
TR NG ĐH NGO I NG - TIN H C TP.HCMƯỜ Ạ Ữ Ọ
KHOA QU N TR KINH DOANH QU C TẢ Ị Ố Ế
________
C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T NAMỘ Ộ Ủ Ệ
Đc l p – T do – H nh Phúcộ ậ ự ạ
___________
ĐỀ C NG CHI TI T H C PH NƯƠ Ế Ọ Ầ
1. Thông tin chung v h c ph nề ọ ầ
- Tên h c ph nọ ầ : Ho ch đnh phát tri n ngu n nhân l c ạ ị ể ồ ự (Strategic Planning for Human Resources)
- Mã s h c ph n:ố ọ ầ 1424103
- S tín ch h c ph nố ỉ ọ ầ : 03 tín chỉ
- Thu c ch ng trình đào t o c a b c, ngành: B c Đi h c chính quy, chuyên ngành Qu n tr Nhân sộ ươ ạ ủ ậ ậ ạ ọ ả ị ự
- S ti t h c ph n:ố ế ọ ầ
Nghe gi ng lý thuy tả ế : 45 ti tế
Làm bài t p trên l pậ ớ : 10 ti tế
Th o lu nả ậ : 2 ti tế
Ho t đng theo nhómạ ộ : 3 ti tế
T h cự ọ : 90 giờ
- Đn v ph tráchơ ị ụ h c ph n: ọ ầ Khoa Qu n tr Kinh doanh Qu c tả ị ố ế
2. H c ph n tr c:ọ ầ ướ Qu n tr h c, Qu n tr ngu n nhân l cả ị ọ ả ị ồ ự
3. M c tiêu c a h c ph n:ụ ủ ọ ầ
- Áp d ng ki n th c vào vi c d đoán, phân tích th c tr ng ngu n nhân l c c a m t t ch c;ụ ế ứ ệ ự ự ạ ồ ự ủ ộ ổ ứ
- Phát tri n k năng l ng nghe, d đoán, phân lo i, so sánh và đánh giá ngu n nhân l c c a m t t ch c;ể ỹ ắ ự ạ ồ ự ủ ộ ổ ứ
- Nh n th c đc nhi m v và vai trò quan tr ng c a ng i làm v nhân s .ậ ứ ượ ệ ụ ọ ủ ườ ề ự
Đ t đó, sinh viên có th l p nên m t k ho ch tuy n d ng (ho c c t gi m) nhân s và tri n khai kể ừ ể ậ ộ ế ạ ể ụ ặ ắ ả ự ể ế
ho ch đó k p th i cho t ch c nh m đáp ng đc yêu c u phát tri n c a t ch c.ạ ị ờ ổ ứ ằ ứ ượ ầ ể ủ ổ ứ
4. Chuân đâu ra:
N i dungộĐáp ng CĐR CTĐTứ
Ki n th cế ứ 4.1.1. Nh n bi t và mô t đc quá trình d đoán,ậ ế ả ượ ự
phân tích, tri n khai và đánh giá chi n l c nhân sể ế ượ ự
c a m t t ch c th i đi m hi n t i và t ng lai;ủ ộ ổ ứ ở ờ ể ệ ạ ươ
K1
4.1.2. Phân tích và xác đnh đc các y u t nhị ượ ế ố ả
h ng tr c ti p và gián ti p đn ngu n nhân l c c aưở ự ế ế ế ồ ự ủ
t ch c;ổ ứ
K2, K3, K4
1
BM01.QT02/ĐNT-ĐT

