PHÒNG GD&ĐT HUYỆN ĐẠI LỘC
TRƯỜNG TH&THCS ĐẠI TÂN
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II-NĂM HỌC 2023-2024
MÔN: LỊCH SỬ & ĐỊA LÍ. KHỐI LỚP 6.
TT
Chươ
ng/ch
đ
Nội
dung/
đơn
vi9
kiê<n
thư<c
Mức
đ
nhn
thc
Tổng
% điểm
Nhâ9n
biê<t
(TN
KQ)
Thôn
g
hiêJu
(TL)
Vâ9n
du9ng
(TL)
Vâ9n
du9ng
cao
(TL)
TNK
QTL TNK
QTL TNK
QTL TNK
QTL
1 Chủ
đ
Chủ
đề
Nhà
nước
Văn
Lang
- Âu
Lạc
-
Trình
bày
được
tổ
chức
nhà
nước
Văn
Lang
-Âu
Lạc
41
1,5 đ
15%
2 Chủ
đ
Chín
h
sách
cai
trị
của
các
triều
Chín
h
sách
cai trị
của
các
triều
đại
phon
g
3 1 1
3,25
32.5
%
đại
phon
g
kiến
phươ
ng
Bắc
và sự
chuy
ển
biến
của
hội
Âu
Lạc
kiến
phươ
ng
Bắc
sự
chuy
ển
biến
của
hội
Âu
Lạc
3 Chủ
đ
Các
cuộc
khởi
nghĩ
a
tiêu
biểu
giàn
h độc
lập
cuối
thế
kỉ X
Nội
dung
1:
Cuc
khởi
nghĩa
Hai
Bà
Tng 1
0,25
2.5%
Số câu/loại câu 8TN 1TL 1TL 1TL 11
TiJ lê9 % 20% 15% 10% 5% 50%
Phân môn Địa Lí
TT Chương/
chủ đ
Nội dungơn
vi9 kiê<n thư<c Mức đnhn
thc
Nhâ9n biê<t
(TNKQ)
Tng hiêJu
(TL)
Vâ9n du9ng
(TL)
Vâ9
TNKQ TL TNKQ
1 Khí hậu
biến đổi
khí hậu
-Lớp vỏ khí của
Trái Đất. Khí
áp và gió.
-Nhiệt độ
không khí. Mây
và mưa.
-Thời tiết
khí hậu. Biến
đổi khí hậu
-Phân tích biểu
đ nhit đ và
lượng mưa.
2 Nưc trên
Trái Đt
-Thủy quyển và
vòng tun hoàn
lớn của nước
3TN
-ng và hồ.
Nước ngầm và
băng
2TN*
2TN
-Bin và đại
dương 1TN
2TN*
T lệ 20% 15% 10% 5%
Tng hợp
chung 40% 30% 20% 10%
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II-NĂM HỌC 2023-2024
MÔN: LỊCH SỬ & ĐỊA LÍ. KHỐI LỚP 6
TT Chương/
Chủ đ
Nội
dung/Đơ
n vi9 kiê<n
thư<c
Mư<c đô9
đa<nh gia<
Sô< câu hoJi theo mư<c đô9 nhâ9n thư<c
Nhâ9n
biê<t
Tng
hiêJu Vâ9n du9ng Vâ9n du9ng
cao
1 Chủ đ
Nhà
nước
Văn
Lang -
Âu Lạc
Nội dung
1: Nhà
nước Văn
Lang
- Nhận
biết:
- Nêu
được
khoảng
thời gian
thành lập
của nước
VL-ÂL
- Trình
bày được
tổ chức
nhà nước
Văn Lang
– Âu Lạc.
Thông
hiểu:
- tả
được đời
sống vật
chất
tinh thần
của Văn
4TN* 1TL
Lang-Âu
Lạc
Vận
dụng:
- Xác
định
được
phạm vi
không
gian của
nước VL
–ÂL trên
bản đồ,
lược đồ.
- Nhận
xét được
về tổ
chức nhà
nước Văn
Lang
Âu Lạc.
Vận
dụng
cao:
- HS liên
hệ được
những
phong tục
tập quán
từ thời
Văn Lang
Âu Lạc
còn tồn
tại đến
ngày nay
nêu
được hiểu
biết của
bản thân
về một