intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học phần kinh tế phát triển

Chia sẻ: Lanngoc Ngoc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

79
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tốc độ gia tăng dân số : 1,2%/năm Tốc độ tiến bộ công nghệ: 2,0%/năm Hệ số ICOR=4,0 Khấu hao tư bản bằng khoảng 10% GDP hang năm Tỷ trọng thu nhập của tư bản trong sản lượng bằng khoảng 20% Nếu Chính phủ quyết định tăng tỉ lệ tiết kiệm thì sẽ tác động đến tiêu dung trong dài hạn như thế nào?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học phần kinh tế phát triển

  1. Đề thi học phần kinh tế phát triển
  2. TRƯỜNG ĐHNH TP. HỒ CHÍ MINH ĐỀ THI HỌC PHẦN KINH TẾ PHÁT TRIỂN KHOA GIÁO DỤC CƠ BẢN Lớp : ĐHTC 33 Bộ môn Kinh Tế Lần thi : 01 PHẦN BÀI TẬP (3điểm) Cho một nền kinh tế các chỉ số sau: Tốc độ gia tăng dân số : 1,2%/năm Tốc độ tiến bộ công nghệ: 2,0%/năm Hệ số ICOR=4,0 Khấu hao tư bản bằng khoảng 10% GDP hang năm Tỷ trọng thu nhập của tư bản trong sản lượng bằng khoảng 20% Nếu Chính phủ quyết định tăng tỉ lệ tiết kiệm thì sẽ tác động đến tiêu dung trong dài hạn như thế nào? PHẦN LÝ THUYẾT (7điểm)
  3. I. Mỗi câu hỏi ngắn sau đây có giá trị 1 điểm: 1/ - Nếu hai nước có thu nhập bình quần đầu người bằng nhau thì có nghĩa mức sống của 2 nứơc đó ngang nhau”. Quan điểm của anh (chị) về phát biểu trên? 2/ Một nước càng giầu có thì hệ số ICOR càng tăng. Hệ số ICOR của Việt Nam trong những năm qua đang có xu hướng tăng lên. Anh (chị) suy nghĩ gì về hiện tượng đó? 3/ Theo các anh(chị) điểm nổi bật trong quan điểm về tăng trưởng của trường phải cơ cấu so với các trường phải khác là gì? II. Chọn trả lời 1 trong hai câu hỏi sau: 1/ Quan điểm của các anh(chị) về vấn đề bảo hộ đối với các nghành công nghiệp non trẻ ở Việt Nam trong thời gian qua? 2/ Suy nghĩ về vấn đề đô thị hoá tại Việt Nam trong thời gian qua?
  4. Ghi chú! Được sử dụng tài liệu. Thời gian làm bài 90’ Không ghi vô đề thi! Làm xong bài nhớ nộp lại đề thi!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2