MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC K
MÔN: TIN HỌC - THỜI GIAN LÀM B
TT Chương/ chủ đề Nội dung/đơn vị
kiến thức
Mức độ nhận
thức Tổng
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
TNKQ TL TNKQ TL
1
Chủ đề D: ĐẠO
ĐỨC, PHÁP
LUẬT VÀ VĂN
HÓA TRONG
MÔI TRƯỜNG
SỐ
Đề phòng một số
tác hại khi tham
gia internet
4
(1đ)
2
(3đ)
2Chủ đề E: ỨNG
DỤNG TIN
HỌC
Soạn thảo văn
bản cơ bản
12
(3đ)
Tổng 16 3 2 1
Tỉ lệ (%) 40% 30% 20% 10% 40% 60%
Tỉ lệ chung (%) 70% 30% 100%
BẢNG MÔ TẢ MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ MÔN TIN HỌC LỚP 6 - GIỮA HỌC KỲ II
TT Nô[i dung
kiê]n thư]c
Đơn vi[ kiê]n
thư]c
Mức độ
đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng
cao
1 Chủ đề D:
Đạo đức,
pháp luật
văn hóa
trong môi
trường số
Đề phòng
một số tác
hại khi tham
gia internet
Nhận biết
- Giới thiệu
được
lược về một
số tác hại
nguy bị
hại khi tham
gia Internet.
Nêu được
một số biện
pháp phòng
ngừa bản
với sự
hướng dẫn
của giáo
viên. (Câu
1, 2)
- Nêu được
một vài cách
thông dụng
để chia sẻ
thông tin
của bản thân
tập thể
4(TN)
2 (TL)
TT Nô[i dung
kiê]n thư]c
Đơn vi[ kiê]n
thư]c
Mức độ
đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
sao cho an
toàn hợp
pháp. (Câu
3, 4)
Thông hiểu
Tnh bày
được tầm
quan trọng
của sự an
toàn hợp
pháp của
thông tin
nhân tập
thể, nêu
được dụ
minh hoạ.
(Câu 17)
Nhận diện
được một số
thông điệp
(chẳng hạn
email, yêu
cầu kết bạn,
lời mời
tham gia câu
lạc bộ, ...)
lừa đảo hoặc
TT Nô[i dung
kiê]n thư]c
Đơn vi[ kiê]n
thư]c
Mức độ
đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
mang nội
dung xấu.
(Câu 18)
2 Chủ đề E:
Ứng dụng
tin học
Soạn thảo
văn bản cơ
bản
Nhận biết
Nêu được
các chức
năng đặc
trưng của
những phần
mềm soạn
thảo văn
bản. (Câu 5,
6, 7, 8, 9,
10, 11, 12,
13, 14, 15,
16)
Vận dụng
- Trình bày
được tác
dụng của
công cụ căn
lề, định
dạng, tìm
kiếm, thay
thế trong
phần mềm
soạn thảo
12 (TN)
2 (TL)
1(TL)
TT Nô[i dung
kiê]n thư]c
Đơn vi[ kiê]n
thư]c
Mức độ
đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
văn bản.
(Câu 20a)
Thực hiện
được việc
định dạng
văn bản,
trình bày
trang văn
bản và in.
Sử dụng
được công
cụ tìm kiếm
thay thế
của phần
mềm soạn
thảo.
Tnh bày
được thông
tin dạng
bảng. (Câu
19)
Vận dụng
cao
Soạn thảo
được văn
bản phục vụ
học tập