UBND HUYỆN HIỆP ĐỨC
TRƯNG THCS NGUYN VĂN TRI
KIỂM TRA CUỐI I NĂM HỌC 2024-2025
Môn: Tin học – Lớp 9
Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
MA TRẬN
TT
Chương,
Chủ đề
Nội dung,
đơn vi
kiê8n thư8c
Mức độ
nhận thức
Tổng
%
điểm
Nhân
biê8t
Thông
hiêBu
Vân
dụng D
VânD dụng D
cao
TN TL TN TL TN TL TN TL
1 Chủ đề 1.
Máy tính
và cộng
đồng
Thế giới
kỹ thuật
số
1
0.5đ 5 %
(0.5 đ)
2 Chủ đề 2.
Tổ chức
lưu trữ,
tìm kiếm
và trao
đổi thông
tin
Đánh giá
chất
lượng
thông tin
trong
giải
quyết
vấn đề
1
0.5đ
5 %
(0.5 đ)
3 Chủ đề 3.
Đạo đức,
pháp luật
và văn
hoá trong
Một số
vấn đề
pháp lí
về sử
2
1.0đ
10 %
(1.0 đ)
môi
trường
số
dụng
dịch vụ
Internet
4 Chủ đề 4.
Ứng dụng
tin học
Phần
mềm mô
phỏng và
khám
phá tri
thức
4
2.0đ
1
1.0đ
30 %
(3.0 đ)
Trình
bày
thông tin
trong
trao đổi
và hợp
tác
2
1.0đ
1
1.0đ
1
2.0đ
1
1.0đ
50 %
(5.0 đ)
TôBng 6 1 4 1 1 1 14
TiB lê D 40% 30% 20% 10% 100%
UBND
HUYỆN
HIỆP
ĐỨC
TRƯN
G THCS
NGUY
N VĂN
TRI
KIỂM TRA CUỐI KÌ I NĂM HỌC 2024-2025
Môn: Tin học – Lớp 9
Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
BẢNG ĐẶC TAB
TT Chương/
Chủ đề
Nội dung/
Đơn vị
kiê8n thư8c
Mư8c độ
đa8nh gia8
Sô8 câu hoBi
theo mư8c đô Dnhận thư8c
Nhận
biê8t
Thông
hiêBu VânD
dung D
VânD
dung
cao
1
1. Máy
tính và
cộng đồng
Vai trò của
máy tính
trong đời
sống
Nhận biết
- Nêu được khả năng của máy
tính chỉ ra được một số
ứng dụng thực tế của nó trong
khoa học kĩ thuật và đời sống.
Thông hiểu
- Nhận biết được sự mặt
của các thiết bị gắn bộ xử
thông tin khắp nơi (trong
gia đình, trường học, cửa
hàng, bệnh viện, công sở, nhà
máy,...), trong mọi lĩnh vực (y
tế, ngân hàng, hàng không,
toán học, sinh học,...). Nêu
được ví dụ minh hoạ.
1 (TN)
(Câu 6)
2 2. Tổ
chức lưu
trữ, tìm
kiếm và
Đánh giá chất
lượng
thông tin
trong giải
Thông hiểu
- Giải thích được s cần thiết
phải quan tâm đến chất lượng
thông tin khi tìm kiếm, tiếp
1 (TN)
(Câu 3)
trao đổi
thông tin quyết vấn đề
nhận trao đổi thông tin.
Nêu được ví dụ minh hoạ.
- Giải thích được tính mới,
tính chính xác, tính đầy đủ,
tính sử dụng được của thông
tin. Nêu được ví dụ minh hoạ.
3
3. Đạo
đức, pháp
luật và
văn hoá
trong môi
trường số
Một số vấn
đề pháp
lí về sử dụng
dịch vụ
Internet
Nhận biết
- Nêu được một số nội dung
liên quan đến luật Công nghệ
thông tin, nghị định về s
dụng dịch vụ Internet, các
khía cạnh pháp của việc sở
hữu, sử dụng trao đổi
thông tin.
Thông hiểu
- Trình bày được một số tác
động tiêu cực của công nghệ
thuật số đối với đời sống
con người hội, u
được ví dụ minh hoạ.
- Nêu được một số hành vi vi
phạm pháp luật, trái đạo đức,
thiếu văn hoá khi hoạt động
trong môi trường số thông
qua một vài ví dụ.
2 (TN)
(Câu 4, 7)
4 4. Ứng
dụng tin
học
1. Phần mềm
mô phỏng và
khám phá
tri thức
Nhận biết
- Nêu được những kiến thức
đã thu nhận từ việc khai thác
một vài phần mềm mô phỏng.
- Nhận ra được lợi ích của
phần mm mô phỏng (Câu
12,13,16)
Thông hiểu
2 (TN)
(Câu 9, 10)
Nêu được ví dụ phần mềm
mô phỏng(Câu 17)
2. Trình bày
thông tin
trong trao đổi
và hợp tác
Nhận biết
- Biết được khả năng đính
kèm văn bản, ảnh, video,
trang tính vào sơ đồ tư duy.
Vận dụng
- Sử dụng được hình ảnh,
biểu đồ, video trong trao đổi
thông tin và hợp tác.
Vận dụng cao
- Sử dụng được bài trình
chiếu đồ duy trong
trao đổi thông tin và hợp tác.
4 (TN)
(Câu 1, 2, 5, 8)
1 (TH)
(Câu 14)
1 (TH)
(Câu 11)
1 (TH)
(Câu 12)
1 (TH)
(Câu 13)
TôBng 6 TN+1TH 4TN+1TH 1TH 1TH
TiB lê Dchung 40%
30%20% 10%
UBND HUYỆN
HIỆP ĐỨC
TRƯNG THCS
NGUYN VĂN
TRI
Họ tên:
KIỂM TRA CUỐI KỲ I NĂM HỌC 2024-2025
Môn: TIN HỌC – Lớp 9
Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)