản thân đáp ứng tốt nhu c ầu công vi ệc đặc bi ệt trong giai đoạn Việt Nam đang là điểm đến của các nhà đầu tư n ước ngoài. Bên c ạnh đó, s ự phát triển của nền kinh tế cũng giúp nhiều gia đình có khả năng tài chính để cho con em đi học nước ngoài. Vậy việc du học có những lợi ích gì? Thứ nhất, Du học là con đường tối ưu để học sinh, sinh viên học ngoại ngữ. Không có gì hiệu quả hơn khi bạn học ngoại ngữ tại chính đất n ước nói ngôn ng ữ đó. Bạn được nghe, nói ngôn ngữ đó và biết được cách sử d ụng ngôn t ừ trong t ừng văn cảnh cụ thể của đời sống hàng ngày. Thứ hai, Du học cho bạn cơ hội du lịch. Những ngày nghỉ cuối tuần và những kì nghỉ giữa các khóa học là thời gian để bạn đầu tư và khám phá thế giới xung quanh bạn. Đến với một đất nước hoàn toàn xa lạ, chắc chắn bạn sẽ có nh ững chuyến đi thú v ị mà trước đây bạn chưa hề có. Một số trường có những chương trình học tạo c ơ h ội cho sinh viên thực hành thực tế trong những giờ học. Thứ ba, Du học giúp bạn tìm hiểu văn hóa. Sự khác biệt về văn hóa chẳng qua bắt nguồn từ sự khác biệt về ngôn ngữ, ẩm thực, ngoại hình và thói quen. Văn hóa phản ánh nhận thức, niềm tin và những giá trị ảnh hưởng đến phong cách s ống và cách con người nhìn nhận thế giới. Những sinh viên trải nghi ệm những sự khác bi ệt văn hóa có khả năng phân tích và hiểu rõ văn hóa của n ước khác. Đi ều này sẽ rất h ữu ích khi b ạn làm việc trong môi trường quốc tế. Thứ tư, Du học mang lại cho bạn cơ hội phát tri ển kĩ năng. Ban đầu, tr ải nghi ệm sự khác biệt văn hóa, có thể bạn có đôi chút bỡ ngỡ và sợ hãi nhưng bên c ạnh đó, b ạn cũng thấy điều đó cực kì thú vị. Đó là cơ hội để khám phá điểm mạnh và những khả năng của bạn vì bạn luôn phải vượt qua những thách thức mới và gi ải quyết những vấn đề mới. Bạn sẽ đối mặt với những tình thế bạn chưa gặp bao giờ và quá trình bạn tìm cách thích ứng và hòa nhập với những tình thế đó một cách hi ệu qu ả cũng là quá trình bạn nâng cao những kĩ năng của mình. C«ng ty CP B§S §¹i C¸t -2-
  3. §Ò ¸n thµnh lËp Trung t©m t vÊn du häc NhËt B¶nTakajo Thứ năm, Du học là cơ hội kết bạn trên toàn thế giới. Khi học tập bên n ước ngoài, bạn không chỉ gặp những sinh viên ở cùng một nền văn hóa mà còn gặp rất nhiều những sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới cũng đang sống xa nhà nh ư b ạn. Sau khi về nước, có thể bạn sẽ có một danh sách bạn bè đến từ 5 châu 4 biển. Thứ sáu, Du học cũng là cơ hội để bạn khám phá bản thân mình. Những sinh viên trở về sau khi du học mang theo những ý tưởng và triển vọng mới về bản thân cũng như về chính văn hóa nước mình. Những trải nghiệm ở nước ngoài th ường là nh ững thách thức để họ nhìn nhận lại về chính những giá trị và ni ềm tin c ủa h ọ. H ọ có th ể nhìn nhận về văn hóa của mình qua một lăng kính mới. Những trải nghi ệm văn hóa mà h ọ có được có thể làm họ yêu văn hóa của đất nước mình hơn. Họ cũng có thể thay đ ổi và t ừ bỏ một số cái cũ để đón nhận những nhận thức và quan niệm mới. Thứ bảy, Du học mở rộng tầm