
SỞ GD & ĐT QUẢNG NAM
TRƯỜNG THPT TỐ HỮU KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I – NĂM HỌC 2024 - 2025
MÔN GIÁO DỤC KINH TẾ PHÁP LUẬT - LỚP 11
Thời gian làm bài : 45 Phút
(Đề có 3 trang)
Họ tên : ............................................................... Số báo danh : ...................
Mã đề 111
I. Phần câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn (5 điểm): thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu
20, mỗi câu hỏi thí sinh chỉ được lựa chọn một phương án trả lời.
Câu 1: Tính kế thừa trong đặc điểm văn hoá tiêu dùng Việt Nam thể hiện ở việc văn hoá tiêu dùng
Việt Nam có sự tiếp nối
A. truyền thống của dân tộc. B. bản sắc thời đại.
C. tính nhân loại. D. truyền thống quốc tế.
Câu 2: sự thỏa thuận giữa người bán sức lao động và người mua sức lao động về tiền công, tiền
lương và các điều kiện làm việc khác là nội dung của khái niệm
A. thị trường công nghệ. B. thị trường tiền tệ.
C. thị trường lao động. D. thị trường tài chính.
Câu 3: Yếu tố nào ảnh hưởng đến cung mang tính tập trung nhất?
A. Nguồn lực. B. Chi phí sản xuất.
C. Năng suất lao động. D. Giá cả.
Câu 4: Việc làm là hoạt động lao động tạo ra thu nhập mà pháp luật
A. không cấm. B. quy định. C. cấm. D. bắt buộc.
Câu 5: Hành vi nào dưới đây không vi phạm đạo đức kinh doanh?
A. Trả lương đúng hạn cho nhân viên.
B. Xả thải chưa xử lí ra môi trường.
C. Quảng cáo sai sự thật về hàng hoá.
D. Khai thác trái phép tài nguyên.
Câu 6: Những nét đẹp trong thói quen, tập quán tiêu dùng của cá nhân, cộng đồng hình thành, phát
triển theo thời gian và biểu hiện qua hành vi tiêu dùng được gọi là
A. văn hóa giao tiếp. B. văn hóa doanh nhân.
C. cơ hội tiêu dùng. D. văn hóa tiêu dùng.
Câu 7: Khi tham gia vào thị trường lao động, người bán sức lao động và người mua sức lao động
thỏa thuận nội dung nào dưới đây?
A. Tiền công, tiền lương. B. Tiền môi giới lao động.
C. Điều kiện đi nước ngoài. D. Điều kiện xuất khẩu lao động.
Câu 8: Người tiêu dùng biết cân nhắc, lựa chọn hàng hoá, dịch vụ; chi tiêu có kế hoạch, phù hợp
với nhu cầu bản thân là nội dung thể hiện đặc điểm nào trong văn hoá tiêu dùng Việt Nam?
A. Tính hợp lí. B. Tính kế thừa. C. Tính giá trị. D. Tính thời đại.
Câu 9: Một trong những biểu hiện của đạo đức kinh doanh là các chủ thể đó phải có
A. địa vị. B. cổ phiếu. C. chữ tín. D. nhiều tiền.
Câu 10: Một trong những đặc trưng cơ bản phản ánh sự cạnh tranh giữa các chủ thể kinh tế đó là
giữa họ luôn luôn có sự
A. thỏa mãn. B. ganh đua. C. thỏa hiệp. D. ký kết.
Câu 11: Một trong những đặc điểm của ý tưởng kinh doanh là ý tưởng đó phải có
A. tính nhân đạo. B. tính sáng tạo.
C. tính xã hội. D. tính phi lợi nhuận.
Câu 12: Đối với các chủ thể sản xuất kinh doanh, việc tôn trọng bảo đảm quyền lợi của nhân viên,
tôn trọng khách hàng và đối thủ cạnh tranh là đã thực hiện tốt phẩm chất đạo đức kinh doanh nào
Trang 1/3 - Mã đề 111