
1
ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC
1. Thông tin về môn học
1.1 Tên môn học tiếng Việt: Seminar 2: Quan hệ công chúng trực tuyến PR 2.0
1.2 Tên môn học tiếng Anh: Public Relations 2.0
1.3 Mã môn học: MARK2102
1.4 Khoa/Ban phụ trách: Quản trị kinh doanh
1.5 Số tín chỉ: 1TC (1LT/TH)
1.6 Điều kiện tiên quyết
2. Mô tả môn học
- Môn Quan hệ công chúng trực tuyến PR 2.0 giúp cho việc thực hiện PR theo cách
rất mới đặc biệt là có sự kết hợp với công nghệ thông tin. Qua môn học sẽ giúp cho
người học hiểu rõ hơn về các thuật ngữ, khái niệm, công cụ và vận dụng kiến thức vào
thực tiễn
3. Mục tiêu môn học
3.1 Mục tiêu chung
- Giải thích được các khái niệm trong PR 2.0
- Vận dụng các công cụ trong PR 2.0
- Giải quyết được tình huống thực tế trong lĩnh vực PR 2.0
3.2 Mục tiêu cụ thể:
3.2.1 Kiến thức
- Hiểu khái niệm và thuật ngữ về PR 2.0
- Vận dụng được kiến thức vào các trường hợp thực tế (case-studies) về chiến
dịch PR trên Internet
3.2.2 Kỹ năng
Kỹ năng cứng
- Kỹ năng xử lý tình huống các vấn đề trong PR 2.0
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: kỹ năng thu thập thông tin, phân tích xử lý thông tin
Kỹ năng mềm:
- Phát triển các kỹ năng vận dụng hiệu quả các công cụ PR 2.0
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH

2
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng làm việc theo nhóm
3.2.3 Thái độ
- Tuân thủ trách nhiệm, đạo đức, tác phong nghề nghiệp, thái độ phục vụ cho nghề
nghiệp
- Ủng hộ sự trung thực, tư cách tốt, đạo đức và trách nhiệm của một người làm nghề
marketing cần phải có. Đặc biệt là có những tố chất cần thiết ở một người làm nghề PR
như: năng động, tích cực…
4. Nội dung môn học
STT
Tên chương
Mục, tiểu mục
Số tiết
TL
TH
TC
LT
BT
TH
1.
KHÁI
QUÁT VỀ
PR 2.0
1. Các thuật ngữ trong PR 2.0
2. PR 2.0 là gì?
3. Vì sao phải sử dụng PR 2.0
trong truyền thông?
5
4
1
2.
CÁC CÔNG
CỤ TRONG
PR 2.0
1. Online viral
2. Blog
3. Forum
4. Podcast
5. Social network
5
3
2
3.
CÁCH
THỰC
HIỆN PR 2.0
1. Các bước thực hiện.
2. Cách quản lý PR 2.0
3. Xử lý khủng hoảng PR 2.0
4. Phân tích và đánh giá
5. Tình huống thực tế
5
2
3
Tổng cộng
15
9
6
5. Tài liệu
- Tài liệu tham khảo được cung cấp trong thời gian tổ chức học.
- Thông tin thu thập được trên báo chí, websites hoặc bất cứ tài liệu chính
thống có nguồn gốc đáng tin cậy liên quan đến chủ đề.

3
6. Đánh giá kết quả học tập
STT
Hình thức đánh giá
Thang diểm
1
Tham dự đầy đủ + đặt câu hỏi, phát biểu ý kiến cá
nhân (20%) , Thuyết trình nhóm (30%), Bài thu hoạch
khi kết thúc môn học (50%)
100%
7 .Tổ chức giảng dạy và học tập
Thực hiện theo Quy chế học vụ theo học chế tín chỉ ban hành kèm quyết định
hiện hành của Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Tp.HCM.
7.1 Kế hoạch giảng dạy lớp ngày (5 tiết/buổi)
STT
Buổi học
Nội dung
Ghi chú
1.
Buổi 1
Khái quát về PR 2.0
2.
Buổi 2
Các công cụ trong PR 2.0
Bài tập thực hành về các công cụ
3.
Buổi 3
Cách thực hiện PR 2.0
Bài tập tình huống về PR 2.0
7.2 Kế hoạch giảng dạy lớp tối (3 tiết/buổi)
STT
Buổi học
Nội dung
Ghi chú
1.
Buổi 1
Khái quát về PR 2.0
2.
Buổi 2
Khái quát về PR 2.0 (tt)
3.
Buổi 3
Các công cụ PR 2.0
4.
Buổi 4
Các công cụ PR 2.0 + Giới thiệu
cách thực hiện PR 2.0
Bài tập thực hành về các
công cụ
5.
Buổi 5
Cách thực hiện PR 2.0
Bài tập tình huống về PR 2.0
8. Phụ trách môn học
Giảng viên: Nguyễn Ngọc Đan Thanh
Địa chỉ và email liên hệ: thanh.nnd@ou.edu.vn
TRƯỞNG KHOA
Trịnh Thùy Anh
GIẢNG VIÊN BIÊN SOẠN
Nguyễn Ngọc Đan Thanh