MA TRN Đ KIM TRA GIA HC K II- NĂM HC 2023- 2024
Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - Lớp: 7 - Thời gian: 45 phút
1. Phạm vi kiến thức: Từ tuần 19 đến hết tuần 24
2. Hình thức kiểm tra: Kết hợp 50% TN và 50% TL
3. Thiết lập ma trận đề kiểm tra:
TT Mạch
ni
dung
Ni
dung
( Tên
bài/Chủ
đề)
MưIc đôJ
nhâJn
thưIc
TôLng
NhâJn
biêIt
Thông
hiêLu
VâJn
duJng
VâJn
duJng
cao
Tng số
câu
TôLng điêLm
TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL
1
Giáo
dc kĩ
năng
sng
Phòng,
chống
bạo lực
học
đường
4 câu ½ câu
1 điểm 3 câu / 2 câu ½ câu
1 điểm /1 câu
1 điểm 9 1 5
2Giáo
dc
kinh tế
Quản lí
tiền 2 câu 1/2 câu
1 điểm 3 câu ½ câu
1 điểm 1 câu / / / 6 2 5
Tông
s u 6 1 6 1/2 3 1/2 1 15 3
10 điểm
TiL lêJ % 20% 20% 20% 10% 10% 10% 10% 50% 50%
TiL lêJ chung 40% 30% 20% 10% 100%
BALNG ĐĂJC TAL ĐÊc KIÊLM TRA GIỮA HỌC KỲ II- NĂM HỌC 2023-2024
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN, LỚP 7
TT Mạch nội
dung
Ni dung
(Tên
bài/Ch
đ)
MưIc đôJ
đaInh giaI
SôI câu hoLi theo mưIc đôJ đánh giá
NhâJn
biêIt
Thông
hiêLu VâJn duJng VâJn duJng
cao
1 Giáo dc
kĩ ng
sng
Phòng,
chống bạo
lực học
đường
Nhận
biết :
- Hành vi
bạo lực
học đường.
- Quy đnh
pháp luật v
phòng
chống bạo
lực hc
đưng.
- Biu hin
ca bạo lc
hc đưng.
Thông
hiểu:
-
Ng
uyê
n
nhâ
n
dẫn
đến
bạo
lực
học
đườ
ng.
-
Tác
hại
của
4TN
½ TL
3TN
2TN
½ TL
1TL
bạo
lực
học
đườ
ng.
-
Lợi
ích
của
môi
trư
ờng
khô
ng
bạo
lực
học
đườ
ng.
Vn dng:
- ng x
trước bo
lực hc
đưng.
- Vic làm
phòng
chống bạo
lực hc
đưng.
Vn dng
cao:
-
X
lí
tình
hu
ng
trư
c
bo
lực
hc
đườ
ng.
2Giáo dục
kinh tế
Quản lí
tiền
Nhận biết:
- Việc làm
tiết kiệm
có hiệu
quả.
- Khái
niệm, hành
vi quản lí
tiền hiệu
quả.
Thông
hiểu:
- Biểu hiện
không
quản lí tiền
hiệu quả.
- Cho ví
dụ.
- Ý nghĩa
của việc
quản lí tiền
hiệu quả.
Vn dng:
Phân bit
đưc các
câu cao
dao, tục ng
liên quan
đến tiết
kim tin.
2TN
½ TL
3TN;1/2T
L
1TN
TôLng 6TN, 1TL 6TN, ½
TL
3TN,
½TL 1TL
TiL J % 40% 30% 20% 10%
TiL J
chung 100%
TRƯỜNG: THCS KIM ĐỒNG
(Đề có 2 trang)
KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023–2024
MÔN:GDCD - Lớp: 7
Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
Ngày kiểm tra:…../…../ ……
Họ và tên học sinh.......................................................Lớp...........................................
Phòng thi..............
I. TRẮC NGHIỆM:(5,0 điểm)
Chọn phương án trả lời ở mỗi câu rồi ghi vào giấy bài làm.(Ví dụ câu 1 chọn phương án trả lời là
C thì ghi C)
Câu 1. Quản lí tiền là biết sử dụng tiền
A. hợp lí, có hiệu quả. B. mọi lúc, mọi nơi.
C. vào những việc mình thích. D. cho vay nặng lãi.
Câu 2. Câu tục ngữ nào dưới đây nói về tiết kiệm ?
A. Của thiên trả địa. B. Ít chắt chiu hơn nhiều phung phí.
C. Của chợ trả chợ. D. Còn người thì còn của.
Câu 3. Theo em, hành động nào sau đây là bạo lực học đường?
A. A và D đi qua nhà ông H và bắt trộm gà của nhà ông H.
B. M lấy kính của K và dẫm nát kính của K trong lớp.
C. T lấy bút của H để viết bài, sau đó mới hỏi mượn bạn khi đã dùng xong.
D. L trong giờ kiểm tra lén nhìn bài của B.
Câu 4. Hành vi nào dưới đây góp phần quản lí tiền hiệu quả?
A. Lấy đồ ăn thỏa thích khi đi ăn chung. B. Không chia sẻ tiền, quà với bất kì ai.
C. Lên kế hoạch tiết kiệm tiền mỗi tháng. D. Chỉ làm việc khi ba mẹ trả công.
Câu 5. Hành vi xúc phạm nhân phẩm, lăng mạ người khác trong nhà trường được gọi là?
A. Bạo lực học đường. B. Bạo lực gia đình.
C. Bạo lực cộng đồng. D. Bạo lực xã hội.
Câu 6. Đâu là biểu hiện của việc không quản lí tiền hiệu quả?
A. Lên kế hoạch chi tiêu rõ ràng.
B. Chỉ mua những thứ thật cần thiết.
C. Mua sắm những thứ không cần thiết.
D. Tăng nguồn thu, giảm nguồn chi.
Câu 7. Trên đường đi học về, B thấy bạn cùng lớp mình đang bị một nhóm học sinh trường
khác chặn đường để lấy tiền. Nếu em là B, trong hoàn cảnh đó em sẽ làm gì?
A. Đi qua coi như chưa thấy chuyện gì xảy ra.
B. Cùng nhóm bạn trường khác tham gia vào trấn lột tài sản ca bạn.
C. Lấy điện thoại ra quay video đăng lên mạng xã hội.
D. Tìm sự giúp đỡ của những người đi đường gần đó ngăn chặn nhóm học sinh trường khác.
Câu 8. Việc quản lí tiền hiệu quả có ý nghĩa gì trong cuộc sống?
A. Giúp cho con người có cuộc sống xa hoa.
B. Giúp cho con người có cuộc sống nhanh chóng giàu có.
C. Giúp cho con người có cuộc sống ổn định, tự chủ, phát triển.
D. Giúp cho con người có thể chi tiêu theo ý thích.
Câu 9. Nguyên nhân chủ quan dẫn đến bạo lực học đường là gì?