1
BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG – LÂM
BẮC GIANG
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Bắc Giang, ngày 15 tháng 12 năm 2020
ĐỀ CƯƠNG CHI TẾT HỌC PHẦN KẾ HOẠCH KINH DOANH
1. Thông tin chung về học phần
- Mã học phần: KTO2061
- Số tín chỉ: 02
-
Loại học phần: Tự chọn
- Các học phần tiên quyết: Không
- Các học phần song hành: Không
- Các yêu cầu với học phần (nếu có):
+ Thiết bị dạy học: Máy chiếu, phông chiếu, laptop, bảng, phấn
- Bộ môn (Khoa) phtrách học phần: Bộ môn Quản trị kinh doanh, khoa Kinh tế
- Tài chính
- Số tiết quy định đối với các hoạt động:
- Số tiết quy định đối với các hoạt động:
+ Nghe giảng lý thuyết: 30 tiết + Hoạt động theo nhóm: 0 tiết
* Thảo luận: tiết + Tự học: 90 giờ
* Làm bài tập: tiết + Tự học có hướng dẫn:
+ Thực hành, thí nghiệm: 30 tiết + Bài tập lớn (tiểu luận):
2. Thông tin chung về các giảng viên
TT
Học hàm, học vị, họ tên
Số điện thoại
Email
Ghi
chú
1
TS. Nguyễn Hải Nam
0918 387 099
hainam2378@gmail.com
2
Ths. Nguyễn Thị Dung
0974 343 776
nguyenthidungktkt81@gmail.com
3
Ths. Hoàng Ninh Chi
0918 022 866
Ninhchi28@gmail.com
4
Ths.Phạm Thị Phương
0984 904656
phamphuong.bn@gmail.com
5
Ths. Đỗ Văn Vinh
038 809 5459
dovinh2612@gmail.com
3. Mục tiêu của học phần
- Yêu cầu về kiến thức: Trang bị cho người học tổng quan về lập kế hoạch kinh
doanh như: khái niệm, nội dung, vai trò, sự cần thiết các nguyên tắc các loại kế
hoạch kinh doanh. Người học hiểu được mục tiêu của kế hoạch kinh doanh, nhận biết
được cấu trúc các nội dung tài liệu đính kèm của một bản kế hoạch kinh doanh.
Người học xây dựng được một bản kế hoạch kinh doanh, nhận biết được các rủi ro
trong lập kế hoạch kinh doanh, các công cụ sử dụng trong phân tích rủi ro.
2
- Yêu cầu về kỹ năng: Người học lập được kế hoạch kinh doanh khả thi phù hợp
với tình huống kinh doanh cụ thể; rèn luyện các knăng m việc độc lập, làm việc
theo nhóm, thuyết trình. Từ những hiểu biết, khả năng truyền đạt vấn đề giải
pháp tới người khác tại nơi làm việc, truyền tải, phổ biến kiến thức khi thực hiện các
nhiệm vụ cụ thể thuộc lĩnh vực chuyên môn.
- Yêu cầu về năng lực tự chủ trách nhiệm nghề nghiệp: Người học cần
thái độ tích cực nghe giảng trên lớp, chăm chỉ trong việc chuẩn bị i nhà, chủ động
trong giải quyết công việc, hỗ trợ hợp tác làm việc theo nhóm hiệu quả, ý
chức kỷ luật.
Ghi chú: Mục tiêu của học phần được thể hiện tại Phụ lục 2
4. Chuẩn đầu ra của học phần (LO Learning Out comes)
STT
Mô tả CĐR học phn
Sau khi học xong môn học này, người hc có thể:
1
Chuẩn đầu ra v kiến thc
Hiểu các kiến thc tng quan v lp kế hoch kinh doanh
Trình bày được các nội dung v kế hoch tiếp th, kế hoch sn xut,
kế hoạch nhân sự, kế hoạch tài chính, phương pháp, quy trình, cấu trúc
và nội dung cn thiết ca mt bn kế hoch kinh doanh kh thi
Nhận định được các loại ri ro trong lp kế hoch kinh doanh
2
Chun đầu ra v k năng
Lập được kế hoch kinh doanh kh thi phù hợp với tình huống kinh
doanh c th ca doanh nghip
Đánh giá được ri ro trong lp kế hoch kinh doanh
3
Chuẩn đầu ra v năng lực t ch và trách nhim ngh nghip
Có thái độ tích cực khi tham gia hc tập và làm việc
khả năng tự hc tập, tích lũy kiến thc, kinh nghiệm để lp kế
hoch kinh doanh kh thi
Ghi chú: hóa chuẩn đầu ra học phần, đánh giá mức độ tương thích của chuẩn đầu
ra học phần với chuẩn đầu ra CTĐT được thể hiện tại Phụ lục 1
5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần
Kế hoạch kinh doanh là học phần 2 tín chỉ tự chọn thuộc khối kiến thức chuyên
ngành Kế toán, Kinh tế. Học phần được xây dựng nhằm phát triển khả năng của người
học trong việc lập kế hoạch kinh doanh khả thi cho doanh nghiệp. Nội dung học phần
bao gồm 6 chương với các kiến thức tổng quan về kế hoạch kinh doanh đến quy trình
nội dung cụ thể của từng phần hành trong kế hoạch kinh doanh như: tiếp thị, sản
xuất, nhân sự, tài chính; đồng thời đề cập đến các rủi ro công csử dụng để phân
tích rủi ro trong lập kế hoạch kinh doanh.