nhìn thế giới. Học tập tại các quốc gia trên th ế giới, đặc biệt là các nước phát triển, sinh viên có thể ti ếp cận v ới nhi ều thông tin h ơn về tình hình thế giới để tránh những cái nhìn thi ển c ận, lệch lạc đ ối v ới văn hóa và con người ở các quốc gia khác. Thứ tám, Du học cho bạn một phương thức học tập hoàn toàn m ới. Học tập ở môi trường nước ngoài có thể khác xa với môi trường bạn từng học. Bạn có th ể ti ếp cận với một phương thức học tập hoàn toàn m ới, được ứng dụng trong th ực ti ễn nhi ều hơn. Đó là điều kiện để bạn có thể tìm được sự hứng thú trong h ọc t ập thay cho s ự nhàm chán lặp đi lặp lại hết kì này đến kì khác. Thứ chín, Du học mang lại triển vọng nghề nghiệp cho bạn. Thế gi ới ngày càng phát triển và không ngừng đẩy mạnh quá trình toàn cầu hóa. Các công ty tại các qu ốc gia phát triển đầu tư nhiều vào thị trường quốc tế. Qua con m ắt c ủa những nhà tuy ển dụng, những sinh viên đã học ở nước ngoài là những người có tính t ự l ập cao, s ẵn sàng đối mặt với những thách thức và tình huống khó khăn. Với những kinh nghiệm sống và học tập ở nước ngoài, khả năng hiểu và thích ứng với các n ền văn hóa l ại s ở h ữu m ột ngoại ngữ tốt, bạn chắc chắn sẽ có chỗ đứng chắc ch ắn h ơn nhi ều so v ới các ứng viên khác. C«ng ty CP B§S §¹i C¸t -3-
  4. §Ò ¸n thµnh lËp Trung t©m t vÊn du häc NhËt B¶nTakajo Thứ mười, Du học nâng cao giá trị tấm bằng của bạn. Khi du h ọc, b ạn có th ể tham dự những khóa học hoàn toàn mới. Thêm vào đó, học tập ở n ước ngoài cho bạn những kĩ năng ngôn ngữ vững chắc, giúp bạn dễ dàng h ọc thêm m ột chuyên ngành khác về ngôn ngữ hay các môn khoa học chuyên sâu mà không phải tham d ự thêm nhi ều các khóa học khác khi trở về nước. Với những lý do đó, chúng tôi tin tưởng rằng, thị trường du học hiện tại là vô cùng tiềm năng và khẳng định việc thành lập Trung tâm tư vấn du h ọc trong th ời đi ểm hi ện tại là hoàn toàn đúng đắ. PHẦN I CÁC CĂN CỨ PHÁP LÝ - Luật Doanh nghiệp số 60/2005/QH11 được Quốc hội nước Cộng hoà Xú hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 29/11/2005; - Luật Giáo dục số 38/2005/QH11 do Quốc hội nước Cộng hoà Xú hội chủ nghĩa Việt Nam ban hành ngày 14/6/2005; - Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục số 44/2009/QH12 ngày 25 tháng 11 năm 2009; - Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 2 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục; - Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 28 tháng 01 năm 2011 ban hành Nội quy Tổ chức và Hoạt động của Trung tâm ngo ại ngữ, tin học; - Quyết định 05/2013/QĐ-TTg quy định việc công dân Việt Nam ra n ước ngoài học tập; - Điều lệ hoạt động của Công ty Cổ phần Bất động sản Đại Cát ban hành ngày [...] tháng [...] năm [...]; PHẦN II NHỮNG NÉT CHUNG VỀ DU HỌC NHẬT BẢN I. ĐÔI NÉT VỀ ĐẤT NƯỚC NHẬT BẢN 1. Đất nước C«ng ty CP B§S §¹i C¸t -4-
