KIỂM TRA CUỐI KÌ I NĂM HỌC 2024 - 2025
MÔN: Giáo dục công dân 7 . Thời gian: 45 phút
KHUNG MA TRẬN - Đề A
M
c
đ
ô
0n
h
â
n
0
t
h
c
Tô1
ng
TT
Chủ
đề
Nội dung
5 5
Nhâ
n0
biê5t
Thô
ng
hiê1u
n0
du
ng0
Vân0
dung0
cao Tỉ lệ
Tổng
câu
Tổng điểm
TN
TL TN
TL
TN TL TN
TL
TN
TL
1
Giá
o
dục
đạo
đức
Quan tâm, cảm
thông và chia sẻ
2 câu
2
câu
2 câu
0,66
điểm
Học tập tự giác,
tích cực
2 câu
1
3
câu
3 câu
1,33
điểm
Giữ
chữ
tín
3 câu
1
3 câu
1 câu
4
u
2 điểm
Bảo
tồn
di
sản
văn
hóa 3 1 1
4
u
1 câu
5 câu3,66
điểm
Ứng
phó
với
tâm
2 1 1
3
u
1 câu4 câu2,33
điểm
căng
thẳn
g
T
ô
n
g
12
3
1
1 1 15 3
18
câu
10 điểm
T
l
ê
0%
40%
3
0
%
2
0
%
1
0
%
50% 50%
1
T
ı
l
ê
c
h
u
n
g0
70% 30
%
1
0
0
%
1
V. BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA.
TT MẠCH
NỘI
DUNG
NỘI
DUNG
MỨC
ĐỘ
ĐÁNH
GIÁ
SỐ CÂU HỎI THEO MỨC ĐỘ NHẬN
THỨC
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng cao
1.Quan
tâm, cảm
thông
chia sẻ
Nhận
biết:
Nêu được
những
biểu hiện
của sự
quan tâm,
cảm
2TN
Giáo dục
đạo đức
thông
chia sẻ
với người
khác.
2. Học
tập tự
giác, tích
cực
Nhận
biết:
Nêu được
các biểu
hiện của
học tập tự
giác, tích
cực.
Thông
hiểu:
Giải thích
được
sao phải
học tập tự
giác, tích
cực.
3TN 1TN
3. Giữ
chữ tín
Nhn biết:
- Trình bày
được ch
n là .
- Nêu được
biu hin
của gich
n.
Vận dng
cao:
Luôn gi
lời ha vi
ngưi tn,
thy cô,
bạn bè và
ngưi có
trách
nhiệm.
3TN
1 TL
4. Bảo
tồn di
sản văn
hóa
Nhận
biết:
- Nêu
được khái
niệm di
sản văn
hoá.
- Liệt
được một
số loại di
sản văn
2TN 1TN
1TL
1
hoá của
Việt Nam.
- Nêu
được quy
định cơ
bản của
pháp luật
về quyền
nghĩa
vụ của tổ
chức,
nhân đối
với việc
bảo vệ di
sản văn
hoá.
- Liệt
được các
hành vi vi
phạm
pháp luật
về bảo
tồn di sản
văn hoá
cách
đấu tranh,
ngăn chặn
các hành
vi đó.
Thông
hiểu:
- Giải
thích
được ý
nghĩa của
di sản văn
hoá đối
với con
người
xã hội.
- Trình
bày được
trách
nhiệm
của học
sinh trong
việc bảo
tồn di sản
văn hoá.
Giáo dục
năng
sống
Ứng phó
với tâm
căng
thẳng
Nhận
biết:
- Nêu
được các
tình
huống
thường
gây căng
thẳng.
- Nêu
được biểu
hiện của
thể khi
bị căng
thẳng.
Thông
hiểu:
- Xác
định được
nguyên
nhân
ảnh
hưởng
của căng
thẳng
- Dự kiến
được cách
ứng phó
tích cực
khi căng
thẳng.
Vận
dụng:
- Xác
định được
một cách
ứng phó
tích cực
khi căng
thẳng.
- Thực
hành
được một
số cách
ứng phó
tích cực
khi căng
thẳng.
2TN
1TN
1TL