PHÒNG GD&ĐT HUYỆN HIỆP ĐỨC
TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN TRỖI
KIM TRA GIỮA II NĂM HỌC 2023-2024
Môn: TIN HỌC – Lớp 6
Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
KHUNG MA TRẬN
TT
Chương/
chủ đề
Nội
dung/đơn
vi5 kiê8n
thư8c
Mức độ
nhận
thức Tổng
% điểm
Nhâ5n biê8t Thông
hiêBu
Vâ5n du5ng Vâ5n du5ng
cao
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1
Chủ đề 5.
Ứng dụng
tin học
1. đồ
tư duy 4
2,0 điểm
2,0 điểm
20%
2. Định
dạng văn
bản
4
2,0 điểm 1
1,0 điểm
1
0,5 điểm
3,5 điểm
35%
3. Trình
bày thông
tin dạng
bảng
2
3,0 điểm
1
0,5 điểm 1
1,0 điểm
4,5 điểm
45%
Tông 4 0 4 0 0 3 2 1 14
TiB lê5 % 20% 20% 40% 20% 100%
TiB lê5 chung 40% 60% 100%
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN HIỆP ĐỨC
TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN TRỖI
KIM TRA GIỮA II M HỌC 2023-2024
Môn: TIN HỌC – Lớp 6
Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
BẢNG ĐẶC TẢ
TT Chương/
Chủ đề
Nội dung/
Đơn vi5 kiê8n thư8c Mư8c đô5 đa8nh gia8 Sô8 câu hoBi theo mư8c đô5 nhâ5n thư8c
Nhâ5n biê8t Thông hiêBu Vâ5n du5ng Vâ5n du5ng cao
1 Chủ đề 5. Ứng
dụng tin học
1. Sơ đồ tư duy Thông hiểu
- Giải thích được
lợi ích của sơ đồ
tư duy, nêu được
nhu cầu sử dụng
phần mềm sơ đồ
tư duy trong học
tập và trao đổi
thông tin.
Vận dụng
- Sắp xếp được
một cách logic
và trình bày
được dưới dạng
sơ đồ tư duy các
ý tưởng, các
khái niệm.
Vận dụng cao
- Sử dụng được
phần mềm để tạo
sơ đồ tư duy đơn
giản phục vụ học
tập và trao đổi
thông tin.
4TN
2. Định dạng văn
bản
Nhận biết
- Nhận biết được
4TN 1TH 1TN
TT Chương/
Ch đ
Nội dung/
Đơn vi5 kiê8n thư8c Mư8c đô5 đa8nh gia8 Sô8 câu hoBi theo mư8c đô5 nhâ5n thư8c
Nhâ5n biê8t Thông hiêBu Vâ5n du5ng Vâ5n du5ng cao
tác dụng của
công cụ căn lề,
định dạng, tìm
kiếm, thay thế
trong phần mềm
soạn thảo văn
bản.
- Nêu được chức
năng đặc trưng
của phần mềm
soạn thảo văn
bản.
Vận dụng
- Thực hiện
được việc định
dạng, trình bày
trên văn bản
và in
Vận dụng cao
- Soạn thảo được
văn bản phục
vụ cho học tập
sinh hoạt
hằng ngày.
3. Trình bày
thông tin dạng
bảng
Vận dụng
- Trình bày được
thông tin ở dạng
bảng bằng phần
mềm soạn thảo
văn bản.
2TH 1TN+
1TH
TôBng 4 TN 4 TN 3 TH 2TN+
1TH
TT Chương/
Ch đ
Nội dung/
Đơn vi5 kiê8n thư8c Mư8c đô5 đa8nh gia8 Sô8 câu hoBi theo mư8c đô5 nhâ5n thư8c
Nhâ5n biê8t Thông hiêBu Vâ5n du5ng Vâ5n du5ng cao
Ti lê % 20% 20% 40% 20%
TiB lê5 chung 40% 60%
TRƯỜNG THCS
NGUYỄN VĂN
TRỖI
Họ và tên:
………………………
Lớp:……
KIM TRA GIỮA II M HỌC 2023-2024
Môn: TIN HỌC– Lớp 6
Thời gian: 15 phút (không kể thời gian giao đề)
ĐIỂM Nhận xét của giáo viên
Phần I. Trắc nghiệm khách quan: (5đ)
Hãy chọn và khoanh tròn vào chữ cái A, B, C, D đứng trước các phương án trả lời đúng trong các câu từ câu 1 đến câu 10
Câu 1. Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì?
A. Khó sắp xếp, bố trí nội dung
B. Hạn chế khả năng sáng tạo
C. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cứ đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm
D. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người
Câu 2. Người ta thường dùng sơ đồ tư duy để:
A. học các kiến thức mới
B. không cần phải suy nghĩ gì thêm khi học tập
C. ghi nhớ tốt hơn
D. bảo vệ thông tin cá nhân
Câu 3. Phát biểu nào không phải là ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính?
A. Có thể sắp xếp, bố trí với không gian rộng mở, dễ sửa chữa, thêm bớt nội dung
B. Có thể chia sẻ được cho nhiều người
C. Có thể làm ở bất cứ đâu, không cần công cụ hỗ trợ
D. Có thể kết hợp và chia sẻ để sử dụng cho các phần mềm máy tính khác
Câu 4. Phần mềm soạn thảo văn bản không có chức năng nào sau đây?
A. Nhập văn bản
B. Sửa đổi, chỉnh sửa văn bản
C. Lưu trữ và in văn bản
D. Chỉnh sửa hình ảnh và âm thanh
Câu 5. Các lệnh định dạng đoạn văn bản nằm trong nhóm lệnh nào trên phần mềm soạn thảo?
A. Page Layout B. Design C. Paragraph D. Font
Câu 6. Trong bảng danh sách lớp 6A, con trỏ soạn thảo đang được đặt trong ô chứa tên bạn Bình. Để thêm một dòng vào sau dòng
này, em nháy nút phải chuột chọn Insert và chọn tiếp lệnh nào?
A. Insert Rows Above. B. Insert Rows Below.
C. Insert Columns to the Left. D. Insert Columns to the Right.
Câu 7. Chức năng của nút lệnh là:
A. căn lề trên, bên trái của ô B. căn lề trên, bên phải của ô
C. căn lề dưới, bên trái của ô D. căn lề dưới, bên phải của ô
Câu 8. Lệnh trong nhóm Font trên dải lệnh Home sử dụng để định dạng:
A. màu chữ B. kiểu chữ
C. phông chữ D. cỡ chữ
Câu 9. Sơ đồ tư duy không hỗ trợ được em điều gì trong học tập?
A. Hệ thống hóa kiến thức, tìm ra mối liên hệ giữa các kiến thức
B. Sáng tạo, giải quyết các vấn đề trong học tập