  5. §Ò ¸n thµnh lËp Trung t©m t vÊn du häc NhËt B¶nTakajo Nhật Bản là tên của một quốc gia hải đảo hình vòng cung, có di ện tích t ổng c ộng là 377.834 km² nằm xoải theo bên sườn phía đông lục địa châu Á. Nh ật B ản thu ộc vùng ôn đới, có 4 mùa rõ rệt. Nước Nhật có 4 đảo l ớn theo th ứ t ự t ừ B ắc xu ống Nam là: Hokkaido (Bắc Hải Đạo), Honshu (Bản Châu), Shikoku và Kyushu (C ửu Châu) cùng hàng ngàn đảo nhỏ chung quanh. Nhật Bản có diện tích tổng cộng là 377.835 km². Đất đai c ủa Nhật Bản là m ột dãy hải đảo trải theo hình vòng cung bên cạnh phía Đông của lục địa Châu Á, dài 3.800 km. Địa hình chủ yếu là đồi núi (71%). Có nhi ều núi nguồn gốc núi l ửa, m ột s ố ng ọn vẫn còn hoạt động, tiêu biểu là núi Phú Sĩ (Fuji) (3.776 m) 2. Ngôn ngữ Tiếng Nhật Bản, hay tiếng Nhật, (tiếng Nhật: 日日日: Nhật Bản ngữ) là một ngôn ngữ được hơn 130 triệu người sử dụng ở Nhật Bản và những cộng đồng dân di cư Nhật Bản khắp thế giới. Nó là một ngôn ngữ chắp dính (khác bi ệt v ới ti ếng Vi ệt v ốn thuộc vào loại ngôn ngữ đơn lập phân tích cao) và n ổi bật với một h ệ th ống các nghi thức nghiêm ngặt và rành mạch, đặc biệt là hệ thống kính ngữ ph ức t ạp th ể hi ện b ản chất thứ bậc của xã hội Nhật Bản, với những dạng bi ến đổi động t ừ và s ự k ết h ợp một số từ vựng để chỉ mối quan hệ giữa người nói, người nghe và người được nói đ ến trong cuộc hội thoại. Kho ngữ âm của tiếng Nhật khá nhỏ, với một h ệ th ống ngữ đi ệu rõ rệt theo từ. 3. Cuộc sống Cuộc sống ở Nhật là một cuộc sống chất lượng cao và hiện đại. Người Nhật r ất cẩn trọng và luôn đòi hỏi cao trong tất cả mọi vi ệc. Vì cũng là người Châu Á nên h ọ r ất mến khách và luôn giúp đỡ người khác, nhất là các du học sinh. 4. Khí hậu Vì nằm ở tiếp xúc của một số đĩa lục địa, nên Nhật Bản hay có động đất gây nhiều thiệt hại. Động đất ngoài khơi đôi khi gây ra những c ơn sóng th ần. Vùng Hokkaido và các cao nguyên có khí hậu á hàn đới, các qu ần đ ảo ở ph ương Nam có khí hậu cận nhiệt đới, các nơi khác có khí hậu ôn đới. Mùa đông, áp cao lục đ ịa t ừ Siberi thổi tới khiến cho nhiệt độ không khí xuống thấp; vùng Thái Bình Dương có hi ện tượng foehn- gió khô và mạnh. Mùa hè, đôi khi nhiệt độ lên đ ến trên 30 đ ộ C, các khu vực đô thị có thể lên đến gần 40độ C. Không khí mùa hè ở các b ồn đ ịa nóng và ẩm. Vùng ven Thái Bình Dương hàng năm chịu một số cơn bão lớn. C«ng ty CP B§S §¹i C¸t -5-
  6. §Ò ¸n thµnh lËp Trung t©m t vÊn du häc NhËt B¶nTakajo 5. Thời tiết Trừ vùng á nhiệt đới Okinawa, hầu hết các vùng của Nhật Bản có tuyết r ơi vào mùa đông. Gió mùa đông bắc thổi từ lục địa châu Á tới bị chắn bởi hệ th ống núi đ ồi chạy dọc nước Nhật gây ra tuyết rơi nhiều từ Hokkaido tới trung tâm Honshu. Ở vùng giáp ranh giữa hai tỉnh Niigata và Fukushima hay vùng núi của khu v ực Hokuriku (B ắc Lục), chuyện tuyết rơi dày 3 mét là bình thường. Tỉnh Niigata là một trong những n ơi có nhiều tuyết nhất thế giới với kỉ lục tuyết dày 8 mét. 6. Giờ Nhật Bản Múi giờ ở Hà Nội - Việt Nam là +7, múi giờ ở Tokyo - Nhật Bản là +9. Vậy là Nhật Bản nhanh hơn Việt Nam 2 tiếng đồng hồ. 7. Con người Dân cư Nhật Bản cơ bản là người Nhật thuần tuý, ngoài ra