ĐỀ THI CHÍNH THỨC - LỚP 10 CTC - Mã đề 001 MÔN THI: ĐỊA LÝ
SỞ GD-ĐT BÌNH ĐỊNH TRƯỜNG THPT SỐ 1 TUY PHƯỚC Thời gian làm bài: 45 phút, không kể thời gian giao đề
A. Thu hẹp D. Giữ nguyên B. Ngày càng cạn kiệt C. Mở rộng
B. Sự chuyên chở người và hàng hóa
D. Đường sá và xe cộ A. Đường sá và phương tiện C. Sự tiện nghi và an toàn cho hành khách và hàng hóa
B. Khí hậu C. Sinh vật A. Địa hình D. Khoáng sản
A. Tìm hiểu phân tích thị trường để đáp ứng cho phù hợp B. Điều tiết cung cầu cho phù C. Bán hàng cho người tiêu dùng với lời giới thiệu về sản phẩm D. Giới
A. Thái Lan C. Inđônêsia B. Cả ba nước D. Việt Nam
A. 66% C. 63% D. 64% B. 65%
A. Điều kiện kinh tế- Xã hội B. Khí hậu C. Sự phân bố dân cư D. Điều kiện tự nhiên
C. 4 nhóm D. 3 nhóm A. 2 nhóm B. 5 nhóm
A. Hàng hóa của các nước phát triển tràn ngập trong thị trường thế giới B. Khối lượng hàng xuất khẩu quá lớn làm cho hàng hóa bị ứ đọng C. Giá trị hàng xuất khẩu lớn hơn giá trị hàng nhập khẩu D. Khối lượng hàng xuất khẩu lớn trong khi khối lượng hàng nhập khẩu nhỏ
A. Đại Tây Dương và Thái Bình Dương C. Hai bờ Thái Bình Dương B. Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương D. Hai bờ Đại Tây Dương
B. Cung nhỏ hơn cầu D. Ngoại thương phát triển hơn nội thương A. Hàng hóa được tự do lưu thông C. Cung lớn hơn cầu
I/ TRẮC NGHIỆM ( 3 điểm - 14 phút) 1. Sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã làm cho danh mục các loại tài nguyên thiên nhiên có xu hướng 2. Sản phẩm của ngành giao thông vận tải là 3. Trong các điều kiện tự nhiên, yếu tố nào sau đây ít ảnh hưởng đến hoạt động giao thông vận tải nhất 4. "Marketting" được hiểu là hợp với thị trường thiệu s.phẩm h. hóa đến người tiêu dùng 5. Quốc gia nào sau đây vừa là thành viên của ASEAN lại vừa là thành viên của APEC 6. Tính quãng đường được rút ngắn (%) khi đi từ Ôđetxa đến Mum bai nếu đi qua kênh Xuyê, biết khi vòng qua châu Phi là 11 818 hải lí, qua kênh Xuyê là 4 198 hải lí: 7. Nhân tố nào quyết định sự phát triển và phân bố ngành giao thông vận tải: 8. Ngành dịch vụ thường được chia làm mấy nhóm 9. Xuất siêu là tình trạng 10. Luồng vận tải đường biển lớn nhất thế giới nối liền 11. Bảo vệ môi trường được hiểu là A. Làm giảm đến mức cao nhất tác động có hại của con người lên môi trường B. Biến đổi môi trường theo cách có lợi nhất cho con người C. Tuân thủ quy luật phát triển của tự nhiên một cách tuyệt đối D. Tránh tác động vào môi trường để khỏi gây ra những tổn thất 12. Các nhà sản xuất được kích thích mở rộng sản xuất khi trên thị trường
Hãy trình baøy vai troø, caùc nhaân toá aûnh höôûng tôùi söï phaùt trieån vaø phaân boá ngaønh giao thoâng
II. TỰ LUẬN: (7 điểm- 31 phút) Câu 1: (3điểm) vaän taûi? Caâu 2: (4ñieåm) Cho baûng soá lieäu:
Giaù trò xuaát khaåu vaø nhaäp khaåu haøng hoaù cuûa moät soá chaâu luïc vaø khu vöïc, naêm 2004 (theo WTO)
(Ñôn vò: Tæ USD)
Chaâu luïc, khu vöïc Chaâu AÙ Baéc Mó Trung vaø Nam Mó Lieân minh Chaâu AÂu Chaâu Phi Xuaát khaåu 3060 1709 347 4580 275 Nhaäp khaåu 2852 2284 293 4443 258
1. Veõ bieåu ñoà thích hôïp theå hieän giaù trò xuaát khaåu vaø nhaäp khaåu haøng hoaù cuûa moät soá chaâu
luïc vaø khu vöïc, naêm 2004. (2,5ñ) 2. Ruùt ra nhaän xeùt caàn thieát. (1,5ñ)
-------------------------------------------- Hết --------------------------------------------- Thí sinh không được sử dụng tài liệu. Giám thị không giải thích gì thêm. Họ và tên thí sinh: ……………………………….. Số báo danh: ……………………………...
