Trang 1/3- đề TI121
SỞ GD & ĐT QUẢNG NAM
TRƯỜNG THPT TÂY GIANG
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HKII NĂM HỌC 2023 - 2024
MÔN TIN HỌC 12 - KHỐI LỚP 12
Thời gian m bài : 45 Phút; (Đề 30 u)
(không kể thời gian giao đề)
ĐỀ CHÍNH THỨC
(Đề 3 trang)
Họ tên : ............................................................... S báo danh : ...................
đề TI121
Câu 1: Để làm việc với báo cáo, chọn đối tượng nào trong bảng chọn đối tượng?
A. Reports. B. Forms. C. Tables. D. Queries.
Câu 2: Khi muốn sửa đổi thiết kế báo cáo, ta chọn báo cáo rồi nháy nút nào?
A. .B. .C. .D. .
Câu 3: Cho các bảng sau :
- DanhMucSach(MaSach, TenSach, MaLoai)
- LoaiSach(MaLoai, LoaiSach)
- HoaDon(MaSach, SoLuong, DonGia)
Để biết giá của một quyển ch thì cần những bảng nào ?
A. HoaDon B. DanhMucSach, HoaDon
C. HoaDon, LoaiSach D. DanhMucSach, LoaiSach
Câu 4: Thao tác trên d liệu thể :
A. sửa bản ghi. B. sửa bản ghi, thêm bản ghi, xoá bản ghi.
C. thêm bản ghi. D. xoá bản ghi.
Câu 5: Các khái niệm dùng để tả các yếu tố nào sẽ tạo thành hình dữ liệu quan hệ?
A. Cấu trúc dữ liệu, các ràng buộc dữ liệu c thao tác, phép toán trên d liệu.
B. Các ràng buộc dữ liệu.
C. Cấu trúc dữ liệu.
D. Các thao c, phép toán trên d liệu.
Câu 6: Thuật ngữ “Bộ dùng trong hệ CSDL quan hệ để chỉ đối ợng nào?
A. Hàng. B. Cột.
C. Bảng. D. Kiểu dữ liệu của thuộc tính.
Câu 7: Cho bảng dữ liệu sau:
các giải o sau đây cho rằng bảng đó không phải một quan hệ trong hệ CSDL quan hệ?
A. một cột thuộc tính phức hợp. B. Số bản ghi quá ít.
C. Tên các thuộc tính bằng ch Việt. D. Không thuộc tính tên người mượn.
Câu 8: Tập thuộc tính (có thể chỉ gồm một thuộc tính) vừa đủ để phân biệt được các bộ gọi
A. Miền giá trị. B. Khóa của một bảng.
C. Khóa chính. D. Cột.
Câu 9: Báo cáo thường được sử dụng để....
A. trình bày nội dung văn bản theo mẫu quy định.
B. tổng hợp thông tin từ các nhóm dữ liệu.
C. thể hiện được s so sánh tổng hợp thông tin từ các nhóm dữ liệu.
D. thể hiện được s so sánh, tổng hợp thông tin từ các nhóm d liệu trình bày nội dung văn
bản theo mẫu quy định.
Câu 10: Đặc điểm nào sau đây không đặc trưng của một quan hệ trong hệ CSDL quan hệ?
A. Các bộ phân biệt thứ tự các bộ không quan trọng.
Trang 2/3- đề TI121
B. Mỗi thuộc tính một tên phân biệt th tự các thuộc tính quan trọng.
C. Quan hệ không thuộc tính đa trị hay phức tạp.
D. Tên của các quan hệ thể trùng nhau.
Câu 11: Phát biểu o về hệ QTCSDL quan hệ đúng?
A. Phần mềm để giải các bài toán quản chứa các quan hệ giữa các dữ liệt.
B. Phần mềm Microsoft Access.
C. Phần mềm dùng để xây dựng các CSDL quan hệ.
D. Phần mềm dùng để tạo lập, cập nhật khai thác CSDL quan hệ.
Câu 12: Việc xác định khóa phụ thuộc vào…
A. quan hệ giữa liệu kiểu dữ liệu. B. quan hệ gic của các dữ liệu.
C. giá trị các dữ liệu. D. dữ liệu giữa các bảng ghi.
Câu 13: Hãy chọn phương án đúng. Hai bảng trong một CSDL quan hệ liên kết với nhau thông
qua :
