MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II . NĂM HỌC 2024 2025.
MÔN: TIN HỌC 8. THỜI GIAN: 45 PHÚT
TT
(1)
Chương/
Chủ đề
(2)
Nội
dung/đơ
n vị kiến
thức
(3)
Mức độ
đánh giá
(4 -11)
Tổng
% điểm
(12)
NB TH VD VDC
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1
Chủ đề
E. Ứng
dụng tin
học
Bài 9a.
Tạo đầu
trang,
chân
trang
cho văn
bản
4
(TN1; 2;
3; 4)
1,33 đ
1,33 đ
13,3%
Bài 10a.
Định
dạng
nâng cao
cho
trang
chiếu
4
(TN 5; 7;
8;10)
1,33 đ
2
(TN 6;9)
0,67 đ
1
(TL1)
1 đ
3,0 đ
30%
Bài 11a.
Sử dụng
bản mẫu
cho bài
trình
chiếu
2
(TN
11;12)
0,67 đ
1
(TL2)
1 đ
1
(TL3)
2 đ
1
(TL4)
1 đ
4,67 đ
46,7%
3Chủ đề
F. Giải
quyết
vấn đề
với sự
trợ giúp
Bài 12.
Từ thuật
toán đến
chương
trình
2
(TN
13;14)
0,67 đ
1
(TN15)
0,33 đ
1 đ
10%
của máy
tính
Tổng 12 3 2 1 1 19
Tỉ lệ
phần
trăm
40% 30% 20% 10% 100
Tỉ lệ chung 70% 100
BẢN ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II . NĂM HỌC 2024 2025.
MÔN: TIN HỌC 8
TT Chương/
chủ đề
Nội
dung/đơn via
kiêdn thưdc
Mức độ
đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng
cao
1
Chủ đề E.
Ứng dụng
tin học
Bài 9a. Tạo
đầu trang,
chân trang
cho văn bản
Nhận biết
Thao tác
đánh số
trang, thêm
đầu trang
chân trang.
Thông hiểu
Thực hiện
được các
thao tác:
đánh số
trang, thêm
đầu trang
chân trang.
4
(TN 1;2; 3;
4)
Bài 10a.
Định dạng
nâng cao
cho trang
chiếu
Nhận biết
- Cách đặt
màu sắc, cỡ
chữ phù hợp
trên trang
chiếu.
- Chọn đặt
được màu
sắc, cỡ chữ
hài hoà
hợp với
nội dung.
Thông hiểu
Thao tác
đánh số
4
(TN 5; 7;
8;10)
2
(TN6;9)
1
(TL1)
trang, thêm
đầu trang
chân trang
trên trang
chiếu.
Bài 11a. Sử
dụng bản
mẫu cho bài
trình chiếu
Nhận biết
Bản mẫu
trong trang
chiếu
Thông hiểu
- Sử dụng
được các
bản mẫu
Đưa được
vào trong
trang chiếu
đường dẫn
đến video
hay tài liệu
Vận dụng
- Tạo được
các sản
phẩm số
phục vụ học
tập, giao lưu
trao đổi
thông tin.
Vận dụng
cao
- Biết cách
đưa đường
dẫn đến
video hay tài
liệu trong
2
(TN 11;12)
1
(TL2)
1
(TL3)
1
(TL4)
trang chiếu.
2
Chủ đề F.
Giải quyết
vấn đề với
sự trợ giúp
của máy
tính
Bài 12. Từ
thuật toán
đến chương
trình
Nhận biết
- Chương
trình dãy
các lệnh
điều khiển
máy tính
thực hiện
một thuật
toán.
- Mô tả được
kịch bản đơn
giản dưới
dạng thuật
toán tạo
được một
chương trình
đơn giản.
Thông hiểu
- Chuyển
được kịch
bản điều
khiển nhân
vật trong
môi trường
lập trình trực
quan sang
tả thuật
toán tạo
được
chương trình
thực hiện
một thuật
toán.
2
(TN 13; 14)
1
(TN15)