ĐỀ THI CHÍNH THỨC - LỚP 10 CTC - Mã đề 002 MÔN THI: ĐỊA LÝ Thời gian làm bài: 45 phút, không kể thời gian giao đề SỞ GD-ĐT BÌNH ĐỊNH TRƯỜNG THPT SỐ 1 TUY PHƯỚC
B. Đường sá và xe cộ
D. Đường sá và phương tiện A. Sự chuyên chở người và hàng hóa C. Sự tiện nghi và an toàn cho hành khách và hàng hóa
B. Thái Lan A. Inđônêsia C. Việt Nam
B. Hai bờ Thái Bình Dương D. Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương A. Hai bờ Đại Tây Dương C. Đại Tây Dương và Thái Bình Dương
A. Giới thiệu sản phẩm hàng hóa đến người tiêu dùng B. Tìm hiểu phân tích thị trường để đáp ứng cho phù hợp C. Điều tiết cung cầu cho phù hợp với thị trường D. Bán hàng cho người tiêu dùng với lời giới thiệu về sản phẩm
B. Điều kiện tự nhiên D. Sự phân bố dân cư A. Khí hậu C. Điều kiện kinh tế- Xã hội
A. 65% C. 66% D. 63% B. 64%
D. Ngày càng cạn kiệt A. Giữ nguyên B. Mở rộng C. Thu hẹp
C. 4 nhóm D. 2 nhóm A. 3 nhóm B. 5 nhóm
A. Tuân thủ quy luật phát triển của tự nhiên một cách tuyệt đối B. Làm giảm đến mức cao nhất tác động có hại của con người lên môi trường C. Tránh tác động vào môi trường để khỏi gây ra những tổn thất D. Biến đổi môi trường theo cách có lợi nhất cho con người
B. Địa hình C. Sinh vật D. Khí hậu
A. Hàng hóa của các nước phát triển tràn ngập trong thị trường thế giới B. Khối lượng hàng xuất khẩu quá lớn làm cho hàng hóa bị ứ đọng C. Khối lượng hàng xuất khẩu lớn trong khi khối lượng hàng nhập khẩu nhỏ D. Giá trị hàng xuất khẩu lớn hơn giá trị hàng nhập khẩu
A. Hàng hóa được tự do lưu thông B. Cung nhỏ hơn cầu C. Ngoại thương phát triển hơn nội thương D. Cung lớn hơn cầu
I/ TRẮC NGHIỆM ( 3 điểm - 14 phút) 1. Sản phẩm của ngành giao thông vận tải là 2. Quốc gia nào sau đây vừa là thành viên của ASEAN lại vừa là thành viên của APEC D. Cả ba nước 3. Luồng vận tải đường biển lớn nhất thế giới nối liền 4. "Marketting" được hiểu là 5. Nhân tố nào quyết định sự phát triển và phân bố ngành giao thông vận tải: 6. Tính quãng đường được rút ngắn (%) khi đi từ Ôđetxa đến Mum bai nếu đi qua kênh Xuyê, biết khi vòng qua châu Phi là 11 818 hải lí, qua kênh Xuyê là 4 198 hải lí: 7. Sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã làm cho danh mục các loại tài nguyên thiên nhiên có xu hướng 8. Ngành dịch vụ thường được chia làm mấy nhóm 9. Bảo vệ môi trường được hiểu là 10. Trong các điều kiện tự nhiên, yếu tố nào sau đây ít ảnh hưởng đến hoạt động giao thông vận tải nhất A. Khoáng sản 11. Xuất siêu là tình trạng 12. Các nhà sản xuất được kích thích mở rộng sản xuất khi trên thị trường
