MỤC LỤC
B môn: Qu n Lý D ch V NSVTH: Nhóm 19
Lời nói đầu
Trong nh ng năm g n đây v i s phát tri n c a kinh t xã h i đc bi t s phát ế
tri n c a xã h i g n li n v i s đi lên c a c s h t ng, cùng v i đó nhu c u c a con ơ
ng i cũng đc nâng cao. Hi n nay, nhu c u s d ng xe ô tô cá nhân đ thay th cho xe ườ ượ ế
g n máy ph c v trong công viêc không còn quá xa l . Cũng vì th không quá ng t nhiên ế
khi các đi lí ô tô xu t hi n nhi u.
M i đi lí, m i hãng ô tô đu có chi n l t kinh doanh riêng. Đ có th bán đc ế ượ ượ
m t chi c xe m i cho khách hàng là c m t quá trình c i ti n trong ho t đng d ch v ế ế
buôn bán và h u mãi. M i chi c xe v v i khách hàng là thành công c a c đi lí. Đ m t ế
đi lí có th ho t đng hi u qu đem l i l i nhu n cao c ng nh đem l i s tin c y cho ư
khách hàng thì đi lí đó ph i đm b o các tiêu chu n v n hành c a hãng đã đ ra.
Qua môn h c Qu n Lý D ch V c a th y Phan Nguy n Quí Tâm, nhóm chúng
em đã đc tìm hi u các tiêu chí đ đánh giá ho t đng c a đi lí ( theo tiêu chu n c a ượ
hãng ). Hi u đc m t đi lý mu n ho t đng hi u qu thì ph i đám ng đy đ các yêu ượ
c u c a hãng đã đ ra. Các ki m tra đánh giá hàng tháng ph i đc th c hi n hi u qu ượ
d i s giám sát c a thanh tra. Trong đi lý ph i có đy đ các trang thi t b , các khu v c ướ ế
đc phân chia rõ ràng và đy đ h th ng an toàn ti n nghi cho khách hàng đn s d ng ượ ế
d ch v .
Thông qua môn h c này chúng em đã có thêm đnh h ng cho t ng lai, không ch ư ươ
làm c v n d ch v hay kĩ thu t viên mà còn có th làm nhân viên kinh doanh bán hành, c
v n kĩ thu t …. Nhóm em xin chân thành c m n Th y ơ Phan Nguy n Quí Tâm đã giúp
đ, h ng d n t n tình và t o đi u ki n t t nh t đ nhóm có them nhi u ki n th c và ướ ế
hoàn thành bài báo cáo c a mình.
2
B môn: Qu n Lý D ch V NSVTH: Nhóm 19
A. ĐÁNH GIÁ HO T ĐNG C A ĐI LÍ
I. Đánh giá hoạt động CI.
1. Th i gian ho t đng có đúng theo chính sách c a công ty và phù h p vi c
khuy n khích khách hàng đn v i showroom hay không?ế ế
Th i gian ho t đng: Thông tin v th i gian ho t đng c n đc hi n th ượ
l i ra vào chính ho c Pylon
Thông báo th i gian ho t đng:Th i gian ho t đng c a các showroom
c n ph i đc thông báo đn cho khách hàng thông qua website, th ho c ượ ế ư
thông cáo phát tay.
Tuân th chính sách ho t đng: Các nhà đi lý, showroom ph i ho t đng
liên t c, đúng gi gi c trong su t th i gian ho t đng thông th ng ườ
2. Các d ng c in n, văn phòng ph m, n v t ph m, tài li u dùng trong qu ng
cáo có đc thi t k theo chu n c a Kia Corporate không? ượ ế ế
D ng c in n, văn phòng ph m: T t c các d ng c in n, văn phòng
ph m đu ph i tuân theo chu n giúp xác đnh m t cách đng nh t th ng ươ
hi u Kia Corporate, Ph n tiêu đ c a th , danh thi p, bao bì, phong bì, ư ế
thông cáo báo chí, th m c ...ư
3
B môn: Qu n Lý D ch V NSVTH: Nhóm 19
Các tài li u dùng trong qu ng cáo: T t c các tài li u ph i xác đnh m t
cách đng nh t th ng hi u Kia ươ
3. Đng ph c các nhân viên có chuyên nghi p và theo chu n Kia CI không?
Nhân viên kinh doanh : Khuy n khích nên m c trang ph c công s , chuyên ế
nghi p.
4
B môn: Qu n Lý D ch V NSVTH: Nhóm 19
Aftersales staff (service advisor & technician) Nhân viên h u mãi, sau bán
hàng (t v n d ch v & k s ): Khuy n khích nên m c đng ph c có ư ư ế
th ng hi u Kia theo chu n Kia CI. ươ
5