
Trang 1/2
PHÒNG GD – ĐT TP KON TUM KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KỲ II
TRƯỜNG TH – THCS CHƯ HRENG NĂM HỌC 2024-2025
Môn: HĐTN- HN
Lớp: 8
Thời gian: 90 phút
KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP
CHỦ ĐỀ: EM VỚI CỘNG ĐỒNG
I. Mục tiêu:
- Đánh giá được năng lực thiết kế tranh vẽ “Em tham gia hoạt động thiện nguyện”
- HS rèn luyện để phát triển kĩ năng thuyết trình theo nội dung bức tranh đã vẽ của
nhóm.
- Sản phẩm mang thông điệp rõ ràng, có khẩu hiệu, tiêu đề, chuyển tải được ý nghĩa về
một hoạt động thiện nguyện
- Hoàn thiện được bức tranh vẽ về một hoạt động thiện nguyện mà em đã tham gia do
lớp hoặc trường tổ chức theo đúng mục tiêu yêu cầu.
II. Hình thức kiểm tra, Đánh giá:
Làm sản phẩm (vẽ tranh theo nhóm về hoạt động thiện nguyện.)
III. Nội dung kiểm tra, đánh giá.
1. Nội dung kiểm tra:
Chủ đề : Em với cộng đồng
Em tham gia hoạt động thiện nguyện
Đề kiểm tra:
Hãy cùng các bạn trong nhóm Vẽ tranh về một hoạt động thiện nguyện mà em đã
tham gia do lớp hoặc trường tổ chức. Thực hiện hoạt động thuyết trình theo nội dung
bức tranh đã vẽ của nhóm.
2. Đánh giá sản phẩm:
2.1. Yêu cầu:
- Xác định được mục tiêu cần thực hiện. ( về kiến thức, kĩ năng, thái độ)
- HS làm việc nhóm để thiết kế sản phẩm
- Sản phẩm thể hiện rõ chủ đề và nội dung, bố cục cân đối.
- Các thành viên trong nhóm trao đổi và cùng nhau lựa chọn, xác định sản phẩm mà
nhóm sẽ thực hiện qua tranh vẽ “Em tham gia hoạt động thiện nguyện”
- Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong nhóm.
- Trinh bày sản phẩm rõ ràng, mạch lạc, thuyết phục hấp dẫn người nghe.
- Đảm bảo thời gian qui định.