intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần: Tìm hiểu hệ thống sản xuất trồng trọt, lâm nghiệp

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

39
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của học phần nhằm giúp cho người học nắm vững được cách thiết kế các mô hình trồng trọt, nông lâm nghiệp, nắm được một số kỹ thuật trồng trọt, đánh giá được hiệu quả kinh tế, tìm hiểu thị trường sản phẩm của các sản phẩm tại mô hình trông trọt, nông lâm nghiệp và đánh giá được những thuận lợi, khó khăn của mô hình trồng trọt và mô hình nông lâm kết hợp. Mời các bạn cùng tham khảo đề cương chi tiết học phần để biết thêm các thông tin về môn học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần: Tìm hiểu hệ thống sản xuất trồng trọt, lâm nghiệp

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM KHOA: KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN NGUYỄN THỊ GIANG – LƯU THỊ THÙY LINH    ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN Tên học phần rèn nghề 4: Tìm hiểu hệ thống sản xuất trồng trọt, lâm nghiệp Số tín chỉ: 01 Mã số: SPR424 THÁI NGUYÊN – 2016
  2. ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN 1. Tên học phần: Tìm hiểu hệ thống sản xuất trồng trọt, lâm nghiệp ­ Mã số học phần: SPR424 ­ Số tín chỉ: 1    ­ Trình độ: Cho sinh viên năm thứ 3 ­ Tính chất của học phần: Bắt buộc  ­ Học phần thay thế, tương đương: Không ­ Ngành (chuyên ngành) đào tạo: Phát triển nông thôn 2. Phân bổ thời gian trong học kỳ  ­ Số tiết thực hành:  15 tiết 3. Đánh giá ­ Điểm chuyên cần:                      trọng số 0,2 ­ Điểm bài tiểu luận:                    trọng số 0,3 ­ Điểm báo cáo kết quả RN:   trọng số 0,5 4. Điều kiện học ­ Học phần tiên quyết: Không ­ Học phần học trước: Đánh giá nông thôn; Xây dựng và quản lý dự án. ­ Học phần song hành: Tùy chọn  5. Mục tiêu của học phần 5.1. Kiến thức  Mục đích của học phần nhằm giúp cho người học nắm vững được cách thiết  kế  các mô hình trồng trọt, nông lâm nghiệp, nắm được một số  kỹ  thuật trồng trọt,   đánh giá được hiệu quả kinh tế, tìm hiểu thị  trường sản phẩm của các sản phẩm tại  mô hình trông trọt, nông lâm nghiệp và  đánh giá được những thuận lợi, khó khăn của   mô hình trồng trọt và mô hình nông lâm kết hợp. 5.2. Kỹ năng Thực hành, Động não, học tập, lắng nghe, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, .. 6. Nội dung kiến thức và phương thức giảng dạy  Số  Phương pháp  STT Nội dung kiến thức buổi giảng dạy 1 ­ Lớp tập trung tại điểm rèn nghề, nghe  1 buổi Thuyết trìnhphát 
  3. phổ biến nội dung rèn nghề. ­ Tìm hiểu thiết kế  mô hình trồng trọt,  vấn đề  cơ  bản về  hệ  thống cây trồng,  vấn phương   pháp   xây   dựng   hệ   thống   cây  trồng. ­ Tìm  hiểu năng lực kỹ  thuật của lao  động, hệ  thống tổ  chức hoạt động, bộ  Thuyết trình, phát  2 máy quản lý tại mô hình trồng trọt. 1 buổi vấn, thực hành ­   Tìm   hiểu   lịch   thời   vụ   của   mô   hình  trồng trọt. ­ Thực hành một số  kỹ  thuật lựa chọn  giống cây trồng. Thuyết trình,  3 1 buổi phát vấn, thực  ­ Thực hành các kỹ  thuật chuẩn bị  đất  hành trồng cho một số giống cây. ­   Thực   hành   kỹ   thuật   trồng   một   số  giống cây trồng. Thực hành, thảo  4 ­   Thực   hành   phương   thức   chăm   sóc,  1 buổi luận nhóm cách   phòng   trừ   sâu   bệnh   của   một   số  loại cây trồng ­ Sử  dụng công cụ  PRA vẽ  sơ  đồ  mô  hình trồng trọt. Thuyết trình,  5 ­ Tìm hiểu một số  yếu tố  khí hậu  ảnh  1 buổi Thực hành hưởng   tới   việc   bố   trí   hệ   thống   cây  trồng. Sử   dụng   bảng   hỏi   thu   thập   thông   tin  Thực hành, thảo  6 hiệu   quả   sản   xuất   và   thị   trường   sản  1 buổi luận nhóm phẩm của mô hình trồng trọt. 7 ­ Tìm hiểu thiết kế  mô hình nông lâm  1 buổi Thuyết trình,  kết   hợp   và   phương   pháp   thiết   kế   mô  Thực hành hình nông lâm kết hợp. ­ Sử  dụng công cụ  PRA vẽ  sơ  đồ  mô 
  4. hình nông lâm kết hợp ­ Phân tích các hệ  thống cung  ứng đầu  Thực hành, thảo  8 vào, đầu ra cho hệ  thống nông lâm kết  1 buổi luận nhóm hợp. ­ Phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới hệ  Thuyết trình,  9 1 buổi thống nông lâm kết hợp. Thực hành ­   Phân   tích   điểm   mạnh,   điểm   yếu,  thuận lợi, khó khăn của mô hình trồng  Thuyết trình,  10 1 buổi Thực hành, thảo  trọt và mô hình nông lâm kết hợp. luận nhóm ­ Viết báo cáo nhóm Tổng số buổi thực hiện  10  buổi 7. Tài liệu học tập: Giáo trình nội bộ Rèn nghề 4, Trường Đại học Nông Lâm Thái  nguyên 8. Tài liệu tham khảo: Giáo trình Xây dựng và quản lý dự án ­ PGS.TS Từ Quang  Hiển, NXB Nông nghiệp HN, 2007;  9. Cán bộ giảng dạy TT Họ và tên giảng viên Thuộc đơn vị quản lý Học vị, học hàm 1 Nguyễn Thị Giang Khoa KT&PTNT ThS 2 Lưu Thị Thùy Linh Khoa KT&PTNT ThS 3 Trần Việt Dũng Khoa KT&PTNT ThS       Trưởng khoa                      Trưởng bộ môn                           Giáo viên môn học   PGS.TS Dương Văn Sơn       PGS.TS. Đinh Ngọc Lan       ThS Lưu Thị Thùy  Linh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0