PHÒNG GDĐT PHÚ NINH
TRƯỜNG THCS LƯƠNG THẾ VINH
KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II
NĂM HỌC 2022-2023
Môn: Ngữ văn - Lớp 6
Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian phát đề)
MA TRẬN ĐỀ
(Kèm theo Công văn số 2143/SGDĐT-GDTrH ngày 11/10/2022 của Sở GDĐT Quảng Nam)
I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA
- Thu thập thông tin, đánh giá mức độ đạt được của quá trình dạy học (từ tuần 19 đến tuần 26) so với yêu cầu đạt chuẩn kiến thức, kĩ
năng của chương trình giáo dục.
- Nắm bắt khả năng học tập, mức độ phân hóa về học lực của học sinh. Trên cơ sở đó, giáo viên có kế hoạch dạy học phù hợp với đối
tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Ngữ văn.
II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA
- Hình thức: Kết hợp trắc nghiệm với tự luận.
- Cách thức: Kiểm tra trên lớp theo đề của trường.
III. THIẾT LẬP MA TRẬN
Tt K
ng
Nộ
i
du
ng/
Đơ
n
vị
kỹ
ng
Mức độ
nhận biết
Tổng
Nh
ận
biết
(s
u)
T
h
ô
n
g
h
i
u
(s
V
n
d
n
g
(
Vậ
n
dụ
ng
cao
(số
câu
)
u)
s
c
â
u
)
T
N
TL TN TL T
N
TL T
N
T
L
1 Đọ
c
40310200
Tru
yện
cổ
tích
T
l
%
đ
i
m
20 15 10 15 60
2 Viế
t
Vi
ết
i
0 1* 0 1* 0 1* 0 1 1
n
đó
ng
va
i
nh
ân
vậ
t
kể
lại
m
ột
tr
uy
ện
cổ
tíc
h
1
0
T
l
%
đ
i
10 10 10 10 40
m
Tỉ lệ % điểm các
mức độ nhận thức 3
0
3
5
25 10 100
PHÒNG GDĐT PHÚ NINH
TRƯỜNG THCS LƯƠNG
THẾ VINH
KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II
NĂM HỌC 2022-2023
Môn: Ngữ văn - Lớp 6
Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian phát đề)
BẢNG ĐẶC TẢ
TT Kĩ năng
Nội
dung/
Đơn vị
kiến
thức
Mức độ
đánh giá
Số câu hỏi
theo mức độ nhận thức
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng cao
1 Đọc hiểu Văn bản
truyện cổ
tích
Nhận
biết:
- Nhận
biết được
thể loại,
từ láy, từ
ghép, chi
tiết
truyện,
cụm từ.
Thông
hiểu:
4 TN 3 TN
1TL
2 TL
- Tác
dụng của
biện
pháp tu
từ
- Nội
dung, ý
nghĩa
của
truyện
- Nghĩa
của từ
Vận
dụng:
- Liên hệ
thực tế
rút ra
được bài
học ứng
xử cho
bản thân.
2 Viết Văn tự
sự
Nhận
biết:
Thông
hiểu:
Vận
dụng:
Vận
dụng
cao:
1 TL*