còn có người Ainu, người đến từ vương quốc Ryukyu cũ. Nhìn chung những người này khá đồng nhất và có xu hướng Nhật Bản hoá mạnh. Tuy nhiên hiện nay trong lòng Nh ật B ản có m ột b ộ phận khá đông đảo cư dân mang quốc tịch Hàn Quốc, CHND Tri ều Tiên sinh s ống. Những người này không có tạo ra những nét riêng biệt khác văn hóa Nhật Bản. II. NHỮNG ƯU ĐIỂM CỦA VIỆC HỌC TẬP TẠI NHẬT BẢN Nhật Bản là quốc gia châu Á phát triển hàng đầu thế gi ới. Bên c ạnh n ền kinh t ế phát triển, hệ thống giáo dục của Nhật Bản cúng được đánh gia cao v ề trình đ ộ và ch ất lượng đào tạo. Theo xu hướng học tập và làm việc tại n ước ngoài c ủa nh ững ng ười tr ẻ năng động, Nhật Bản là một lựa chọn không thể bỏ qua. Dưới đây là m ột vài ưu đi ểm của việc học tập tại Nhật Bản theo kinh nghiệm của những du học sinh qu ốc t ế đã từng theo học và thành công tại Nhật Bản. 1. Nền kinh tế phát triển và công nghệ tiên tiến Nhật Bản là một đất nước có nền kinh tế tiên ti ến v ới trình đ ộ khoa h ọc công nghệ cao. Các nhà nghiên cứu ở các trường đại h ọc và các doanh nghi ệp th ực hi ện vi ệc nghiên cứu và phát minh những ứng dụng m ới m ỗi ngày. Những ki ến th ức v ề khoa h ọc công nghệ đó được áp dụng vào đời sống hàng ngày của mọi người dân Nhật Bản. Hiện có hơn 700 trường đại học hoặc cao đẳng tại Nhật Bản. Số lượng các trường cao đẳng nghề ở Nhật Bản cũng lên đến con số 3.000. Có một sự phát triển giáo C«ng ty CP B§S §¹i C¸t -6-
  7. §Ò ¸n thµnh lËp Trung t©m t vÊn du häc NhËt B¶nTakajo dục từ các lĩnh vực truyền thống, pháp luật, kinh tế, khoa học, kỹ thuật cho các lĩnh vực hiện đại, như môi trường, thông tin, du lịch, hoạt hình, hoặc trò chơi máy tính. 2. Văn hóa độc đáo và đại chúng Văn hóa Nhật Bản có tính độc đáo riêng của mình. Tuy nhiên, nếu được sống giữa nền văn hóa Nhật Bản, sinh viên sẽ nhận thấy rằng tất c ả các tính đ ộc đáo đó có ngu ồn gốc riêng của chúng. Hơn nữa, những nguồn gốc đó cũng có sự liên k ết v ới toàn th ế giới. Bạn có thể không chỉ nhận được kiến thức về khoa học tiên tiến và chuyên ngành thông qua nghiên cứu Nhật Bản nhưng sẽ hiểu hơn về đất n ước c ủa bạn và ngôn ng ữ riêng của mình bằng cách nghiên cứu văn hóa Nhật Bản và trải nghiệm đ ời sống t ại Nh ật Bản. Hơn thế nữa, điều đó sẽ làm sâu sắc thêm hiểu của du học sinh về thế giới. 3. Cơ hội nghề nghiệp Những sinh viên nước ngoài đóng một vai trò tích cực trong các công ty liên doanh Nhật Bản, công ty của Nhật trên đất Nhật ho ặc trên đất n ước c ủa h ọ sau khi h ọc t ập tại Nhật. Trong số nhiều lời nhận xét, những sinh viên đó cho rằng, kinh nghi ệm mà h ọ học được tại đất Nhật là tài sản quý giá nhất đối với họ. 4. Tìm một công việc tại Nhật Bản Tốt nghiệp đại học hoặc những khóa học tương tự khác chính là bằng c ấp c ơ bản để tìm một công việc ở Nhật Bản. Nếu du học sinh tốt nghiệp đại học ngoài Nhật Bản, văn bằng cơ bản này cũng được xem xét khi xin việc sau này. Nếu bạn tốt nghi ệp t ừ trường dạy nghề và nhận được bằng chuyên gia, bạn cũng đáp ứng yêu c ầu