Trang 1/2
PHÒNG GD ĐT TP KON TUM KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KỲ II
TRƯỜNG TH THCS CHƯ HRENG NĂM HỌC 2024-2025
Môn: HĐTN- HN
Lớp: 8
Thời gian: 90 pt
KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP
CHỦ ĐỀ: EM VỚI CỘNG ĐỒNG
I. Mục tiêu:
- Đánh giá được năng lực thiết kế tranh vẽ “Em tham gia hoạt động thiện nguyện”
- HS rèn luyện để phát triển năng thuyết trình theo nội dung bức tranh đã vẽ của
nhóm.
- Sản phẩm mang thông điệp rõ ràng, có khẩu hiệu, tiêu đề, chuyển tải được ý nghĩa về
một hoạt động thiện nguyện
- Hoàn thiện được bức tranh vẽ về một hoạt động thiện nguyện mà em đã tham gia do
lớp hoặc trường tổ chức theo đúng mục tiêu yêu cầu.
II. Hình thức kiểm tra, Đánh giá:
Làm sản phẩm (vẽ tranh theo nhóm về hoạt động thiện nguyện.)
III. Nội dung kiểm tra, đánh g.
1. Nội dung kiểm tra:
Chủ đề : Em với cộng đồng
Em tham gia hoạt động thiện nguyện
Đề kiểm tra:
Hãy cùng các bạn trong nhóm Vẽ tranh về một hoạt động thiện nguyện mà em đã
tham gia do lớp hoặc trường tổ chức. Thực hiện hoạt động thuyết trình theo nội dung
bức tranh đã vẽ của nhóm.
2. Đánh giá sản phẩm:
2.1. Yêu cầu:
- Xác định được mục tiêu cần thực hiện. ( về kiến thức, năng, thái độ)
- HSm việc nhóm để thiết kế sản phẩm
- Sản phẩm thể hiện ch đề nội dung, bố cụcn đối.
- Các thành viên trong nhóm trao đổi cùng nhau lựa chọn, xác định sản phẩm
nhóm sẽ thực hiện qua tranh vẽ “Em tham gia hoạt động thiện nguyện”
- sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong nhóm.
- Trinh bày sản phẩm ràng, mạch lạc, thuyết phục hấp dẫn người nghe.
- Đảm bảo thời gian qui định.
Trang 2/2
2.2. Đánh g
BẢNG TẢ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM
Tiêu chí
Chỉ báo
Đạt
Chưa đạt
Yêu cầu cần
đạt
1. Xác định được mục tiêu làm sản phẩm.
2. Các mục tiêu sản phẩm được xác định ràng
Nội dung
Sản phẩm
3. Thiết kế được các sản phẩm cụ thể nhóm
sẽ thực hiện…
4. Trinh bày sản phẩm rõ ràng, mạch lạc, thuyết
phục hấp dẫn người nghe.
5. Mang thông điệp ràng, khẩu hiệu, tiêu
đề, chuyển tải được ý nghĩa về một hoạt động
thiện nguyện
6. sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các
thành viên trong nhóm.
Hình thức sản
phẩm
7. Sản phẩm hoàn thiện đẹp, phối màu đẹp,
đúng chủ đề.
* Ghi chú: - Giáo viên thu lại sản phẩm của HS chấm sản phẩm theo chỉ báo
đánh giá.
- Mức đạt: Học sinh đạt từ 4 chỉ báo trở n
- Mức chưa đạt: Học sinh chỉ đạt từ 3 ch báo trở xuống.
TT CHUYÊN MÔN
NGUYỄN THỊ TUẤN THẢO