Giới thiệu tài liệu
Tài liệu này là ma trận đề và bảng mô tả kỹ thuật đề kiểm tra giữa học kỳ II môn Tiếng Anh lớp 8, năm học 2024-2025. Nó phác thảo cấu trúc và nội dung của bài kiểm tra.
Đối tượng sử dụng
Tài liệu này dành cho giáo viên, nhà phát triển chương trình giảng dạy và các nhà quản lý giáo dục tham gia vào việc thiết kế và thực hiện các bài đánh giá năng lực tiếng Anh cho học sinh lớp 8. Nó cũng có thể là một nguồn tài liệu hữu ích cho học sinh và phụ huynh để hiểu cấu trúc và kỳ vọng của bài kiểm tra.
Nội dung tóm tắt
Tài liệu, với tiêu đề "MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2024- 2025 MÔN: TIẾNG ANH LỚP: 8", cung cấp một khuôn khổ toàn diện cho bài kiểm tra tiếng Anh giữa học kỳ dành cho học sinh lớp 8. Nó bắt đầu với một ma trận đề thi chi tiết việc phân bổ điểm số và thời gian cho bốn kỹ năng chính: Nghe, Ngôn ngữ, Đọc và Viết. Mỗi kỹ năng được phân loại sâu hơn theo các mức độ nhận thức: Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng và Vận dụng cao, cho biết tỷ lệ phần trăm điểm và thời gian dành cho từng mức độ. Tiếp theo ma trận, "BẢNG MÔ TẢ KĨ THUẬT ĐỀ KIỂM TRA" cung cấp cái nhìn chi tiết hơn. Đối với mỗi kỹ năng, nó chỉ rõ các đơn vị kiến thức, kỹ năng cần đánh giá và số lượng câu hỏi cụ thể ở mỗi mức độ nhận thức. Ví dụ, phần Nghe bao gồm các nhiệm vụ như nghe lấy thông tin chi tiết và ý chính. Phần Ngôn ngữ bao gồm phát âm (nguyên âm, phụ âm, trọng âm), từ vựng (từ vựng theo chủ đề) và ngữ pháp (các cấu trúc khác nhau như câu đơn/ghép/phức, so sánh hơn/nhất, động từ khuyết thiếu, cấu tạo từ, thì của động từ). Phần Đọc bao gồm bài tập điền từ và đọc hiểu, tập trung vào việc nắm bắt ý chính và chi tiết cụ thể. Phần Viết đánh giá kỹ năng chuyển đổi câu và xây dựng câu, bao gồm các nhiệm vụ vận dụng cao hơn như viết một đoạn văn ngắn. Tài liệu cũng bao gồm một đề thi mẫu với các câu hỏi tương ứng với ma trận và mô tả kỹ thuật đã nêu, tiếp theo là đáp án chi tiết và biểu điểm. Hướng dẫn toàn diện này đảm bảo tính nhất quán và rõ ràng trong quá trình đánh giá năng lực tiếng Anh ở cấp độ lớp 8.