đ ủ đi ều kiện làm việc. Tuy nhiên, trình độ chuyên môn cơ bản không thể đảm việc tìm vi ệc làm thành công. Để tìm một công việc ở Nhật Bản, sinh viên nước ngoài nên tích c ực săn vi ệc gi ống như các sinh viên Nhật Bản. Điều đó là cần thi ết đã nâng cao kh ả năng nói ti ếng Nh ật và có kiến thức về phong tục xã hội Nhật Bản. Du học sinh phải h ọc những ki ến th ức cần thiết có liên quan đến công việc mà học mong muốn. Hơn nữa, bằng cách sử d ụng cá tính riêng của sinh viên Việt Nam mà sinh viên Nh ật B ản không có, công vi ệc săn tìm việc làm của du học sinh sẽ thành công. 4. Trải nghiệm sống ở Nhật Bản C«ng ty CP B§S §¹i C¸t -7-
  8. §Ò ¸n thµnh lËp Trung t©m t vÊn du häc NhËt B¶nTakajo Chi phí sinh hoạt tại Nhật Bản là khá đắt đỏ. Đặc biệt là n ếu b ạn thuê phòng ở Tokyo, trung bình khoảng 60,000 Yên tới 100,000 Yên cho 1 tháng sinh ho ạt. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ được tận hưởng cuộc sống trên một đất n ước phát tri ển và t ươi đ ẹp nh ư Nhật Bản với cơ hội tìm kiếm việc làm thêm trong quá trình học tập. PHẦN III TÊN GỌI, ĐỊA ĐIỂM, TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM I. TÊN GỌI, ĐỊA ĐIỂM HOẠT ĐỘNG Tên gọi : TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC NHẬT BẢN TAKAJO Địa chỉ : Số 20 Văn Cao, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng. Điện thoại : 031.3731 555 Fax : 031.3732 000 Hotline : 01667.287.868 Website : www.takajo.edu.vn II. CƠ SỞ VẬT CHẤT Có trụ sở chính tọa lạc tại căn Biệt thự số 20 phố Văn Cao, phường Đ ằng Giang, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng với khuôn viên r ộng [...] m2, Trung tâm tư vấn Du học Takajo được bố trí 01 phòng tiếp tân, 02 phòng làm việc và 03 phòng học. Tất cả các bộ phận đề được lắp đặt trang thi ết bị đầy đ ủ, máy vi tính, đi ều hòa nhiệt độ đáp ứng tốt yêu cầu công việc. Stt Tên thiết bị Đơn vị Số lượng 1 Bảng hiệu Cái 03 2 Bảng điện tử Cái 01 3 Quầy tiếp tân Chiếc 01 4 Tủ kệ gắn tường Bộ 03 5 Âm thanh + Loa Bộ 02 6 Điện thoại Cái 05 7 Máy tính Bộ 05 8 Máy Fax Bộ 01 C«ng ty CP B§S §¹i C¸t -8-
  9. §Ò ¸n thµnh lËp Trung t©m t vÊn du häc NhËt B¶nTakajo 9 Bàn làm việc Chiếc 06 10 Điều hòa Bộ 03 11 Ghế làm việc Chiếc 20 12 Bảng Chiếc 03 13 Tủ sách Chiếc 03 14 Tivi Chiếc 03 14 Bàn học sinh Chiếc 20 15 Ghế học sinh Chiếc 40 16 Thiết bị Thư viện, giá sách Chiếc 06 17 Bàn liền ghế Bộ 20 18 Ghế bành Chiếc 02 19 Két sắt Chiếc 01 20 Bàn tiếp khách Bộ 02 21 Quạt điện Chiếc 03 22 Máy lọc nước Chiếc 01 III. BỘ MÁY NHÂN SỰ Toàn bộ nhân sự làm việc tại Trung tâm tư vấn du học Nhật Bản Takajo đ ều là những người có trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, đáp ứng tốt nhu c ầu công việc. Giới Stt Họ tên Ngày sinh Vị trí Trình độ Ngoại ngữ tính 1 Lê Xuân Cảnh 14/3/1974 Nam Giám Đốc Đại học Tiếng Anh Bùi Thị Thùy Tiếng 2 5/10/1978 Nữ P.Giám đốc Đại học Dương Trung Mr Takajo Anh + 3 27/01/1966 Nam Chuyên Gia Đại học Hiroshi Trung 4 Đàm Huy Hải 28/8/1988 Nam Phiên Dịch Trung Tiếng C«ng ty CP B§S §¹i C¸t -9-
