GT 1 GT2 Mã phách
KIỂM TRA HỌC KÌ II MÔN TIN: LỚP 7 Thời gian: 45 phút Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu Lớp: 7A… Họ và tên: ………………… SBD: ………..
(Kiểm tra lý thuyết)
Điểm Chữ kí giám khảo
Mã phách Bằng chữ GK I GK II
Bằng số
(Thí sinh làm bài vào phần bài làm) I./ Trắc nghiệm: (4 điểm)
Hãy chọn đáp án đúng nhất: Câu 1: Hãy chọn câu đúng.
a/ Mỗi ô có thể có nhiều địa chỉ khác nhau. / D u là u đ u tiên c n g khi nh p công th c vào ô t nh. c/ Thanh công th c và ô t nh ao giờ cũng giống nhau. / T t cả đều sai. Câu 2: Để chèn thêm hàng em thực hiện các thao tác nào sau đây:
a/ Chọn hàng vào Format chọn Rows. c/ Chọn hàng vào Insert chọn Columns. / Chọn hàng vào Insert chọn Rows. d/ Chọn hàng vào Format chọn Columns.
Câu 3: Câu nào sau đây đúng? a/ Sắp xếp ữ liệu là hoán đổi vị tr của các hàng với nhau theo tiêu chuẩn nh t định. / Sắp xếp ữ liệu là hoán đổi vị tr của các cột với nhau.
c/ Sắp xếp ữ liệu là chỉ chọn và hiển thị những hàng thoả mãn các tiêu chuẩn nh t định nào đó. / Sắp xếp ữ liệu là chỉ chọn và hiển thị những cột thoả mãn các tiêu chuẩn nh t định nào đó. Câu 4: Để lọc ữ liệu thực hiện lệnh
a/ Data/Filter/Show All. b/ Data/Filter/Advanced Filter. c/ Data/Filter/AutoFilter. d/ Data/Sort...
Câu 5: Tiêu chuẩn lọc Top 10 là tiêu chuẩn lọc:
a/ Hàng có giá trị cao nh t; c/ Cột có giá trị cao nh t hoặc th p nh t; / Hàng có giá trị th p nh t; / Hàng có giá trị cao nh t hoặc th p nh t. Câu 6: Để gộp nhiều ô của trang t nh thành một ô và thực hiện canh giữa ữ liệu chọn nút lệnh
a/ . b/ . c/ . d/ .
b/ Back. c/ Next .
Câu 7: Biểu đồ sẽ được tạo ngay với thông tin ng m định lúc hộp thoại hiện ra, khi nháy nút: d/ Finish. a/ Cancel. Câu 8: Lệnh ùng để vẽ iểu đồ
Sort Ascending c./ AutoSum d./ Chart Wizard b./ Sort Descending
./ Học toán. c./ Luyện g ph m ằng 10 ngón. ./ Giải tr . ùng để:
a./ Câu 9./ TYPING TEST là ph n mềm ùng để: a./ T p vẽ. Câu 10./ Trong ph n mềm TYPING TEST, nút a./ Thoát khỏi chương trình ph n mềm. c./ Bắt đ u vào màn hình các trò chơi. ./ Quay trở lại ph n trước. ./ Cả A,B, C đều sai.
Câu 11./ Trong ph n mềm TYPING TEST nút lệnh a./ Bắt đ u trò chơi. c./ Trợ giúp. ùng để: ./ Đến ước tiếp theo. ./ Cả A, B, C.
c./ Phím Space. b./ Phím Backspace. ./ Cả a, , c đều đúng
c./ gõ sai. ./ ỏ qua 5 k tự.
./ Thanh gỗ sẽ iến m t. ./ Cả A, B, C. Câu 12./ Trong trò chơi Clou s, để chuyển sang đám mây khác sử ụng: a./ Phím Enter. Câu 13./ Trong mục trò chơi Bu les, trò chơi sẽ ừng lại khi người chơi: a./ Bỏ qua 6 k tự. ./ g đúng. Câu 14./ Trong mục trò chơi Bu les, để đạt kết quả cao c n chú ý: a./ Gõ phím nhanh. b./ Quan sát trên màn hình. ./ Cả A, B, C. c./ Ưu tiên g các ọt kh màu. Câu 15./ Trong mục trò chơi Wor tris, nếu thực hiện đúng yêu c u thì: a./ Thanh gỗ sẽ rơi xuống đáy khung gỗ. c./ Thanh gỗ sẽ đổi màu. Câu 16./ Trong TYPING TEST, để ắt đ u trò chơi g từ nhanh em chọn lệnh:
a./ b./
d./
c./ II./ Ghép nối cột A với cột B để được phương án đúng nhất: (6 điểm) Câu 1./ Trong EARTH EXPLORER, hãy ghép cột A tương ng cột B để được phương án đúng:
Cột A Cột B
a./ Dịch chuyển ản đồ 1./ Measure
./ Ẩn /hiện tên thành phố 2./
c./ Ẩn /hiện tên các đảo 3./
./ Ẩn /hiện hiệu ng ngày và đêm
e./ Phóng to, thu nhỏ
f./ Ẩn /hiện tên các quốc gia & 4./ 5./ 6./
g./ Quay ản đồ từ phải sang trái 7./
h./ Đo khoảng cách 8./
Câu 2./ Trong TOOLKIT MATH, hãy ghép cột A tương ng với cột B để được phương án đúng:
Cột A
1./ Simplify 2./ Make 3./ Plot 4./ Expand 5./ Solve 6./ Graph 7./ Pencolor 8./ Penwidth Cột B a./ G(x) X^2+2*X+1 b./ Black c./ 5 d./ (X+1)*G e./ X^2 -1=0 X f./ (1/7+5/7) / (3/4-7/8)*2 g./ Y= X-10 h./ (X^3-1)-X*(X-1)*(X+1)
Câu 3./ Trong GEOGEBRA, hãy ghép cột A tương ng với cột B để được phương án đúng: Cột B Cột A
a./ Công cụ tạo giao điểm của 2 đối tượng 1./
b./ Công cụ tìm trung điểm của đoạn thẳng hoặc cung tròn 2./
c./ Công cụ tạo điểm mới 3./
d./ Công cụ tạo đường phân giác của một góc 4./
e./ Công cụ i chuyển một đối tượng 5./
6./
f./ Công cụ tạo đường vuông góc đi qua một điểm và vuông góc với một đoạn hoặc đường thẳng khác g./ Công cụ vẽ đoạn thẳng đi qua 2 điểm 7./
8./
I./ Trắc nghiệm:
5./
9./
13./
1./
6./
10./
14./
2./
7./
11./
15./
3./
4./
8./
12./
16./
h./ Công cụ tạo đường thẳng song song với một đường và đi qua một điểm cho trước. Bài làm:
II./ Ghép nối các nội dung ở cột A với cột B để được kết quả đúng:
Câu 1./
2./
3./
4./
1./
5./
6./
7./
8./
Câu 2./
2./
3./
4./
1./
5./
6./
7./
8./
Câu 3./
4./
2./
3./
1./
8./
6./
7./
5./
-----------------//------------------