A. Địa chỉ của các bảng.
B. Thuộc tính của các trường được chọn (không nhất thiết phải khóa).
C. Tên trường.
D. Thuộc tính khóa.
Câu 14: Giả sử ba bảng HOC SINH, MON HOC, BANG DIEM. Hãy chọn phát biểu sai:
HOC SINH (MAHS, HODEM, TEN, GIOITINH, NGAYSINH, DIACHI, TO)
MON HOC (MA MON HOC, TEN MON HOC)
BANG DIEM(ID, MAHS, MA MON HOC, NGAYKIEMTRA, DIEM_SO)
A. Trường MAHS trường liên kết giữa 2 bảng: HOC SINH MON HOC.
B. Trường MAHS khóa cho bảng HOC SINH.
C. Trường MAHS trường liên kết giữa 2 bảng: BANG DIEM HOC SINH.
D. Trường MA MON HOC trường liên kết giữa 2 bảng: BANG DIEM MON HOC.
Câu 15: Cho bảng dữ liệu sau:
Bảng này không một quan h trong hệ CSDL quan hệ, vì:
A. độ rộng c cột không bằng nhau.
B. hai bản ghi cùng giá tr thuộc tính số th TV - 02.
C. bản ghi chưa đủ các giá trị thuộc tính.
D. một thuộc tính tính đa trị.
Câu 16: Danh sách của mỗi phòng thi gồm các trường: STT, Họ tên thí sinh, Số báo danh,
phòng thi. Ta nên chọn khoá chính trường:
A. Số báo danh. B. Phòng thi.
C. STT phòng thi. D. Họ tên học sinh.
Câu 17: Trong bước cuối cùng của c bước tạo báo cáo dùng thuật ta dùng tùy chọn nào để sửa
đổi thiết kế o cáo?
A. Preview the report. B. Modify the report’s design.
C. Preview the design. D. Modify the design.
Câu 18: Thuật ngữ “quan hệ” dùng trong hệ CSDL quan hệ để chỉ đối tượng:
A. Cột B. Bảng
C. Hàng. D. Kiểu d liệu của một thuộc tính.
Câu 19: Trong hình quan hệ, về mặt cấu trúc các bảng bao gồm những thành phần nào:
A. chỉ hàng. B. gồm các hàng.
C. gồm các hàng cột. D. chỉ cột.
Trang 3/3- đề TI121
Câu 20: hình ph biến để xây dựng CSDL quan hệ là:
A. hình sở quan hệ. B. hình hướng đối tượng.
C. hình phân cấp. D. nh dữ liệu quan hệ.
Câu 21: Trong bảng sau đây, mỗi học sinh chỉ một số (Mahs)
Khoá chính của bảng là:
A. Khoá chính = {HoTen, Ngaysinh, Lop, Diachi, Toan}
B. Khoá chính = {Mahs}
C. Khoá chính = {HoTen, Ngaysinh, Lop, Diachi}
D. Khoá chính = {HoTen, Ngaysinh, Lop, Diachi, Li}
Câu 22: Khi mở một báo cáo, được hiển thị ới dạng nào?
A. Chế độ trang dữ liệu. B. Chế độ xem trước.
C. Chế độ thiết kế. D. Chế độ biểu mẫu.
Câu 23: Khi tạo liên kết cho các bảng, trường liên kết giữa các bảng phải đảm bảo:
A. Chỉ cần giống nhau về kiểu dữ liệu.
B. Chỉ cần giống nhau về tên.
C. Giống nhau về tên trường kiểu dữ liệu.
D. cùng kiểu dữ liệu.
Câu 24: Để sắp xếp các trường theo thứ tự giảm dần trong việc thiết kế Report
A. Descending. B. Criteria. C. Group by. D. Ascending.
Câu 25: Hàm nào được dung để tổng hợp dữ liệu trong công đoạn tạo báo cáo bằng Wizard ?
A. Sum, Avg. B. Round, Count.
C. Min, Max, Sum, Avg. D. Min, Max.
Câu 26: Với báo cáo, ta không thể làm được việc trong những việc sau đây?
A. Chọn trường đưa vào báo cáo.
B. Bố trí báo cáo chọn kiểu trình bày.
C. Lọc những bản ghi thỏa n một điều kiện nào đó.
D. Gộp nhóm dữ liệu.
Câu 27: Để sắp xếp các trường theo thứ tự tăng dần trong việc thiết kế Report
A. Descending. B. Criteria. C. Ascending. D. Group by.
Câu 28: Trong hình quan hệ, về mặt cấu trúc thì dữ liệu được thể hiện trong các:
A. bảng (Table). B. báo cáo (Report).
C. cột (Field). D. hàng (Record).
Câu 29: Để kết thúc việc tạo báo cáo ta nhấn nút lệnh?
A. Quit B. Finish C. Exit D. Close
Câu 30: Trong các khóa của một bảng, ta chỉ định một khóa làm…(primarykey)
A. miền giá trị. B. khóa chính. C. cột. D. khóa phụ.
------ HẾT ------