
TR NG ĐH NGO I NG - TIN H CƯỜ Ạ Ữ Ọ
TP.HCM
KHOA QU N TR KINH DOANH QU C TẢ Ị Ố Ế
C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T NAMỘ Ộ Ủ Ệ
Đc l p – T do – H nh Phúcộ ậ ự ạ
ĐỀ C NG CHI TI T H C PH N ƯƠ Ế Ọ Ầ
1. Thông tin chung v h c ph nề ọ ầ
- Tên h c ph nọ ầ : Ph ng pháp NCKH - ươ Scientific Research Method
- Mã s h c ph n :ố ọ ầ 1421113
- S tín ch h c ph n ố ỉ ọ ầ : 3 tín chỉ
- Thu c ch ng trình đào t o c a :ộ ươ ạ ủ
B cậ : Đi h c.ạ ọ
Chuyên Ngành : Qu n tr Kinh Doanhả ị
Ti p Thế ị
Qu n Tr Ngu n Nhân L cả ị ồ ự
- S ti t h c ph nố ế ọ ầ :
Nghe gi ng lý thuy tả ế : 30 ti tế
Làm bài t p trên l pậ ớ : 10 ti tế
Th o lu nả ậ : 05 ti tế
Th c hành, th c t p ( phòng th c hành, phòng Lab,...): 00 ti tự ự ậ ở ự ế
Ho t đng theo nhómạ ộ : 00 ti tế
Th c t :ự ế : 00 ti tế
T h cự ọ : 90 giờ
- Đn v ph tráchơ ị ụ h c ph n: B môn Th c hành Ti ng Anh ọ ầ ộ ự ế
2. H c ph n tr c:ọ ầ ướ Các môn gi ng d y trong H c k I và H c k II thu c năm ả ạ ọ ỳ ọ ỳ ộ
th nh t và năm th hai : Vi t 1, Vi t 2, Vi t 3, So n th o văn b n, Th tín Th ng ứ ấ ứ ế ế ế ạ ả ả ư ươ
M i.ạ
3. M c tiêu c a h c ph n:ụ ủ ọ ầ Sau khi h c xong h c ph n này, sinh viên đc trang b ki nọ ọ ầ ượ ị ế
th c, k năng, thái đ chuyên c n nh sau :ứ ỹ ộ ầ ư
- Ki n th cế ứ : Sinh viên đc h ng d n k thu t vi t nghiên c u thông qua ượ ướ ẫ ỹ ậ ế ứ
nh ng chuyên đ liên quan đn chuyên ngành Qu n Tr Kinh Doanh, Ti p Th , và Qu n ữ ề ế ả ị ế ị ả
Tr Nhân S .ị ự
- K năng ỹ: Sinh viên vi t đc các bài nghiên c u m c đ ti n trung c p thông ế ượ ứ ở ứ ộ ề ấ
qua các chuyên đ thu c Ngành Qu n Tr Kinh Doanh, Ngành Ti p Th , và Ngành Qu n ề ộ ả ị ế ị ả
Tr Nhân S .ị ự
1
BM01.QT02/ĐNT-ĐT

