TR NG ĐH NGO I NG - TIN H C TP.HCMƯỜ
KHOA QU N TR KINH DOANH QU C T
________
C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T NAM
Đc l p – T do – H nh Phúc
___________
Đ C NG CHI TI T H C PH NƯƠ
1. Thông tin chung v h c ph n
- Tên h c ph n : Ho ch đnh phát tri n ngu n nhân l c (Strategic Planning for Human Resources)
- Mã s h c ph n: 1424103
- S tín ch h c ph n : 03 tín ch
- Thu c ch ng trình đào t o c a b c, ngành: B c Đi h c chính quy, chuyên ngành Qu n tr Nhân s ươ
- S ti t h c ph n: ế
Nghe gi ng lý thuy t ế : 45 ti tế
Làm bài t p trên l p : 10 ti tế
Th o lu n : 2 ti tế
Ho t đng theo nhóm : 3 ti tế
T h c : 90 gi
- Đn v ph tráchơ h c ph n: Khoa Qu n tr Kinh doanh Qu c t ế
2. H c ph n tr c: ướ Qu n tr h c, Qu n tr ngu n nhân l c
3. M c tiêu c a h c ph n:
- Áp d ng ki n th c vào vi c d đoán, phân tích th c tr ng ngu n nhân l c c a m t t ch c; ế
- Phát tri n k năng l ng nghe, d đoán, phân lo i, so sánh và đánh giá ngu n nhân l c c a m t t ch c;
- Nh n th c đc nhi m v và vai trò quan tr ng c a ng i làm v nhân s . ượ ườ
Đ t đó, sinh viên có th l p nên m t k ho ch tuy n d ng (ho c c t gi m) nhân s và tri n khai k ế ế
ho ch đó k p th i cho t ch c nh m đáp ng đc yêu c u phát tri n c a t ch c. ượ
4. Chuân đâu ra:
N i dungĐáp ng CĐR CTĐT
Ki n th cế 4.1.1. Nh n bi t và mô t đc quá trình d đoán, ế ượ
phân tích, tri n khai và đánh giá chi n l c nhân s ế ượ
c a m t t ch c th i đi m hi n t i và t ng lai; ươ
K1
4.1.2. Phân tích và xác đnh đc các y u t nh ượ ế
h ng tr c ti p và gián ti p đn ngu n nhân l c c aưở ế ế ế
t ch c;
K2, K3, K4
1
BM01.QT02/ĐNT-ĐT
4.1.3. Thi t k và xây d ng đc k ho ch (tuy nế ế ượ ế
d ng/ c t gi m) nhân s ;
4.1.4. So sánh và đánh giá vi c tri n khai th c hi n
chi n l c nhân s so v i k ho ch ban đu đ ra.ế ượ ế
K năng4.2.1. Rèn luy n và phát tri n k năng làm vi c
nhóm; k năng qu n lý th i gian; k năng thuy t ế
trình; k năng ph n bi n; k năng nghiên c u, k
năng vi t báo cáo,…ế
S1
4.2.2. Hình thành và v n d ng k năng tính toán s
l ng nhân s (c n tuy n thêm ho c c t gi m) đượ
đt đc m c tiêu c a t ch c. ượ
S2
Thái đ4.3.1. Hình thành và phát tri n ý th c nghiên c u
khoa h c trong các v n đ lý lu n và th c ti n liên
quan đn ho ch đnh chi n l c;ế ế ượ
A1
4.3.2. Th hi n thái đ tích c c trong vi c tìm ki m ế
và đc tài li u, t h c, nghiên c u.
