TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ CHẤT LƢỢNG
TẠI CÔNG TY GREENFIELDS COFFEE
NGUYỄN THỊ MINH DUYÊN
Huế, tháng 01 năm 2021
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ CHẤT LƢỢNG
TẠI CÔNG TY GREENFIELDS COFFEE
Sinh viên thực hiện:
NGUYỄN THỊ MINH DUYÊN
Lớp: K51E QTKD
Niên khóa: 2017 2021
Giảng viên hƣớng dẫn:
TS. Hoàng Quang Thành
Huế, tháng 01 năm 2021
LỜI CẢM ƠN
Để bài khóa luận đƣợc hoàn thành một cách tốt đẹp, trong suốt quá trình y, tôi
đã nhận đƣợc sự giúp đỡ của các nhân,quan, giáo viên hƣớng dẫn. Với tình cảm
sâu sắc, chân thành, cho phép tôi đƣợc y tỏ lòng biết ơn đến tất cả các nhân
quan đã tạo điều kiện giúp đỡ trong quá trình thực tập và nghiên cứu đề tài.
Lời đầu tiên cho phép tôi gửi đến các thầy khoa Quản trị kinh doanh trƣờng
Đại học Kinh tế Huế lời chào, lời m ơn chân thành nhất. Với sự quan m dạy dỗ,
chỉ bảo tận tình chu đáo của thầy cô, đến nay tôi đã thể hoàn thành bài khóa luận
một cách tốt nhất.
Đặc biệt, tôi xin gửi lời m ơn sâu sắc đến thầy giáo TS. Hoàng Quang Thành,
đã tận tình quan tâm, giúp đỡ, hƣớng dẫn tôi hoàn thành tốt bài khóa luận trong thời
gian qua.
Tiếp theo, tôi xin gửi lời cám ơn đến ban lãnh đạo công ty TNHH Sản xuất
Thƣơng mại và Dịch vụ cà phê Đồng Xanh cùng các anh chị trong Công ty đã tạo
điều kiện cho tôi thực tập, học hỏi kinh nghiệm từ anh chị.
Cuối cùng, tôi xin gửi lời m ơn đến gia định, bạn đã giúp đỡ, chỉ bảo tôi
trong suốt thời gian học tập và thực tập vừa qua.
Với điều kiện thời gian cũng nhƣ kinh nghiệm còn hạn chế, bài khóa luận y
không thể tránh khỏi những sai sót. Tôi rất mong nhận đƣợc sự chỉ bảo, đóng góp ý
kiến của thầy cô để tôi có thể bổ sung, nâng cao ý thức của mình và hoàn thành tốt bài
khóa luận.
Tôi xin chân thành cám ơn!
Huế, ngày 17 tháng 01 năm 2021 Sinh viên
Nguyễn Thị Minh Duyên
MỤC LỤC
LỜI CÁM ƠN MỤC LỤC
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT DANH MỤC SƠ ĐỒ
DANH MỤC HÌNH DANH MỤC BẢNG
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1
1.
TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI .............................................................................. 1
2.
MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU ....................................................................................... 2
2.1.
Mục tiêu chung ......................................................................................................... 2
2.2.
Mục tiêu cụ thể ......................................................................................................... 2
3.
CÂU HỎI NGHIÊN CỨU .......................................................................................... 2
4.
ĐỐI TƢỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU ........................................................... 3
4.1.
ĐỐI TƢỢNG NGHIÊN CỨU .................................................................................. 3
4.2.
Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................. 3
5.
PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .............................................................................. 3
5.1.
Phƣơng pháp thu thập dữ liệu ................................................................................... 3
5.2.
Phƣơng pháp phân tích và xử lý số liệu ................................................................... 3
6.
BỐ CỤC BÀI KHÓA LUẬN ..................................................................................... 4
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QU NGHIÊN CỨU .............................................. 4
CHƢƠNG 1: SỞ LUẬN THỰC TIỄN VỀ QUẢN TRỊ CHẤT
ỢNG TRONG DOANH NGHIỆP .......................................................................... 4
1.1.
KHÁI NIỆM VỀ CHẤT LƢỢNG VÀ QUẢN TRỊ CHẤT LƢỢNG ..................... 4
1.1.1.
Chất lƣợng ............................................................................................................. 4
1.1.2.
Quản trị chất lƣợng ................................................................................................ 5
1.2.
VAI TRÒ VÀ NGUYÊN TẮC CỦA QUẢN TRỊ CHẤT LƢỢNG ........................ 7
1.2.1.
Vai trò ................................................................................................................... 7
1.2.2.
Nguyên tắc trong công tác quản trị chất lƣợng ..................................................... 8
1.3.
NỘI DUNG CỦA CÔNG TÁC QUẢN TRỊ CHẤT LƢỢNG .............................. 13
1.3.1.
Hoạch định chất lƣợng ........................................................................................ 13
1.3.2.
Tổ chức thực hiện ................................................................................................ 14
1.3.3.
Kiểm tra, kiểm soát về mặt chất lƣợng ................................................................ 14
1.3.4.
Điều chỉnh và cải tiến .......................................................................................... 15
1.4.
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN QUẢN TRỊ CHẤT LƢỢNG ....................... 15
1.4.1.
Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp ..................................................................... 15
1.4.2.
Các yếu tố bên trong doanh nghiệp ..................................................................... 17
1.5.
HỆ THỐNG QUẢN TRỊ CHẤT LƢỢNG ............................................................. 18
1.5.1.
Hệ thống quản trị chất lƣợng toàn diện (TQM) ................................................... 18
1.5.2.
Hệ thống phân tích các mối nguy các điểm trọng yếu HACCP (Hazard
Analysis and Critical Control Point) ............................................................................. 21
1.6.
PHƢƠNG PHÁP QUẢN TRỊ CHẤT LƢỢNG ĐÁNH GIÁ QUẢN TRỊ
CHẤT LƢỢNG ............................................................................................................. 23
1.6.1.
Phƣơng pháp 5S ................................................................................................... 23
1.6.2.
Đánh giá công tác quản trị chất lƣợng ................................................................. 25
1.7.
THỰC TIỄN VỀ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ CHẤT LƢỢNG TẠI CÁC DOANH
NGHIỆP SẢN XUẤT, CHẾ BIẾN PHÊ ................................................................ 26
1.7.1.
Tình hình chung về công tác quản trị chất lƣợng sản phẩm cà phê trong ớc..26
1.7.2.
Vấn đề quản trị chất lƣợng sản phẩm phê của các doanh nghiệp tại địa bàn
Tỉnh Thừa Thiên Huế .................................................................................................... 27
1.7.3.
Một số kinh nghiệm thực tiễn về công tác quản trị chất lƣợng bài học đối với
Công ty Greenfields Coffee ........................................................................................... 27
CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ CHẤT LƢỢNG TẠI
CÔNG TY GREENFIELDS ....................................................................................... 30
2.1.
TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY GREENFIELDS COFFEE ................................... 30
2.1.1.
Giới thiệu về Công ty Greenfields Coffee ........................................................... 30
2.1.2.
Quá trình hình thành và phát triển của Công ty .................................................. 30
2.1.3.
Tầm nhìn và sứ mệnh .......................................................................................... 31
2.1.4.
Cơ cấu bộ máy Công ty ....................................................................................... 32
2.1.5.
Tình hình lao động của Công ty .......................................................................... 34
2.1.6.
Tình hình tài sản nguồn vốn Công ty giai đoạn 2017 2019 .......................... 34
2.1.7.
Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty giai đoạn 2017 2019 ..... 36