MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II
MÔN TIN HỌC, LỚP 8
TT
Chương/c
hủ đề
Nội
dung/đ
ơn vị
kiên
thưc
Mức độ nhận thức Tổng %
Nhận biêt Thông
hiê uVận dụng Vận dụng
cao
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
Chủ đề E.
ỨNG DỤNG
CỦA TIN HỌC
E2. SOẠN
THẢO
VĂN BẢN
VÀ PHẦN
MỀM
TRÌNH
CHIẾU
NÂNG
CAO
Tạo đầu
trang,
chân
trang cho
văn bản
1
0.5
2
1.0
1
1.0
Định
dạng
nâng cao
cho trang
chiếu
1
0.5
2
1.0
1
Sử dụng
các bản
mẫu
trong tạo
bài trình
chiếu
2
1.0
1
0.5
1
1.0
75%
(7,5đ)
2Chủ đề F.
GIẢI QUYẾT
VẤN ĐỀ VỚI
SỰ TRỢ
GIÚP CỦA
Từ thuật
toán
đến
chương
1
0.5
1
1.0
2
1.0
1
1.0
25%
(2,5đ)
MÁY TÍNH
LẬP
TRÌNH
TRỰC
QUAN
trình
2.0 2.0 3.0 2.0 1.0 10
40% 30% 20% 10% 100%
70% 30% 100%
ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
MÔN: TIN HỌC LỚP 8
TT Chương/
Ch đ
Nội dung/
Đơn vi= kiê@n
thư@c
Mư@c đô=
đánh giá
S câu hi theo mc độ nhận thc
Nhận biết Thông
hiu
Vn
dụng
Vn
dụng
Tạo chân
trang, đầu
trang cho
văn bản
Nhận biết
Biết các thao tác tạo
chân trang, đầu trang,
đánh số trang cho văn
bản
1TN 2TN 1TL
Thông hiểu
Hiểu được tiêu đề
đầu trang, chân trang
thường chứa những
thông tin gì
Vận dụng
Áp dụng nêu thao tác
tạo tiêu đ đầu trang,
chân trang cho một
văn bản cụ thể
1Chủ đề E.
ỨNG DỤNG
CỦA TIN HỌC
E2. SOẠN
THẢO VĂN
BẢN VÀ
PHẦN MỀM
TRÌNH
CHIẾU NÂNG
CAO
Định dạng
nâng cao
cho trang
chiếu
Nhận biết
Biết được những lưu ý
khi định dạng văn bản
trên trang chiếu
Thông hiểu
Hiểu được các định
dạng cỡ chữ, màu sắc
khi đưa vào trang
chiếu sao cho hợp lý
1TN
2TN
Sử dụng
các bản
mẫu trong
tạo bài
trình chiếu
Nhâ=n biê@t
Biết được do khi sử
dụng bản mẫu trình chiếu
Biết được cách sử
dụng các bản mẫu
2TN
1TL
1TL
(template) khi tạo bài
trình chiếu mới.
Vận dụng
Biết cách áp dụng các
mẫu định dạng
(theme) trong định
dạng bài trình chiếu để
tạo bài trình chiếu theo
yêu cầu
2
Chủ đề F. GIẢI
QUYẾT VẤN
ĐỀ VỚI SỰ
TRỢ GIÚP
CỦA MÁY
TÍNH
LẬP TRÌNH
TRỰC QUAN
Thể hiện
cấu trúc
tuần tự
trong
chương
trình
Nhận biết
Biết chương trình
dãy các lệnh điều
khiển một thuật toán,
cách cách t thuật
toán trong chương
trình
Nhận biết chương
trình thực hiện công
việc gì
Thông hiểu
Hiểu cách lệnh thực
hiện trong chương
trình
Vận dụng
tả thuật toán bằng
đồ khối điều khiển
con vật vẽ hình theo
yêu cầu
1TN
1TL
1TN 1TL