A2
5. Mô t tóm t t n i dung h c ph n:
Môn Ho ch đnh Chi n l c Nhân s d đoán và phân tích nhu c u ngu n l c nhân s c a m t t ch c ế ượ
đ có th xây d ng và th c hi n k ho ch c th , k p th i nh m đm b o ngu n nhân l c luôn luôn đ, ế
ch t l ng và s n sàng ph c v cho s phát tri n c a t ch c. T m c đích này, n i dung c a môn h c ượ
đc chia thành b n b ph n l n:ượ
- Ph n th nh t : Gi i thi u chung v Ho ch đnh Chi n l c Nhân s ; ế ượ
- Ph n th hai : D đoán nhu c u ngu n nhân s c a t ch c;
- Ph n th ba : Phân tích th c tr ng ngu n nhân s c a t ch c đ quy t đnh tăng hay gi m ế
nhân s ;
- Ph n th b n : L p k ho ch th c hi n ế và đánh giá vi c th c hi n k ho ch này. ế
6. Nhi m v c a sinh viên:
Sinh viên ph i th c hi n các nhi m v nh sau: ư
- Tham d t i thi u 80% s ti t h c lý thuy t. ế ế
- Tham gia đy đ 100% gi th c hành/ th c t p và có báo cáo k t qu . ế
- Th c hi n đy đ các bài t p nhóm/ bài t p và đc đánh giá k t qu th c hi n. ượ ế
- Chu n b bài, tìm hi u thêm các n i dung đc giao, tham gia th o lu n, tranh lu n theo ch đ/ tình ượ
hu ng/ câu h i.
- Tham d làm ti u lu n cá nhân gi a h c k .
2
- Tham d làm ti u lu n k t thúc h c ph n. ế
- Ch đng t ch c th c hi n gi t h c.
7. Đánh giá k t qu h c t p c a sinh viên:ế
7.1. Cách đánh giá
Sinh viên đc đánh giá tích lũy h c ph n nh sau:ượ ư
Đi m thành ph n Quy đnhTr ng s M c tiêu
Đi m danh
03 bài ki m tra nhanh 15 phút
(SV v ng 03 bu i thì 0 đi m) 05% 4.1 đn 4.3ế
Đi m tích c c cá nhân - GV h i và SV tr l i;
- SV phát bi u và đt câu h i
trong gi h c.
(03 l n có câu tr l i đúng thì
đc đi m t i đa)ượ
05%
Th o lu n nhóm 03 l n có câu tr l i đúng thì đc ượ
đi m t i đa 05% 4.1 đn 4.3ế
Bài t p nhómNhóm g m 03 SV th c hi n và
trình bày báo cáo10% 4.1 đn 4.3ế
Ki m tra gi a k Ti u lu n cá nhân 15% 4.1 đn 4.3ế
Ki m tra cu i k Ti u lu n nhóm (03 sinh viên/
nhóm) 60% 4.1 đn 4.3ế
T ng c ng 100%
7.2. Cách tính đi m
- Đi m đánh giá thành ph n và đi m thi k t thúc h c ph n đc ch m theo thang đi m 10 (t 0 đn ế ượ ế
10), làm tròn đn 0.5. ế
- Đi m h c ph n là t ng đi m c a t t c các đi m đánh giá thành ph n c a h c ph n nhân v i tr ng
s t ng ng. Đi m h c ph n theo thang đi m 10 làm tròn đn m t ch s th p phân. ươ ế
8. Tài li u h c t p:
8.1. Giáo trình chính:
[1] David M. Kreps (1999), Strategic human resources: Frameworks for general managers, Pearson
8.2. Tài li u tham kh o:
3
[2] Mondy R. Wayne (2010), Human Resource Management, 11th Edition, Prentice Hall
[3] Tr n Kim Dung (2010), Qu n tr ngu n nhân l c, 8th, NXB T ng h p
[4] Harris Michael (1997), Human resource management: A practical approach, Philadelphia
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Tr ng khoaưở
(Ký và ghi rõ h tên)
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
T tr ng B môn ưở
(Ký và ghi rõ h tên)
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Ng i biên so nườ
(Ký và ghi rõ h tên)
HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015
Ban giám hi u
** Ghi chú: Đ c ng có th thay đi tu theo tình hình th c t gi ng d y ươ ế
4