TRƯỜNG THCS LÊ QUÝ ĐÔN KIỂM TRA GIỮA KỲ II, NĂM HỌC 2024-2025
TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN HOẠT ĐỘNG TN, HN - LỚP 8
Thời gian làm bài: 60 phút (Không kể thời gian giao đề)
I. MỤC TIÊU
Đánh giá năng lực thích ứng với cuộc sống của HS, thể hiện ở các kĩ năng:
- Lập và thực hiện được kế hoạch hoạt động thiện nguyện.
- Thể hiện được trách nhiệm của bản thân trong các hoạt động.
- HS chủ động thực hiện các hoạt động thiện nguyện trong thực tiễn cuộc sống.
- HS tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Bài thực hành theo nhóm
III. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ
Chủ đề 6: Em với cộng đồng
1. Nhiệm vụ 1. Xây dựng kế hoạch cho một hoạt động thiện nguyện.
2. Nhiệm vụ 2. Thực hiện hoạt động thiện nguyện theo kế hoạch đã đề ra. (quay lại
clip hoạt động)
Lưu ý: Thời gian của clip tối đa là 15 phút.
IV. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ
1. Bảng tiêu chí và mức độ đánh giá
* Đối với nhiệm vụ 1:
Tiêu chí Mức độ Đánh giá
Mức 1 Mức 2 Mức 3 Đạt Chưa đạt
1. Hoạt
động nhóm
tham gia
nhưng chưa
tích cực
Tham gia
tích cực
Tham gia rất
tích cực
Ít nhất đạt
được
mức 1
Không đạt
được mức
1
2. Nội dung
Kế hoạch
được xây
dựng nội
dung yêu cầu
nhưng chưa
rõ.
Nội dung thể
hiện được
việc làm
Nội dung thể
hiện rõ, chi tiết
các việc làm.
Ít nhất đạt
được
mức 1
Không đạt
được mức
1
3. Tính
tương tác
sự tương
tác
Sự tương tác
tích cực giữa
các thành
viên trong
Phối hợp tương
tác, tích cực,
linh động, sáng
tạo các thành
Ít nhất đạt
được
mức 1
Không đạt
được mức
1
ĐỀ CHÍNH THỨC
nhóm viên trong
nhóm
* Đối với nhiệm vụ 2:
Tiêu chí Mức độ Đánh giá
Mức 1 Mức 2 Mức 3 Đạt Chưa đạt
1. Hoạt
động nhóm
tham
gia nhưng
chưa tích
cực
Tham gia tích
cực
Tham gia rất tích
cực
Ít nhất
đạt được
ở mức 1
Không đat
được mức
1
2. Thực
hiện kịch
bản
Thực hiện
đúng kịch
bản, đúng
chủ đề
Thực hiện
đúng kịch
bản, đúng chủ
đề, logic, hấp
dẫn
Thực hiện đúng
kịch bản, lịnh
hoạt, sáng tạo
nhưng phù hợp
với chủ đề, logic,
hấp dẫn, lựa chọn
được cách ứng xử
phù hợp
Ít nhất
đạt được
ở mức 1
Không đat
được mức
1
3. Clip ghi
lại việc làm
Video
ràng, sắc
nét, không
bị rung
Video ràng,
sắc nét, không
bị rung. Thể
hiện được
trọng tâm của
công việc.
Video ràng, sắc
nét, không bị rung.
Thể hiện được
trọng tâm của
công việc, sự hợp
tác, phối hợp nhịp
nhàng với các
thành viên trong
nhóm.
Ít nhất
đạt được
ở mức 1
Không đat
được mức
1
2. Kết quả đánh giá
- Đánh giá Đạt: Ít nhất 2/3 tiêu chí được đánh giá đạt.
- Đánh giá Chưa đạt: Có 2 hoặc cả 3 tiêu chí đều không đạt.
DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN GIÁO VIÊN RA ĐỀ
……………………………….. Võ Đình Thương Nguyễn Đình Phương
DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG
…………………………………………...
Trường THCS Lê Quý Đôn
Nhóm số: …….; Lớp: 8/…
KIỂM TRA CUỐI KỲ I, NĂM HỌC 2024-2025
HOẠT ĐỘNG TN, HN – LỚP: 8
Thời gian làm bài: 60 phút (Không kể thời gian giao đề)
XẾP LOẠI NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN
Đề bài.
Mỗi nhóm chọn và thực hiện một trong hai phương án sau:
1. Phương án 1
Hiện nay, ở một số trường THCS đã xảy ra hiện tượng học sinh bị một số bạn bè
xấu rủ rê hút thuốc lá điện tử. Em hãy xây dựng một kịch bản sắm vai để thể hiện trách
nhiệm với bản thân khi gặp phải tình huống nêu trên.
2. Phương án 2
Tuổi trẻ hôm nay thường bị cuốn vào mạng hội mà không nhận ra được ảnh
hưởng tiêu cực của nó. Hãy xây dựng một kịch bản đóng vai để chia sẻ nhận thức,
hành động của em về vấn đề này với các bạn trong lớp.
Lưu ý: Thời gian sắm vai tối đa là 5 phút.
Phần trình bày văn bản (kịch bản, kế hoạch) của nhóm
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………..…………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………..…………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………