Hãy trình baøy vai troø, caùc nhaân toá aûnh höôûng tôùi söï phaùt trieån vaø phaân boá ngaønh giao thoâng
II. TỰ LUẬN: (7 điểm- 31 phút) Câu 1: (3điểm) vaän taûi? Caâu 2: (4ñieåm) Cho baûng soá lieäu:
Giaù trò xuaát khaåu vaø nhaäp khaåu haøng hoaù cuûa moät soá chaâu luïc vaø khu vöïc, naêm 2004 (theo WTO)
(Ñôn vò: Tæ USD)
Chaâu luïc, khu vöïc Chaâu AÙ Baéc Mó Trung vaø Nam Mó Lieân minh Chaâu AÂu Chaâu Phi Xuaát khaåu 3060 1709 347 4580 275 Nhaäp khaåu 2852 2284 293 4443 258
1. Veõ bieåu ñoà thích hôïp theå hieän giaù trò xuaát khaåu vaø nhaäp khaåu haøng hoaù cuûa moät soá chaâu
luïc vaø khu vöïc, naêm 2004. (2,5ñ) 2. Ruùt ra nhaän xeùt caàn thieát. (1,5ñ)
-------------------------------------------- Hết --------------------------------------------- Thí sinh không được sử dụng tài liệu. Giám thị không giải thích gì thêm. Họ và tên thí sinh: ……………………………….. Số báo danh: ……………………………...
ĐỀ THI CHÍNH THỨC - LỚP 10 CTC - Mã đề 003 MÔN THI: ĐỊA LÝ
SỞ GD-ĐT BÌNH ĐỊNH TRƯỜNG THPT SỐ 1 TUY PHƯỚC Thời gian làm bài: 45 phút, không kể thời gian giao đề
B. 4 nhóm A. 3 nhóm D. 5 nhóm C. 2 nhóm
B. Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương D. Hai bờ Thái Bình Dương A. Hai bờ Đại Tây Dương C. Đại Tây Dương và Thái Bình Dương
B. Inđônêsia C. Việt Nam
A. Khối lượng hàng xuất khẩu quá lớn làm cho hàng hóa bị ứ đọng B. Khối lượng hàng xuất khẩu lớn trong khi khối lượng hàng nhập khẩu nhỏ C. Hàng hóa của các nước phát triển tràn ngập trong thị trường thế giới D. Giá trị hàng xuất khẩu lớn hơn giá trị hàng nhập khẩu
A. Tìm hiểu phân tích thị trường để đáp ứng cho phù hợp B. Giới thiệu sản phẩm hàng hóa đến người tiêu dùng C. Điều tiết cung cầu cho phù hợp với thị trường D. Bán hàng cho người tiêu dùng với lời giới thiệu về sản phẩm
A. Làm giảm đến mức cao nhất tác động có hại của con người lên môi trường B. Tránh tác động vào môi trường để khỏi gây ra những tổn thất C. Biến đổi môi trường theo cách có lợi nhất cho con người D. Tuân thủ quy luật phát triển của tự nhiên một cách tuyệt đối
C. 65% D. 64% A. 63% B. 66%