6. Mức độ đóng góp của các bài giảng để đạt được chuẩn đầu ra của học phần
Mức độ đóng góp của mỗi bài giảng được mã hóa theo 3 mức, trong đó:
+ Mức 1: Thấp (Nhớ: Bao gồm việc người học thể nhớ lại các điều đặc biệt
hoặc tổng quát, trọn vẹn hoặc một phần các quá trình, các dạng thức, cấu trúc… đã
được học. Ở cấp độ này người học cần nhớ lại đúng điều được hỏi đến.)
3
+ Mức 2: Trung bình (Hiểu: Ở cấp độ nhận thức này, người học cần nắm được ý
nghĩa của thông tin, thể hiện qua khả năng diễn giải, suy diễn, liên hệ.)
+ Mức 3: Cao (Vận dụng, phân tích, đánh giá, sáng tạo: Người học khả năng
chia các nội dung, các thông tin thành những phần nhỏ để thể chỉ ra các yếu tố, các
mối liên hệ, các nguyên tắc cấu trúc của chúng).
Bài giảng
Chuẩn đầu ra của học phần
LO 1.1
LO 1.2
LO 1.3
LO 2.1
LO 2.2
LO 3.1
LO 3.2
Chương 1
2
2
-
-
-
2
-
Chương 2
-
2
-
-
-
2
1
Chương 3
-
2
1
1
1
2
2
Chương 4
-
2
1
2
1
2
2
Chương 5
-
2
1
2
1
2
2
Chương 6
-
2
2
-
2
2
2
7. Danh mục tài liệu
- Tài liệu học tập chính:
1. Bùi Đức Tn (2005). Giáo trình Kế hoạch kinh doanh. NXB Lao động Xã hội
2. Phạm Ngọc Thúy (2015). Kế hoạch kinh doanh. NXB Đại học Quc Gia TP. HCM
- Tài liệu tham khảo:
3. Nguyễn Thành Độ, Nguyễn Ngọc Huyền (2012). Giáo trình quản trị kinh
doanh: Nguyên chung cho các loại hình doanh nghiệp. NXB ĐH Kinh tế quốc dân,
Hà Nội.
4. Lưu Thị Minh Ngọc (2015). Giáo trình Quản trị doanh nghiệp, NXB Giáo dục,
Hà Nội
5. Nguyễn Ngọc Huyền, Ngô Thị Việt Nga (2020), Giáo trình khởi sự kinh
doanh, NXB Đại học Kinh tế quốc dân.
6. Hoàng Đức Thân (2019), Giáo trình Giao dịch đám phán kinh doanh, NXB
Đại học Kinh tế quốc dân, Hà Nội.
8. Quy định của học phần
8.1. Phần lý thuyết, bài tập, thảo luận
- Dự lớp ≥ 80% tổng số thời lượng của học phần.
- Tích cực, chủ động tham gia thảo luận.
- Hoàn thành các câu hỏi, bài tập được giao trong bài giảng.
- Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học
(Nhiệm vụ của người học được thể hiện tại Phụ lục 3)
8.2. Phần thảo luận, thực hành (nếu có)
- Tham gia đầy đủ các bài thảo luận.
- Kết thúc bài thực hành phải nộp báo cáo đầy đủ.
(Nhiệm vụ của người học được thể hiện tại Phụ lục 3)
8.3. Phần bài tập lớn, tiểu luận: (Không)
8.4. Phần khác:
4
- Sinh viên tự nghiên cứu các nội dung được giao.
- Tìm hiểu các kiến thức thực tế liên quan đến nội dung bài học.
9. Phương pháp giảng dạy
- Phần thuyết: giảng dạy trên lớp bằng cách hình thức thuyết trình, phát vấn,
giải thích, phân tích tình huống.
- Phần thảo luận: Chia nhóm, ớng dẫn thảo luận, sinh viên tự thuyết trình các
vấn đề được giao nhiệm vụ bằng powerpoint.
(Phương pháp giảng dạy được thể hiện ở Phụ lục 3)
10. Phương pháp, hình thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập
10.1.Các phương pháp kiểm tra đánh giá giúp đạt được thhiện, đánh giá được
các kết quả học tập của học phần:
- Phương pháp kiểm tra, đánh giá: tự luận
- Hình thức kiểm tra, đánh giá:
+ Điểm chuyên cần: được đánh gcăn cứ vào ý thức, thái đhọc tập thời
gian tham gia học trên lớp của sinh viên.
+ Kiểm tra thường xuyên: Tự luận
+ Thi giữa học phần: Tự luận
+ Thi kết thúc học phần: Tự luận
(Phương pháp kiểm tra đánh giá được thể hiện tại Phụ lục 4)
10.2. Thang điểm, tiêu chí đánh giá và mô tả mức đạt được điểm số
+Thang điểm đánh giá: Theo thang điểm 10.
