intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Để tạo một sơ yếu lý lịch đẹp

Chia sẻ: Tu Tu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

393
lượt xem
85
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hẳn là bạn đã nhận được rất nhiều lời khuyên về cách viết hồ sơ xin việc và sơ yếu lý lịch. Song có thể bạn vẫn chưa biết những gợi ý dưới đây... Tạo kiểu chữ nổi bật, sáng tạo Dùng kiểu chữ đậm, nghiêng để nhấn mạnh những điều cần chú ý ngay từ những dòng đầu tiên. Tuy nhiên, kiểu chữ không nên quá khác lạ so với các chữ khác vì sẽ gây tức mắt, khó chịu cho người đọc. Có thể tự sáng tạo kiểu chữ nếu bạn có tay nghề. Sử dụng kiểu căn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Để tạo một sơ yếu lý lịch đẹp

  1. Để tạo một sơ yếu lý lịch đẹp Hẳn là bạn đã nhận được rất nhiều lời khuyên về cách viết hồ sơ xin việc và sơ yếu lý lịch. Song có thể bạn vẫn chưa biết những gợi ý dưới đây... Tạo kiểu chữ nổi bật, sáng tạo
  2. Dùng kiểu chữ đậm, nghiêng để nhấn mạnh những điều cần chú ý ngay từ những dòng đầu tiên. Tuy nhiên, kiểu chữ không nên quá khác lạ so với các chữ khác vì sẽ gây tức mắt, khó chịu cho người đọc. Có thể tự sáng tạo kiểu chữ nếu bạn có tay nghề. Sử dụng kiểu căn lề hai bên Đơn giản là vì hầu hết mọi người đều sử dụng cách thức này, bạn làm thế sẽ tạo cho bản lý lịch của mình sự đơn giản, dễ đọc và hiện đại. Chọn font chữ thông dụng Một số font chữ thông thường như Times New Roman, Arial, Verdana, VnTime hoàn toàn phù hợp với bản lý lịch của bạn. Hầu hết những máy tính hiện nay cài đặt tới gần 600 font chữ khác nhau nh ưng không phải máy của ai cũng đọc được tất cả các font, đặc biệt là những kiểu chữ trang trí. Không dùng những kiểu chữ quá ngoằn ngoèo hay màu quá lòe loẹt nếu bạn định truyền đạt những điều nghiêm túc.
  3. Viết nhiều thư xin việc khác nhau Đừng bao giờ gửi hồ sơ mà chưa có thư xin việc kèm theo. Hãy viết những lá thư khác nhau gửi trực tiếp tới phòng/ban bạn định dự tuyển, gửi kèm theo sơ yếu lý lịch. Tốt nhất là bạn nên ghi rõ tên người trực tiếp tuyển dụng. Còn nếu bạn không biết tên người đó thì hãy dùng từ: “Ngài Giám đốc” hoặc “Bà Giám đốc”. Không cần miêu tả bằng cấp Nếu bạn muốn kể ra các bằng cấp, chứng chỉ của mình, chỉ cần nêu tên và năm nhận được chúng. Đừng kể quá rõ về ngày tháng, nơi cấp bằng khiến người đọc rối mắt, và rất có thể họ sẽ quên béng loại bằng của bạn trong cả rừng ký tự trước mặt.
  4. Người đọc có thể thông qua tên bằng cấp để định được giá trị của chúng. Đừng giảng giải như thể họ là tên ngốc. Thống nhất về hình thức Đầu trang dùng font chữ Times New Roman, sau đó lại dùng font Arial, điều đó thật nực cười. Một lỗi nhỏ nhưng lại gây ấn tượng quá xấu! Trên đây chỉ là một vài lời khuyên nhỏ để giúp bạn có một bộ hồ sơ xin việc “đẹp" và "độc” hơn. Chúc các bạn thành công!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2