A. Khoáng sản B. Địa hình C. Sinh vật D. Khí hậu
A. Sự tiện nghi và an toàn cho hành khách và hàng hóa C. Sự chuyên chở người và hàng hóa B. Đường sá và phương tiện D. Đường sá và xe cộ
C. Ngày càng cạn kiệt D. Mở rộng A. Giữ nguyên B. Thu hẹp
B. Cung nhỏ hơn cầu D. Ngoại thương phát triển hơn nội thương A. Cung lớn hơn cầu C. Hàng hóa được tự do lưu thông
I/ TRẮC NGHIỆM ( 3 điểm - 14 phút) 1. Ngành dịch vụ thường được chia làm mấy nhóm 2. Luồng vận tải đường biển lớn nhất thế giới nối liền 3. Quốc gia nào sau đây vừa là thành viên của ASEAN lại vừa là thành viên của APEC D. Cả ba nước A. Thái Lan 4. Xuất siêu là tình trạng 5. "Marketting" được hiểu là 6. Bảo vệ môi trường được hiểu là 7. Tính quãng đường được rút ngắn (%) khi đi từ Ôđetxa đến Mum bai nếu đi qua kênh Xuyê, biết khi vòng qua châu Phi là 11 818 hải lí, qua kênh Xuyê là 4 198 hải lí: 8. Trong các điều kiện tự nhiên, yếu tố nào sau đây ít ảnh hưởng đến hoạt động giao thông vận tải nhất 9. Sản phẩm của ngành giao thông vận tải là 10. Sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã làm cho danh mục các loại tài nguyên thiên nhiên có xu hướng 11. Các nhà sản xuất được kích thích mở rộng sản xuất khi trên thị trường 12. Nhân tố nào quyết định sự phát triển và phân bố ngành giao thông vận tải: A. Sự phân bố dân cư B. Điều kiện tự nhiên C. Điều kiện kinh tế- Xã hội D. Khí hậu
Hãy trình baøy vai troø, caùc nhaân toá aûnh höôûng tôùi söï phaùt trieån vaø phaân boá ngaønh giao thoâng
II. TỰ LUẬN: (7 điểm- 31 phút) Câu 1: (3điểm) vaän taûi? Caâu 2: (4ñieåm) Cho baûng soá lieäu:
Giaù trò xuaát khaåu vaø nhaäp khaåu haøng hoaù cuûa moät soá chaâu luïc vaø khu vöïc, naêm 2004 (theo WTO)
(Ñôn vò: Tæ USD)
Chaâu luïc, khu vöïc Chaâu AÙ Baéc Mó Trung vaø Nam Mó Lieân minh Chaâu AÂu Chaâu Phi Xuaát khaåu 3060 1709 347 4580 275 Nhaäp khaåu 2852 2284 293 4443 258
1. Veõ bieåu ñoà thích hôïp theå hieän giaù trò xuaát khaåu vaø nhaäp khaåu haøng hoaù cuûa moät soá chaâu
luïc vaø khu vöïc, naêm 2004. (2,5ñ) 2. Ruùt ra nhaän xeùt caàn thieát. (1,5ñ)
-------------------------------------------- Hết --------------------------------------------- Thí sinh không được sử dụng tài liệu. Giám thị không giải thích gì thêm. Họ và tên thí sinh: ……………………………….. Số báo danh: ……………………………...
