MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II – NĂM HỌC 2022-2023
MÔN NGỮ VĂN - LỚP 6
TT
Kĩ
năng
Ni
dun
g/đơ
n vi+
k.n
thư.c
Mc
đ
nh
n
thức
Tng
% điểm
Nhâ+
n
biê.t
Thô
ng
hiê<u
Vâ+n
du+n
g
Vâ+n
du+n
g
cao
TN
KQ TL TN
KQ TL TN
KQ TL TN
KQ TL
1 Đc
hiu
Văn
bn
thôn
g tin
4 0 3 1 0 2 0 60
2 Viết Viết
được
một
bài
văn
tự sự
(đón
g vai
nhân
vật
kể
lại
truy
ện
Thạc
h
Sanh
)
0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 40
Tô<n
g20 10 15 20 0 25 0 10
100
Ti< lê+
%30% 35% 25% 10%
Ti< lê+ chung 65% 35%
BẢN ĐĂ+C TA< ĐÊH KIÊ<M TRA HỌC KIH II
MÔN: NGỮ VĂN LỚP 6
Thơ/i gian la/m ba/i: 90 phu3t
TT Chương/
Ch đ
Ni
dung/Đơ
n vi+ kiê.n
thư.c
Mư.c đô+
đa.nh gia.
Sô. câu ho<i theo mư.c đô+ nhâ+n thư.c
Nhâ+n
biê.t
Thông
hiê<u Vâ+n
du+ng
Vâ+n
du+ng cao
1 Đc hiu Văn bn
thông tin
Nhận
biết:
- Được
kiểu văn
bản
thông tin.
- Nêu nội
dung của
văn bản
thông tin
qua đoạn
trích.
- Tìm
đúng
cụm
danh từ;
từ mượn.
4 TN 3TN
1TL
2 TL
Thông
hiểu:
- Nghĩa
của từ
mượn
gốc Hán;
nghĩa của
từ, cụm
từ.
- Tác
dụng của
trạng ngữ
trong câu
cụ thể.
- Đặc
điểm
bản của
văn bản
thông tin.
Vận
dụng:
- Trình
bày suy
nghĩ ,
hiểu biết
từ thực tế
bản thân
nhận
thức
được gợi
ra từ văn
bản.
- Đề xuất
những
biện
pháp,
việc làm
ý
nghĩa
góp phần
bảo vệ
môi
trường.
2 Viết Viết bài
văn t s
(đóng vai
nhân vật
kể lại
truyện
Thạch
Sanh)
Nhận
biết: Viết
đúng thể
loại văn
tự sự,
đúng
nhân vật
nằm
trong câu
chuyện
sẽ kể; bố
cục
ràng.
Thông
hiểu:
Biết cách
sắp xếp
các sự
việc theo
một trình
tự hợp lý,
linh hoạt.
Vận
dụng:
Biết huy
động
vốn từ
ngữ
cách
hiểu của
bản thân
để làm
bài. Biết
rút ra
bài học
ý nghĩa
từ câu
chuyện.
Vận
dụng
cao:
Cách kể
1TL* 1TL* 1TL* 1TL*
linh
hoạt, thể
hiện tình
cảm,
cảm
xúc,
thêm
một số
chi tiết
liên
quan
đến sự
việc,
biết vận
dụng ca
dao tục
ngữ,
thành
ngữ
trong
khi kể.
Tô<ng 4TN+1*
TL
3TN+1T
L+1* TL
2TL+1*
TL
1* TL
Ti lê % 30 35 25 10
Ti< lê+ chung 65 35