
1/3
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
1. Thông tin về môn học
1.1 Tên môn học tiếng Việt: Giáo dục thể chất 1 – Thể dục phát triển chung
1.2 Tên môn học tiếng Anh: Physical Education- General developmental fitness 1
1.3 Mã môn học: PEDU0201
1.4 Khoa/Ban phụ trách: Ban cơ bản
1.5 Số tín chỉ: 1.5TC (LT/1.5TH)
1.6 Điều kiện tiên quyết
2. Mô tả
Học phần cung cấp những kiến thức v k năng cơ bản của môn Thể dục: Lịch
sử hình thnh v phát triển, nghĩa tác dụng của việc tp luyện; các bi tp phát triển
thể lực, cách biên son bi tp thể dục phát triển chung.
3. Mục tiêu
3.1Mục tiêu chung
Học phần cung cấp cho sinh viên các động tác cơ bản v phương pháp tp
luyện, phương pháp xây dựng bi thể dục phát triển chung, giúp sinh viên biết sử
dụng bi tp thể dục lm phương tiện để rèn luyện sức khỏe, phát huy khả năng phối
hợp vn động v phát huy cái đẹp của cơ thể.
3.2Mục tiêu cụ thể
3.2.1. Kiến thức
Sinh viên được trang bị một số hiểu biết cần thiết v nhn thức đúng đắn về
môn học, nghĩa tác dụng của thể dục thể thao đối với con người
3.2.2. K năng
Nắm vững các tư thế chun của thể dục tay không qua các bi tp mu, các
hình thức phát triển đội hình đội ngũ;
Thực hiện xây dựng t hợp bi tp đúng yêu cầu về cấu trúc, phương hướng,
biên độ v nhịp điệu;
Hình thnh k năng điều khiển phối hợp các bộ phn của cơ thể để thực hiện
được các động tác riêng lẻ của thể dục v các động tác chuyển tiếp liên kết các động
tác thnh một bi liên hoàn;

2/3
3.2.3. Thái độ
Nghiêm túc chấp hnh đúng quy chế lớp học, chuyên cần v hăng say trong
học tp, xây dựng cho mình thói quen hot động độc lp.
Tích cực thực hiện tốt nội dung học tp, chun bị bi đầy đủ, có thức tự giác
rèn luyện v trách nhiệm bảo quản dụng cụ, thiết bị tp luyện.
Xây dựng tinh thần đng đội, biết tôn trọng, giúp đỡ bn trong quá trình học.
4. Nội dung
S
TT
Tên
chương
Mục, tiểu mục
Số tiết
Tài liệu
tự học
TC
LT
BT
TH
1
L thuyết
nhp môn
Ý nghĩa, tác dụng,vị trí của thể dục trong
hệ thống giáo dục thể chất.
2
2
Ti liệu học
tp bóng
chuyền do
bộ môn
GDTC –
Ban Cơ bản
biên son
2
K thut
căn bản
- Đội hình đội ngũ
- Bi tp thể dục phát triển chung 40 động
tác
- Hướng dn cách biên son bi tp thể dục
40
40
3
Thi kết thúc
Thi kết thúc.
3
3
Tổng cộng
45
45
5. Tài liệu tham khảo
5.1. Ti liệu chính: Ti liệu học tp Thể dục do bộ môn GDTC – Ban Cơ bản
biên son – Lưu hnh nội bộ.
5.2. Ti liệu tham khảo
Tài liệu giảng dy Giáo dục thể chất – Nh xuất bản Đi học Quốc gia
Thnh phố H Chí Minh – năm 2010.
6. Đánh giá kết quả học tập
Điểm đánh giá chấm theo thang điểm 10, lm tròn đến 1 chữ số thp phân
theo quy định của Trường.
Điểm kết thúc học phần được tính theo cơ cấu:
Số TT
Nội dung
Tỷ trọng (%)
Ghi chú
Điểm quá trình
50%
1
Điểm chuyên cần
20
Đánh giá mức độ chuyên cần,

3/3
thái độ học tp của sinh viên.
2
Kiểm tra giữa kỳ
30
Đánh giá kiến thức
Điểm cuối kỳ
50%
3
Thi cuối kỳ
50
Bi thi thực hnh
Điểm toàn phần
100%
Sinh viên được đánh giá “đt” khi điểm tng kết học phần đt từ 4, 0 trở lên.
Nội dung thi: Sinh viên tự biên son bi tp thể dục, tp luyện v trình by
theo nhóm, chấm điểm căn cứ qua ba tiêu chun:
Cấu trúc bi tp;
K thut thực hiện các động tác;
Đánh giá độ khó các bi tp.
7. Kế hoạch giảng dạy
STT
Buổi học
Nội dung
Ghi chú
1
Bui 1
L thuyết nhp môn: nghĩa, tác dụng môn học đối với
sức khỏe con người
2
Bui 2
Bi tp mu 40 động tác
3
Bui 3
Đội hình đội ngũ, cách biến đi đội hình
4
Bui 4
Hướng dn biên son bi tp
5
Bui 5
Hướng dn biên son bi tp (tiếp theo)
6
Bui 6
Ôn tp, chỉnh sửa động tác
7
Bui 7
Tng duyệt, nhn xét đánh giá sơ bộ bi tp tự biên son
8
Bui 8
Kiểm tra giữa kỳ
9
Bui 9
Chỉnh sửa, hon thiện bi tp
10
Bui 10
Thi kết thúc
8. Quy định của học phần
Sinh viên mặc đng phục thể thao của trường v mang giy tp khi lên lớp.
9. Thông tin giảng viên
Giảng viên 1: Trình Quốc Trung
Email: trung.tq@ou.edu.vn
Giảng viên 2: Trịnh Trung Dũng
Email: dungtt@ou.edu.vn