+ Trọng số đánh giá kết quả học tập
Bảng 1: Đánh giá CĐR của học phần
CĐR của
học phần
Điểm kiểm tra quá trình
Điểm thi
Chuyên
cần
Trung bình bài
kiểm tra số 1,2
Bài kiểm tra
giữa kỳ
Điểm thuyết
trình
Thi Tự luận
10%
10%
20%
10%
50%
Kế hoạch
kinh doanh
X
X
X
X
X
Bảng 2: Đánh ghọc phần
Bảng 2.1. Đánh giá chuyên cần
TT
Hình thức
Trọng số
điểm
Tiêu chí đánh giá
CĐR
của HP
Điểm
tối đa
1
Điểm
chuyên
cần, ý thức
học tập,
tham gia
thảo luận
10%
Thái độ tham dự (2%)
Trong đó:
- Luôn chú ý và tham gia các hoạt động (2%)
- Khá chú ý, có tham gia (1,5%)
- Có chú ý, ít tham gia (1%)
- Không chú ý, không tham gia (0%)
LO 3.1
2
Thời gian tham dự (8%)
- Nếu vắng 01 tiết trừ 1 %
- Vắng quá 20% tổng số tiết của học phần thì
không đánh giá.
LO 3.1
8
5
Bảng 2.2. Đánh gi kiểm tra thường xuyên, bài thực hành, bài thi giữa học phần
Tiêu chí
Trọng
số
Giỏi –
Xuất sắc
(8,5-10)
Khá
(7,0-8,4)
Trung bình
(5,5-6,9)
Trung bình
yếu
(4,0-5,4)
Kém
<4,0
Bài kiểm tra thường xuyên
Kiến thức
của chương
1,2,3,4,5,
6
Vận dụng
kiến thức
trả lời câu
hỏi.
20%
Hiểu >85%
kiến thức
của chương
1,2,3,4,5,6
Vận dụng
kiến thức
trả lời câu
hỏi.
Hiểu 70%-
84% kiến
thức của
chương
1,2,3,4,5,6
Có khả
năng vận
dụng 80%
kiến thức để
trả lời câu
hỏi.
Hiểu 55%-
69% kiến
thức của
chương
1,2,3
Có khả
năng vận
dụng 50%
kiến thức để
trả lời câu
hỏi.
Hiểu 40% -
50% kiến
thức của
chương
1,2,3,4,5,6
Có khả
năng vận
dụng 30%
kiến thức để
trả lời câu
hỏi.
Hiểu <40%
kiến thức của
chương
1,2,3,4,5,6
Chưa có
khả năng
vận dụng
kiến thức để
trả lời câu
hỏi
Bài thi giữa học phần
Kiến thức
của chương
1,2,3
Vận dụng
kiến thức
trả lời câu
hỏi.
20%
Hiểu >85%
kiến thức
của chương
1,2,3
Vận dụng
kiến thức trả
lời câu hỏi.
Hiểu 70%-
84% kiến
thức của
chương 1,2,3
Có khả năng
vận dụng
80% kiến
thức để trả lời
câu hỏi.
Hiểu 55%-
69% kiến
thức của
chương 1,2,3
Có khả năng
vận dụng
50% kiến
thức để trả lời
câu hỏi.
Hiểu 40% -
50% kiến
thức của
chương 1,2,3
Có khả năng
vận dụng
30% kiến
thức để trả lời
câu hỏi.
Hiểu <40%
kiến thức của
chương 1,2,3
Chưa có khả
năng vận
dụng kiến
môn để trả lời
câu hỏi
2.3. Đánh giá điểm thi (Tự luận/trắc nghiệm)
Tiêu chí
Trọng
số
Giỏi
Xuất sắc
(8,5-10)
Khá
(7,0-8,4)
Trung bình
(5,5-6,9)
Trung bình
yếu
(4,0-5,4)
Kém
<4,0
Kiến thức
của
chương
1,2,3,4,5,6
Vận dụng
kiến thức
trả lời câu
hỏi.
50%
Hiểu
>85% kiến
thức của
chương
1,2,3,4,5,6
Vận dụng
kiến thức
trả lời câu
hỏi.
Hiểu 70%-
84% kiến
thức của
chương
1,2,3,4,5,6
Có khả năng
vận dụng
80% kiến
thức của
môn để trả
lời câu hỏi.
Hiểu 55%-
69% kiến
thức của
chương
1,2,3,4,5,6
Có khả năng
vận dụng
50% kiến
thức của
môn để trả
lời câu hỏi.
Hiểu 40% -
50% kiến
thức của
chương
1,2,3,4,5,6
Có khả năng
vận dụng
30% kiến
thức của
môn để trả
lời câu hỏi.
Hiểu <40%
kiến thức
của chương
1,2,3,4,5,6
Chưa có khả
năng vận
dụng kiến
thức của
môn để trả
lời câu hỏi
11. Nội dung chi tiết học phần
11.1. Nội dung về lý thuyết và thảo luận