UBND THÀNH PHỐ KONTUM
TRƯỜ NG THCS NGUYỄN HU
BẢNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC II NĂM HỌC: 2024- 2025
MÔN: KHTN LỚP 7
Chủ đề
MỨC ĐỘ
Tổng số
câu/số ý
Điểm số
Nhận biết
Thông hiu
Vận dụng
Tự
luận
Trắc
nghiệm
Tự luận
Trắc
nghiệm
Tự luận
Trắc
nghiệm
Tự
luận
Trắc
nghiệm
Tự
luận
Trắc
nghiệm
Chương II. Phân
tử liên kết hóa học
1
(1đ)
6
(1,5đ)
1
6
2,5 đ
Chương IV : Âm
thanh
8
(2đ)
1
( 1 đ)
1 (1đ)
2
8
4,0 đ
Chương IV. Sinh
trưởng và phát
triển ở sinh vật
1
(1đ)
4
(1đ)
2
(0,5đ)
1
( 1 đ)
2
6
3,5đ
Số câu TL/TN
1
12
1
8
2
1
5
20
25
Điểm số
1 điểm
3 điểm
1 điểm
2 điểm
2 điểm
1 điểm
5 điểm
5 điểm
10 điểm
Tổng số điểm
4,0 điểm
3,0 điểm
2,0 điểm
10,0 điểm
Tỉ lệ
40%
30%
20%
100%
Duyệt của CBQL Duyệt của TTCM Giáo viên lập bảng
Nguyễn Thị Ngọc Mẫn Nguyễn Thị Ngọc Mẫn
Nguyễn Thị Dung
Lê Hồng Hà
UBND THÀNH PH KONTUM
TRƯỜNG THCS NGUYỄN HUỆ
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC II NĂM HỌC: 2024-2025
MÔN: KHTN LỚP 7
Nội dung
Mức độ
Yêu cầu cần đạt
Số câu hỏi
Câu hỏi
TL
TN
TL
TN
Chương II. Phân tử liên kết hóa học
Sơ lược v
bng tun
hoàn các
nguyên t hoá
hc
Thông
hiểu
S dụng được bng tuần hoàn để ch ra
các nhóm nguyên t/nguyên t kim loi,
các nhóm nguyên t/nguyên t phi kim,
nhóm nguyên t khí hiếm trong bng tun
hoàn.
6
C7,8,9,10,11,12
Phân tử; đơn
cht; hp
cht
Nhn biết
Nêu đưc khái nim phân tử, đơn chất,
hp cht.
1
C1
Chương IV. ÂM THANH
Mô tả sóng âm
Nhận
biết:
Nêu được đơn vị của tần số hertz (kí
hiệu là Hz).
2
C13,14
Nội dung
Mức độ
Yêu cầu cần đạt
Số câu hỏi
Câu hỏi
TL
TN
TL
TN
Vận dụng
Từ hình ảnh hoặc đồ thị xác định được
biên độ và tần số sóng âm.
1
C4
. Độ to và độ
cao của âm
Nhận biết
. Nêu được sự liên quan của độ to của âm
với biên độ âm.
2
C15.16
Phản xạ âm
Nhận biết
Lấy được dụ về vật phản xạ âm tốt, vật
phản xạ âm kém.
4
C17,18,19,20
Thông hiểu
Giải thích được một số hiện tượng đơn
giản thường gặp trong thực tế về sóng
âm.
1
Chương IV. Sinh trưởng và phát triển ở sinh vật
- Khái niệm
cảm ứng
- Cảm ứng
thực vật
- Cảm ứng
động vật
- Tập tính
động vật: khái
niệm, dụ
minh hoạ
- Vai trò cảm
Nhận biết
Phát biểu được khái niệm cảm ứng
sinh vật.
Nêu được vai trò cảm ng đối với sinh
vật.
Phát biểu được khái niệm tập tính
động vật;
Nêu được vai trò của tập tính đối với
động vật.
-
3
C1,2,3
ứng đối với
sinh vật
Vn dng cao:
Thc hành: quan sát, ghi chép trình
bày được kết qu quan sát mt s tp tính
ca đng vt.
1
C5
Chương IV. Sinh trưởng và phát triển ở sinh vật
Sinh trưởng
và phát trin
sinh vt
Khái nim
sinh trưng
và phát trin
Nhận biết:
Phát biểu được khái niệm sinh trưởng và
phát trin sinh vt.
1
C4
Thông hiểu:
Nêu được mi quan h gia sinh trưởng
và phát trin.
Cơ chế sinh
trưng thc
vt và đng
vt
Thông hiểu:
Ch ra được mô phân sinh trên sơ đồ ct
ngang thân cây Hai mm trình y
được chức năng của phân sinh làm
cây ln lên.
2
C5,6
-
Vận dụng:
-
Tiến hành được t nghiệm chứng
minh cây có sự sinh trưởng.