Giới thiệu tài liệu
Đề kiểm tra giữa kỳ II môn Giáo dục Công dân lớp 6 năm học 2024-2025 của trường THCS Ngô Quyền, huyện Duy Xuyên bao gồm ma trận, bảng đặc tả và đề kiểm tra (gồm đề A và đề B) cùng hướng dẫn chấm điểm. Nội dung kiểm tra tập trung vào các chủ đề: Tự nhận thức bản thân, Giáo dục kĩ năng sống (ứng phó với tình huống nguy hiểm), và Giáo dục pháp luật (Công dân nước CHXHCNVN). Đề kiểm tra kết hợp hình thức trắc nghiệm và tự luận, đánh giá mức độ nhận biết, thông hiểu và vận dụng kiến thức của học sinh.
Đối tượng sử dụng
Đánh giá kiến thức và kỹ năng của học sinh lớp 6 môn Giáo dục Công dân về tự nhận thức bản thân, kỹ năng sống ứng phó với tình huống nguy hiểm, và kiến thức pháp luật về công dân.
Nội dung tóm tắt
Bài kiểm tra được thiết kế để đánh giá kiến thức và kỹ năng của học sinh lớp 6 trong ba chủ đề chính: Tự nhận thức bản thân, kỹ năng sống ứng phó với tình huống nguy hiểm và giáo dục pháp luật về công dân.
**1. Tự nhận thức bản thân:** Đánh giá khả năng học sinh trong việc nhận biết, đánh giá đúng về bản thân, ý nghĩa của việc tự nhận thức và xác định các yếu tố liên quan đến bản thân.
**2. Kỹ năng sống ứng phó với tình huống nguy hiểm:** Kiểm tra khả năng nhận biết các tình huống nguy hiểm đối với trẻ em, hậu quả và cách ứng phó để đảm bảo an toàn, cũng như thực hành ứng phó trong các tình huống cụ thể.
**3. Giáo dục pháp luật:** Đánh giá khả năng học sinh trong việc nắm bắt khái niệm công dân, các quy định của Hiến pháp về quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, và căn cứ xác định công dân nước CHXHCN Việt Nam.
Đề kiểm tra bao gồm cả trắc nghiệm (nhiều lựa chọn và đúng/sai) và tự luận. Phần trắc nghiệm đánh giá khả năng nhận biết và thông hiểu, trong khi phần tự luận đòi hỏi học sinh vận dụng kiến thức để giải quyết tình huống và đưa ra ý kiến cá nhân.
Cấu trúc đề kiểm tra được thiết kế theo ma trận và bảng đặc tả, đảm bảo tính khoa học và phù hợp với mục tiêu đánh giá.