1 | 1 9
ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ &QUẢN TRỊ KINH DOANH
----------------------------
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
Học phần: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH
Mã số: BUP331
Số tín chỉ: 03
Khoa: QUẢN TRỊ KINH DOANH
Bộ môn phụ trách: QUẢN TRỊ KINH DOANH
Thái Nguyên, 2022
2 | 1 9
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ &QTKD
KHOA: QUẢN TRỊ KINH DOANH
Bộ môn phụ trách: Quản trị kinh doanh
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
1. Tên học phần: Lập kế hoạch kinh doanh; Mã học phần: BADM
2. Tên Tiếng Anh: Business Plan Development;
3. Số tín chỉ: 03 TC (a: GTC lý thuyết, b: GTC thực hành/thảo luận, c: GTC tự học)
4. Điều kiện tham gia học tập học phần
Học phần tiên quyết: Nguyên kế toán, Marketing căn bản, Quản trị doanh
nghiệp.
Học phần học trước: Quản trị học, Kinh tế vi mô
Học phần song hành: Quản trị chiến lược
Khác:
5. Các giảng viên phụ trách học phần
STT Học hàm, học vị, họ tên Số điện thoại Email Ghi
chú
1Ths. Ngô Thị Nhung 0989324854 ngonhung84@tueba.edu.vn
2Ths. Nguyễn Đức Thu 0985033568 thuqtkd@tueba.edu.vn
6. Mô tả học phần:
Học phần lập kế hoạch kinh doanh thuộc khối kiến thức chuyên ngành, nhằm
trang bị kiến thức kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh trong doanh nghiệp cho sinh
viên đại học thuộc ngành quản trị kinh doanh. Sinh viên được cung cấp những kiến
thức cần thiết để có thể tổng hợp và thiết lập bản kế hoạch kinh doanh.
Kế hoạch bao gồm từ tả về hình thức doanh nghiệp, xác định mục tiêu kinh
doanh, phân tích thị trường, lên kế hoạch marketing vận hành doanh nghiệp, dự
kiến vốn cần thiết đánh giá khả năng sinh lợi, khả năng hoàn vốn, các dự báo
hoạt động kinh doanh cần thiết khác nhằm để đón đầu hội kinh doanh hay thể
giảm thiểu những rủi ro thể xảy ra. Việc thu thập thông tin để thực hiện kế hoạch
kinh doanh giúp sinh viên nhận dạng sự liên kết giữa các môn học trong chương trình
đào tạo, sự phối hợp giữa các bộ phận phòng ban trong doanh nghiệp, mối quan hệ
giữa lý thuyết với thực tiễn
3 | 1 9
7. Mục tiêu học phần (Course Objectives - COs)
Mục tiêu
Mô tả
Học phần này trang bị cho sinh
viên:
CĐR
CTĐT
Trình độ
năng lực
CO1
Phân tích và áp dụng được các nội
dung kiến thức thuộc môn Lập kế
hoạch kinh doanh
1.4;1.5: CTĐT QTKD
1.4;1.5: CTĐT
Logistics và QLCCU 3
CO2
Giúp người học phát triển các kỹ
năng nhận thức và kỹ năng nghề
nghiệp cần thiết trong khuôn khổ
môn học Lập kế hoạch kinh doanh
để có thể ứng dụng thành công trong
thực tế.
2.4;2.5: CTĐT QTKD
2.3;2.5: CTĐT
Logistics và QLCCU
4
CO3
Có năng lực làm việc độc lập hoặc
theo nhóm và kỹ năng giao tiếp ứng
xử trong nhiều môi trường làm việc
khác nhau
2.2; 2.3; 3.1;3.2;3.3;3.4:
CTĐT QTKD
2.2; 3.1;3.2;3.3;3.4:
CTĐT Logistics và
QLCCU
3
8. CĐR của học phần (Course Learning Outcomes - CLOs)
CĐR
học
phần
Mô tả
Sau khi học xong học phần này,
người học có thể:
CĐR CTĐT Trình độ
năng lực
CLO1
Hiểu được các khái niệm, các
thành phần bản trong quá trình
lập kế hoạch kinh doanh
1.4: CTĐT QTKD
1.4: CTĐT Logistics và
QLCCU
2
CLO2
Vận dụng được kiến thức để
phân tích được mối quan hệ giữa
các đơn vị trong doanh nghiệp
trong quá trình lập kế hoạch
kinh doanh
1.4;1.5: CTĐT QTKD
1.4;1.5: CTĐT Logistics và
QLCCU
3
CLO3 Áp dụng được qui trình lập một
kế hoạch kinh doanh cho dự án
hay một kế hoạch kinh doanh
mới; Phân tích được các rủi ro
1.4;1.5: CTĐT QTKD
1.4;1.5: CTĐT Logistics và
QLCCU
3
4 | 1 9
trong kinh doanh và dự kiến các
giải pháp
CLO4
Sử dụng các phương pháp để
thực hiện các nghiên cứu
phân tích môi trường kinh doanh
tổng thể, tìm hiểu thị trường, đối
thủ cạnh tranh, những hội
thách thức của DN trong những
năm kế tiếp; Phân tích được các
rủi ro trong các Kế hoạch kinh
doanh đề ra các giải pháp
quản lý thích hợp.
