TR NG ĐH NGO I NG - TIN H C TP.HCMƯỜ
KHOA QU N TR KINH DOANH QT
________
C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T
NAM
Đc l p – T do – H nh Phúc
___________
Đ C NG CHI TI T H C PH NƯƠ
1.Thông tin chung v h c ph n
- Tên h c ph n: TÂM LÝ H C QU N LÝ (MANAGERIAL PSYCHOLOGY)
- Mã sô h c ph n: 1430063
- S tín ch : 02
- Thu c ch ng trình đào t o c a b c, ngành: Đi h c, nganh Qu n tr ngu n nhân l c ươ
- Sô tiêt hoc phân: 30 ti t ế
Nghe gi ng lý thuy t ế : 16 ti tế
Làm bài t p trên l p : 4 ti tế
Th o lu n : 2 ti tế
Th c hanh, th c tâp ( phong th c hanh, phong Lab,…): không ư ư ơ ư
Ho t đng theo nhóm : 10 ti tế
Th c tê : khôngư
T h c : 60 gi
- Đn vi phu trach hoc phân: Khoa Du lich – Khach san ơ
2.Môn hoc tr c : Tâm lý h c ĐC ( trong HP TLH DL) ươ
3. M c tiêu c a h c ph n:
Sau khi hoàn t t h c ph n này, sinh viên s : bi t ếđi t ng qu n tr , ượ b n ch t tâm lý
trong các ho t đng c b n c a nhà QTKD. Trình bày đc ơ ượ m t s hình th c giao ti p ư ế
trong kinh doanh, các ph m ch t và k năng c n thi t trong HĐ QTKD ế .
B c đu hình thành k năng phân tích, nh n xét, đánh giá, lý gi i các hi n t ng tâmướ ượ
lý các tình hu ng tâm lý trong QTKD.T đó đa ra bi n pháp gi i quy t phù h p v i ngành ư ế
ngh c a mình. Có quan đi m khoa h c v tâm lý trong QTKD ,có thái đ h c t p nghiêm
túc, có h ng thú và ni m tin khoa h c vào vi c ng d ng TLH trong QTKD.
4. Chuân đâu ra:
Nôi dungĐap ng CĐR CTĐT ư
Kiên th c ư4.1.1 Trình bày đc nh ng y u t tâm lý t p th c n l u ýượ ế ư
trong qu n tr
K4
4.1.2 Nêu đc nh ng ph m ch t c n thi t c a nhà qu n tr ươ ế K4
4.1.3 Phân tích đc đc đi m ngh nghi p và nh ng ph mượ K2, K3
1
BM01.QT02/ĐNT-ĐTBM01.QT02/ĐNT-ĐT
ch t c a kinh doanh; đc đi m c a nh ng nhóm khách hàng
khác nhau; cách tìm hi u tâm lý th tr ng; Tâm lý trong ườ
chi n l c Marketing. ế ượ
4.1.4 Trình bày m t s hình th c giao ti p trong kinh doanh. ế K1, K2
Ky năng
4.2.1 Nh n xét, phân tích, đánh giá các hi n t ng tâm lý cá ượ
nhân, nhóm khách hàng, trong tìm hi u tâm lý th tr ng và ườ
trong chi n l c Marketing ế ượ
S1, S2
4.2.2 Giai quyêt cac tình hu ng trong ho t đng qu n tr ,
trong ho t đng kinh doanh.
S1, S2
4.2.3 Làm vi c nhómS1, S2, S3
Thai đô4.3.1 Xây d ng tác phong làm vi c chuyên nghi p trong kinh
doanh.
4.3.2 Hình thành và xây d ng nh ng ph m ch t c n thi tư ế
c a nhà qu n tr và nh ng ph m ch t trong kinh doanh
A2
A2
5. Tóm t t n i dung h c ph n:
Môn Tâm lý h c QTKD bao gôm cac tri th c c ban vê: ư ơ
- Trình bày đc nh ng y u t tâm lý t p th c n l u ý trong qu n tr ượ ế ư
- Nh ng ph m ch t c n thi t c a nhà qu n tr ế
-Đc đi m ngh nghi p và nh ng ph m ch t c a kinh doanh
-Đc đi m c a nh ng nhóm khách hàng khác nhau; cách tìm hi u tâm lý th tr ng; ườ
tâm lý trong chi n l c Marketing ế ượ
- M t s hình th c giao ti p trong kinh doanh ế
6. Nhiêm vu cua sinh viên:
Sinh viên phai th c hiên cac nhiêm vu nh sau: ư ư
- Tham d tôi thiêu 80% sô tiêt hoc ly thuyêt ư
- Tham gia đây đu 100% gi th c hanh/ thi nghiêm/th c tâp va co bao cao kêt qua ơ ư ư
- Th c hiên đây đu cac bai tâp nhom/bai tâp va đc đanh gia kêt qua th c hiên ư ươ ư
- Tham d kiêm tra gi a hoc ky ư ư
- Tham d thi kêt thuc hoc phân ư
- Chu đông tô ch c th c hiên gi t hoc ư ư ơ ư
7. Đanh gia kêt qua hoc tâp cua sinh viên
7.1 Cach đanh gia
Sinh viên đc đanh gia tich luy hoc phân nh sau: ươ ư
Thành ph nTh i l ng ượ Hình th cTr ng Gi i quy t m c tiêu ế
2
s
Chuyên c nĐi m danh10% 4.3.1
Làm vi c nhóm 10 ti tếBài t p thuy t ế
trình nhóm20% 4.1.1; 4.1.2; 4.1.3; 4.2.1;
4.2.2; 4.2.3; 4.3.1
Ki m tra gi a k 50 phút/bài Bài làm cá nhân 20% 4.1.1; 4.1.2; 4.1.3; 4.2.1;
4.2.2; 4.3.1
Thi cu i k 90 phút T lu n 50% 4.1.1; 4.1.2; 4.1.3; 4.2.1;
4.2.2; 4.3.1
T ng100%
7.2 Cach tinh điêm
- Điêm đanh gia thanh phân va điêm thi kêt thuc hoc phân đc châm theo thang ươ
điêm 10 (t 0 đên 10), lam tron đên 0.5. ư
- Điêm hoc phân la tông điêm cua tât ca cac điêm đanh gia thanh phân cua hoc
phân nhân v i trong sô t ng ng. Điêm hoc phân theo thang điêm 10 lam tron ơ ươ ư
đên môt ch sô thâp phân. ư
8. Tai liêu hoc tâp:
8.1 Giao trinh chinh:
[1] Thái Trí Dũng,(2012),Tâm lý h c qu n tr kinh doanh , NXBLĐ – XH
8.2 Tai liêu tham khao:
[2] Nguy n Văn Lê (1994), Tâm lý h c kinh doanh và qu n tr = Psychology of business
and administration, NXB Tr
[3] Nguy n Đình Xuân (1997), Giáo trình tâm lý h c qu n lý, NXB ĐH Qu c Gia
[4] H i tâm lý Giáo d c VN (1994), Tâm lý h c kinh doanh, NXB TPHCM
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Tr ng khoaưở
(Ký và ghi rõ h tên)
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
T tr ng B môn ưở
(Ký và ghi rõ h tên)
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Ng i biên so nườ
(Ký và ghi rõ h tên)
HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015
Ban giám hi u
** Ghi chú: Đ c ng có th thay đi tu theo tình hình th c t gi ng d y ươ ế
3