ĐỀ THI CHÍNH THỨC - LỚP 10 CTC - Mã đề 004 MÔN THI: ĐỊA LÝ
SỞ GD-ĐT BÌNH ĐỊNH TRƯỜNG THPT SỐ 1 TUY PHƯỚC Thời gian làm bài: 45 phút, không kể thời gian giao đề
A. Hai bờ Thái Bình Dương C. Hai bờ Đại Tây Dương B. Đại Tây Dương và Thái Bình Dương D. Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương
D. Giữ nguyên B. Ngày càng cạn kiệt C. Thu hẹp
A. Hàng hóa của các nước phát triển tràn ngập trong thị trường thế giới B. Khối lượng hàng xuất khẩu lớn trong khi khối lượng hàng nhập khẩu nhỏ C. Khối lượng hàng xuất khẩu quá lớn làm cho hàng hóa bị ứ đọng D. Giá trị hàng xuất khẩu lớn hơn giá trị hàng nhập khẩu
C. Thái Lan A. Inđônêsia B. Việt Nam
D. Hàng hóa được tự do lưu thông
A. Biến đổi môi trường theo cách có lợi nhất cho con người B. Tránh tác động vào môi trường để khỏi gây ra những tổn thất C. Tuân thủ quy luật phát triển của tự nhiên một cách tuyệt đối D. Làm giảm đến mức cao nhất tác động có hại của con người lên môi trường
C. 5 nhóm D. 3 nhóm A. 4 nhóm B. 2 nhóm
B. Đường sá và phương tiện A. Đường sá và xe cộ C. Sự tiện nghi và an toàn cho hành khách và hàng hóa D. Sự chuyên chở người và hàng hóa
D. Khoáng sản A. Địa hình B. Sinh vật C. Khí hậu
A. Sự phân bố dân cư B. Điều kiện tự nhiên C. Điều kiện kinh tế- Xã hội D. Khí hậu
A. Tìm hiểu phân tích thị trường để đáp ứng cho phù hợp B. Bán hàng cho người tiêu dùng với lời giới thiệu về sản phẩm C. Điều tiết cung cầu cho phù hợp với thị trường D. Giới thiệu sản phẩm hàng hóa đến người tiêu dùng
I/ TRẮC NGHIỆM ( 3 điểm - 14 phút) 1. Luồng vận tải đường biển lớn nhất thế giới nối liền 2. Sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã làm cho danh mục các loại tài nguyên thiên nhiên có xu hướng A. Mở rộng 3. Xuất siêu là tình trạng 4. Quốc gia nào sau đây vừa là thành viên của ASEAN lại vừa là thành viên của APEC D. Cả ba nước 5. Các nhà sản xuất được kích thích mở rộng sản xuất khi trên thị trường A. Ngoại thương phát triển hơn nội thương B. Cung nhỏ hơn cầu C. Cung lớn hơn cầu 6. Bảo vệ môi trường được hiểu là 7. Ngành dịch vụ thường được chia làm mấy nhóm 8. Sản phẩm của ngành giao thông vận tải là 9. Trong các điều kiện tự nhiên, yếu tố nào sau đây ít ảnh hưởng đến hoạt động giao thông vận tải nhất 10. Nhân tố nào quyết định sự phát triển và phân bố ngành giao thông vận tải: 11. "Marketting" được hiểu là 12. Tính quãng đường được rút ngắn (%) khi đi từ Ôđetxa đến Mum bai nếu đi qua kênh Xuyê, biết khi vòng qua châu Phi là 11 818 hải lí, qua kênh Xuyê là 4 198 hải lí: C. 66% D. 64% A. 63% B. 65%
Hãy trình baøy vai troø, caùc nhaân toá aûnh höôûng tôùi söï phaùt trieån vaø phaân boá ngaønh giao thoâng
II. TỰ LUẬN: (7 điểm- 31 phút) Câu 1: (3điểm) vaän taûi? Caâu 2: (4ñieåm) Cho baûng soá lieäu:
Giaù trò xuaát khaåu vaø nhaäp khaåu haøng hoaù cuûa moät soá chaâu luïc vaø khu vöïc, naêm 2004 (theo WTO)
(Ñôn vò: Tæ USD)
Chaâu luïc, khu vöïc Chaâu AÙ Baéc Mó Trung vaø Nam Mó Lieân minh Chaâu AÂu Chaâu Phi Xuaát khaåu 3060 1709 347 4580 275 Nhaäp khaåu 2852 2284 293 4443 258
1. Veõ bieåu ñoà thích hôïp theå hieän giaù trò xuaát khaåu vaø nhaäp khaåu haøng hoaù cuûa moät soá chaâu
luïc vaø khu vöïc, naêm 2004. (2,5ñ) 2. Ruùt ra nhaän xeùt caàn thieát. (1,5ñ)