2.4,2.5: CTĐT QTKD
2.3,2.4: CTĐT Logistics và
QLCCU
3
CLO5
Làm chủ được quá trình giao
tiếp, thuyết trình, truyền đạt vấn
đề trong nhóm cũng như trước
lớp. Tích cực làm việc nhóm
trong học tập. Tự đọc tài liệu
theo hướng dẫn, gợi ý của giảng
viên; Tổng hợp, đưa ra kết luận
đề xuất được giải pháp cho
những vấn đề bản trong quá
trình lập kế hoạch kinh doanh
2.2;2.3;3.1;3.2;3.3;3.4:
CTĐT QTKD
2.2,3.13.2;3.3;3.4: CTĐT
Logistics và QLCCU
3
Mối tương thích giữa CĐR học phần với Triết lý giáo dục của
Trường Đại học kinh tế và Quản trị kinh doanh
Nội dung của triết lý giáo dục CĐR học phần
Sáng tạo
Đào tạo hướng tới phát huy tối đa khả năng của
người học, chủ động tiếp cận nắm bắt các
hội trong đời sống xã hội, trong nghề nghiệp
CLO 5
Thực
tiễn
Đào tạo người học phẩm chất đạo đức, tri
thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu cần thiết phù hợp
với nhu cầu của hội hiện đại, của thị trường
lao động nhu cầu học tập tự thân của mỗi
người
CLO2; CLO3; CLO4;
CLO5;
Hội nhập Đào tạo giúp người học tích lũy tri thức kỹ CLO1; CLO2; CLO3;
5 | 1 9
năng nghề nghiệp, chủ động hội nhập quốc tế,
phù hợp xu thế phát triển bền vững
CLO4;
Ma trận mức độ đáp ứng của CĐR học phần đối với CĐR CTĐT
Mức độ đáp ứng được mã hóa theo 3 mức từ I, R và M trong đó:
- Mức I (Introduction): Giới thiệu (làm quen)
- Mức R (Reinforced): Tăng cường (củng cố)
- Mức M (Master): Đáp ứng đầy đủ (chuyên sâu)
CĐR
học
phần
CĐR của CTĐT QTKD
PLO1 PLO2 PLO3
1.1 1.2 1.3 1.4 1.5 2.1 2.2 2.3 2.4 2.5 2.6 3.1 3.2 3.3 3.4
CLO1 R R
CLO2 R R
CLO3 M M
CLO4 R R
CLO5 R R R R
9. Nhiệm vụ của sinh viên
9.1. Phần lý thuyết, bài tập, thảo luận
- Dự lớp 80 % tổng số thời lượng của học phần.
- Chuẩn bị nội dung thảo luận.
- Hoàn thành các bài tập được giao.
- Nghiên cứu tài liệu học tập.
9.2. Phần thực hành, tiểu luận
- Hoàn thành các bài thực hành của học phần.
- Hoàn thành các bài tiểu luận theo yêu cầu.
9.3. Phần khác (nếu có): (Ví dụ như tham quan thực tế)
10. Tài liệu học tập
- Sách, giáo trình chính:
1. Bùi Đức Tuấn (2005), Kế hoạch kinh doanh, NXB Lao động – xã hội.
2. Trần Đoàn Lâm, Phạm Thị Trâm Anh (2010), Hướng dẫn lập kế hoạch kinh
doanh, NXB Lao động
- Tài liệu tham khảo:
1. Ngọc Huyền (2011), Giáo trình Khởi sự kinh doanh và tái lập doanh nghiệp,