-Thái đ chuyên c n : ộ ầ Tham gia đy đ các bu i h c, tích c c làm bài t i ầ ủ ổ ọ ự ạ
nhà theo yêu c u c a gi ng viên.ầ ủ ả
4. Chuân đâu ra:
N i dungộĐáp ng CĐR ứ
CTĐT
Ki n th cế ứ 4.1.1.Li t kê các ph ng pháp nghiên c uệ ươ ứ K1
4.1.2.Bi t gi i thích đc nh ng đi mế ả ượ ữ ể ngữ
pháp, c u trúc câu thích h p v i t ng ph nấ ọ ớ ừ ầ
trong m t bài nghiên c uộ ứ
4.1.3. S p x p ý t ng m t cách h p lý , b oắ ế ưở ộ ợ ả
đm tính nh t quán , chính xácả ấ
4.1.4. Liên k t các ý t ng trong câu ế ưở
4.1.5. Vi t nghiên c u các ch đ v giáoế ứ ủ ề ề
d c,y t , đu t , khoa h c , môi tr ng , h iụ ế ầ ư ọ ườ ộ
ngh , l h i , du l ch , tham quanị ễ ộ ị
K2
K3
K4
K5
K năngỹ4.2.1. Ghi chú và truy n đt thông tin qua các ề ạ
Th lo i nghiên c uể ạ ứ
S1
4.2.2. Gi i quy t các bài t p ả ế ậ
4.2.3 Làm vi c nhóm hi u quệ ệ ả
S2
S3
Thái độ4.3.1. Rèn tính c n th n, t p trung khi nghiênẩ ậ ậ
c u tài li u.ứ ệ A1
4.3.2. Xây d ng tác phong c u thự ầ ị
4.3.3. T o thói quen nghiên c u su t điạ ứ ố ờ
A2
A3
5. Mô t tóm t t n i dung h c ph n: ả ắ ộ ọ ầ
Môn h c s cung c p cho sinh viên k năng ,t v ng , thu t ng ,c u trúc câu, cách dùngọ ẽ ấ ỹ ừ ự ậ ữ ấ
thì , các b ng bi u, ph ng pháp nghiên c u, ph ng pháp trích d n qua các ch đ v ả ể ươ ứ ươ ẫ ủ ề ề
giáo d c , y t , đu t , khoa h c, môi tr ng , h i ngh , l h i , du l ch , tham quan. Quaụ ế ầ ư ọ ườ ộ ị ễ ộ ị
đó, sinh viên có th vi t m t bài nghiên c u theo các ch đ có liên quan.ể ế ộ ứ ủ ề
6. Nhi m v c a sinh viên:ệ ụ ủ
- Tham d t i thi u 80% s ti t h c trên l pự ố ể ố ế ọ ớ
- Tham gia đy đ 100% gi th c hành trên l p và có báo cáo k t quầ ủ ờ ự ớ ế ả
- Th c hi n đy đ các bài t p nhóm/ bài t p và đc đánh giá k t qu th c hi n.ự ệ ầ ủ ậ ậ ượ ế ả ự ệ
- Tham d ki m tra gi a h c k .ự ể ữ ọ ỳ
2

- Vi t bài nghiên c u k t thúc h c ph n.ế ứ ế ọ ầ
- Ch đng t ch c th c hi n gi t h c.ủ ộ ổ ứ ự ệ ờ ự ọ
7. Đánh giá k t qu h c t p c a sinh viên:ế ả ọ ậ ủ
7.1. Cách đánh giá
Sinh viên đc đánh giá tích lũy h c ph n nh sau:ượ ọ ầ ư
TT Đi m thành ph nể ầ Quy đnhịTr ngọ
sốM c tiêuụ
1Đi m chuyên c nể ầ Đi m danhể10% 4.1 - 4.3
2Đi m Ki m tra bàiể ể
làm t i nhàạ Bài làm cá nhân 10% 4.1 - 4.3
3Đi m Thi ki m traể ể
gi a kữ ỳ - Thi vi t (60 phút)ế 20% 4.1 - 4.3
4Đi m Thi k t thúcể ế
h c ph nọ ầ - Bài Vi t Nghiên C uế ứ
- B t bu c n p vào tu n th 15ắ ộ ộ ầ ứ 60% 4.1 - 4.3
7.2. Cách tính đi mể
- Đi m đánh giá thành ph n và đi m thi k t thúc h c ph n đc ch m theo thangể ầ ể ế ọ ầ ượ ấ
đi m 10 (t 0 đn 10), làm tròn đn 0.5. ể ừ ế ế
- Đi m h c ph n là t ng đi m c a t t c các đi m đánh giá thành ph n c a h c ph nể ọ ầ ổ ể ủ ấ ả ể ầ ủ ọ ầ
nhân v i tr ng s t ng ng. Đi m h c ph n theo thang đi m 10 làm tròn đn m tớ ọ ố ươ ứ ể ọ ầ ể ế ộ
ch s th p phân. ữ ố ậ
8. Tài li u h c t p: ệ ọ ậ
8.1. Giáo trình chính:
[1 ] Cooper,D.,&Schindler, P.S. (2006), Business Research Methods. (9th ed.) McGraw-Hill Irwin.
8.2. Tài li u tham kh o:ệ ả
[ 2] Jill Collis & Roger Hussey, Business Research: A practical guide for undergraduate and
postgraduate students , 4th Edition Palgrave Macmillan 2014
[ 3] Research methods for business : a skill-building approach / Uma Sekaran, Roger Bougie. -
Seventh edition. Sekaran, Uma
[4] A beginner's guide to scientific method / Stephen S. Carey. - 4th ed. - Boston, MA : Wadsworth
Cengage Learning, 2010
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Tr ng khoaưở
(Ký và ghi rõ h tên)ọ
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
T tr ng B mônổ ưở ộ
(Ký và ghi rõ h tên)ọ
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Ng i biên so nườ ạ
(Ký và ghi rõ h tên)ọ
HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015
3

Ban giám hi uệ
** Ghi chú: Đ c ng có th thay đi tu theo tình hình th c t gi ng d yề ươ ể ổ ỳ ự ế ả ạ
4