4.1.3. Thi t k và xây d ng đc k ho ch (tuy nế ế ự ượ ế ạ ể
d ng/ c t gi m) nhân s ;ụ ắ ả ự
4.1.4. So sánh và đánh giá vi c tri n khai th c hi nệ ể ự ệ
chi n l c nhân s so v i k ho ch ban đu đ ra.ế ượ ự ớ ế ạ ầ ề
K năngỹ4.2.1. Rèn luy n và phát tri n k năng làm vi cệ ể ỹ ệ
nhóm; k năng qu n lý th i gian; k năng thuy tỹ ả ờ ỹ ế
trình; k năng ph n bi n; k năng nghiên c u, kỹ ả ệ ỹ ứ ỹ
năng vi t báo cáo,…ế
S1
4.2.2. Hình thành và v n d ng k năng tính toán sậ ụ ỹ ố
l ng nhân s (c n tuy n thêm ho c c t gi m) đượ ự ầ ể ặ ắ ả ể
đt đc m c tiêu c a t ch c.ạ ượ ụ ủ ổ ứ
S2
Thái độ4.3.1. Hình thành và phát tri n ý th c nghiên c uể ứ ứ
khoa h c trong các v n đ lý lu n và th c ti n liênọ ấ ề ậ ự ễ
quan đn ho ch đnh chi n l c;ế ạ ị ế ượ
A1
4.3.2. Th hi n thái đ tích c c trong vi c tìm ki mể ệ ộ ự ệ ế
và đc tài li u, t h c, nghiên c u.ọ ệ ự ọ ứ
A2
5. Mô t tóm t t n i dung h c ph n: ả ắ ộ ọ ầ
Môn Ho ch đnh Chi n l c Nhân s d đoán và phân tích nhu c u ngu n l c nhân s c a m t t ch cạ ị ế ượ ự ự ầ ồ ự ự ủ ộ ổ ứ
đ có th xây d ng và th c hi n k ho ch c th , k p th i nh m đm b o ngu n nhân l c luôn luôn đ,ể ể ự ự ệ ế ạ ụ ể ị ờ ằ ả ả ồ ự ủ
ch t l ng và s n sàng ph c v cho s phát tri n c a t ch c. T m c đích này, n i dung c a môn h cấ ượ ẵ ụ ụ ự ể ủ ổ ứ ừ ụ ộ ủ ọ
đc chia thành b n b ph n l n:ượ ố ộ ậ ớ
- Ph n th nh tầ ứ ấ : Gi i thi u chung v Ho ch đnh Chi n l c Nhân s ;ớ ệ ề ạ ị ế ượ ự
- Ph n th haiầ ứ : D đoán nhu c u ngu n nhân s c a t ch c; ự ầ ồ ự ủ ổ ứ
- Ph n th baầ ứ : Phân tích th c tr ng ngu n nhân s c a t ch c đ quy t đnh tăng hay gi mự ạ ồ ự ủ ổ ứ ể ế ị ả
nhân s ;ự
- Ph n th b nầ ứ ố : L p k ho ch th c hi nậ ế ạ ự ệ và đánh giá vi c th c hi n k ho ch này.ệ ự ệ ế ạ
6. Nhi m v c a sinh viên:ệ ụ ủ
Sinh viên ph i th c hi n các nhi m v nh sau:ả ự ệ ệ ụ ư
- Tham d t i thi u 80% s ti t h c lý thuy t.ự ố ể ố ế ọ ế
- Tham gia đy đ 100% gi th c hành/ th c t p và có báo cáo k t qu .ầ ủ ờ ự ự ậ ế ả
- Th c hi n đy đ các bài t p nhóm/ bài t p và đc đánh giá k t qu th c hi n.ự ệ ầ ủ ậ ậ ượ ế ả ự ệ
- Chu n b bài, tìm hi u thêm các n i dung đc giao, tham gia th o lu n, tranh lu n theo ch đ/ tìnhẩ ị ể ộ ượ ả ậ ậ ủ ề
hu ng/ câu h i.ố ỏ
- Tham d làm ti u lu n cá nhân gi a h c k .ự ể ậ ữ ọ ỳ
2

- Tham d làm ti u lu n k t thúc h c ph n.ự ể ậ ế ọ ầ
- Ch đng t ch c th c hi n gi t h c.ủ ộ ổ ứ ự ệ ờ ự ọ
7. Đánh giá k t qu h c t p c a sinh viên:ế ả ọ ậ ủ
7.1. Cách đánh giá
Sinh viên đc đánh giá tích lũy h c ph n nh sau:ượ ọ ầ ư
Đi m thành ph nể ầ Quy đnhịTr ng sọ ố M c tiêuụ
Đi m danhể
03 bài ki m tra nhanh 15 phútể
(SV v ng 03 bu i thì 0 đi m)ắ ổ ể 05% 4.1 đn 4.3ế
Đi m tích c c cá nhânể ự - GV h i và SV tr l i;ỏ ả ờ
- SV phát bi u và đt câu h iể ặ ỏ
trong gi h c.ờ ọ
(03 l n có câu tr l i đúng thìầ ả ờ
đc đi m t i đa)ượ ể ố
05%
Th o lu n nhómả ậ 03 l n có câu tr l i đúng thì đcầ ả ờ ượ
đi m t i đaể ố 05% 4.1 đn 4.3ế
Bài t p nhómậNhóm g m 03 SV th c hi n vàồ ự ệ
trình bày báo cáo10% 4.1 đn 4.3ế
Ki m tra gi a kể ữ ỳ Ti u lu n cá nhânể ậ 15% 4.1 đn 4.3ế
Ki m tra cu i kể ố ỳ Ti u lu n ể ậ nhóm (03 sinh viên/
nhóm) 60% 4.1 đn 4.3ế
T ng c ngổ ộ 100%
7.2. Cách tính đi mể
- Đi m đánh giá thành ph n và đi m thi k t thúc h c ph n đc ch m theo thang đi m 10 (t 0 đnể ầ ể ế ọ ầ ượ ấ ể ừ ế
10), làm tròn đn 0.5. ế
- Đi m h c ph n là t ng đi m c a t t c các đi m đánh giá thành ph n c a h c ph n nhân v i tr ngể ọ ầ ổ ể ủ ấ ả ể ầ ủ ọ ầ ớ ọ
s t ng ng. Đi m h c ph n theo thang đi m 10 làm tròn đn m t ch s th p phân. ố ươ ứ ể ọ ầ ể ế ộ ữ ố ậ
8. Tài li u h c t p: ệ ọ ậ
8.1. Giáo trình chính:
[1] David M. Kreps (1999), Strategic human resources: Frameworks for general managers, Pearson
8.2. Tài li u tham kh o:ệ ả
3

[2] Mondy R. Wayne (2010), Human Resource Management, 11th Edition, Prentice Hall
[3] Tr n Kim Dung (2010), ầQu n tr ngu n nhân l c, ả ị ồ ự 8th, NXB T ng h pổ ợ
[4] Harris Michael (1997), Human resource management: A practical approach, Philadelphia
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Tr ng khoaưở
(Ký và ghi rõ h tên)ọ
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
T tr ng B mônổ ưở ộ
(Ký và ghi rõ h tên)ọ
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Ng i biên so nườ ạ
(Ký và ghi rõ h tên)ọ
HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015
Ban giám hi uệ
** Ghi chú: Đ c ng có th thay đi tu theo tình hình th c t gi ng d yề ươ ể ổ ỳ ự ế ả ạ
4