  10. §Ò ¸n thµnh lËp Trung t©m t vÊn du häc NhËt B¶nTakajo cấp Nhật Phạm Thị Minh Tiếng 5 2/4/1990 Nữ Phiên Dich Đại học Thu Trung Trung 6 Vũ Hồng Thanh 3/3/1983 Nữ Kế toán cấp 7 Dương Văn Nam 4/3/1976 Nam Hành Chính Đại học 8 Vũ Hoài Nam 29/9/1980 Nam Pháp lý Đại học Tiếng Anh IV. TỔ CHỨC, HOẠT ĐỘNG Trung tâm tư vấn Du học Nhật Bản Takajo trực thuộc Công ty C ổ phần B ất đ ộng sản Đại Cát được thành lập và hoạt động theo luật pháp Vi ệt Nam và đi ều l ệ Công ty Cổ phần Bất động sản Đại Cát. Trung tâm đã thực hiện việc ký quỹ tại Ngân hàng [...] với số tiền 500.000.000 đồng (Bằng chữ: Năm trăm triệu đồng chẵn) theo quy định tại Quyết định 05/2013/QĐ- TTg quy định việc công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập. Trung tâm hiện đã ký Hợp đồng lao động với m ột chuyên gia người Nh ật B ản là ông Takajo Hiroshi mang Hộ chiếu số ..... do.... cấp ngày ..... để giúp trung tâm trong viêc giao dịch với các đối tác Nhật Bản cũng như giúp người có nhu cầu du học được tư vấn rõ ràng, chi tiết đồng thời hỗ trợ học sinh, viên viên trong việc học tiếng Nhật trong quá trình chuẩn bị nhập học. Sau khi nhận được yêu cầu về dịch vụ tư vấn, trung tâm sẽ thực hiện vi ệc th ẩm tra hồ sơ, năng lực tài chính của học viên đồng thời cung c ấp cho h ọc viên khóa h ọc tiếng Nhật trong thời gian tối thiểu 03 tháng để học viên có thể đáp ứng yêu c ầu c ủa trường tuyển sinh. Sau khi liên hệ với trường tuyển sinh và có được sự chấp thu ận c ủa tr ường tuyển sinh, trung tâm đồng thời sẽ tiến hành các thủ tục cần thi ết tại các c ơ quan có th ẩm quyền bao gồm Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam để xin thị thực du h ọc cho sinh viên. Toàn bộ quá trình tư vấn, hoàn tất thủ tục xin thị thực và nhập h ọc đ ều do các cán bộ, nhân viên có trình độ, kinh nghiệm đảm nhận dưới sự tư v ấn c ủa chuyên gia ng ười Nhật. Toàn bộ các chi phí đều được công khai, rõ ràng, có chứng t ừ tài chính đ ầy đ ủ, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật hiện hành. C«ng ty CP B§S §¹i C¸t - 10 -
  11. §Ò ¸n thµnh lËp Trung t©m t vÊn du häc NhËt B¶nTakajo PHẦN IV KẾT LUẬN Với việc nghiên cứu sâu sắc các nhu cầu của thị trường, các đ ặc đi ểm và l ợi th ế của việc du học tại đất nước Nhật Bàn và các quy đ ịnh c ủa pháp lu ật liên quan đ ến ngành nghề tư vấn du học cùng kinh nghiệm có được từ th ực ti ễn, chúng tôi tin t ưởng rằng việc tôi lựa chọn thành lập Trung tâm tư vấn du học Nhật B ản TAKAJO là hoàn toàn đúng đắn, bắt kịp xu thế phát triển và sẽ đáp ứng tốt nhu c ầu du h ọc c ủa h ọc sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Vì vậy, chúng tôi kính đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng cho phép Trung tâm tư vấn du học Nhật Bản TAKAJO đ ược thành l ập và ho ạt đ ộng trong thời gian sớm nhất theo quy định của pháp luật. Xin trân trọng cảm ơn! Hải Phòng, ngày 16 tháng 5 năm 2013 NGƯỜI LẬP ĐỀ ÁN C«ng ty CP B§S §¹i C¸t - 11 -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0