
BM-006
Trang 1 / 3
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
KHOA XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
ĐỀ THI, ĐÁP ÁN/RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KẾT THÚC HỌC PHẦN
Học kỳ 2, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên học phần:
Phương pháp nghiên cứu Tâm lý học 1
Mã học phần:
71PSY140043
Số tin chỉ:
3
Mã nhóm lớp học phần:
232_71PSY140043_01,02,03,04,05
Hình thức thi: Tiểu luận không thuyết trình
Thời gian làm bài:
7
ngày
☐ Cá nhân
☒ Nhóm
Quy cách đặt tên file
Mã lớp_Tên nhóm SV
(ví dụ: 232_71PSY140043_01_Nhóm 1)
II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
Ký
hiệu
CLO
Nội dung CLO
Hình
thức
đánh
giá
Trọng số
CLO trong
thành
phần đánh
giá (%)
Câu hỏi thi
số/ Tiêu chí
Điểm
số
tối
đa
Lấy dữ
liệu đo
lường
mức đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO1
Phân tích các nội dung cơ bản
của phương pháp luận và
phương pháp nghiên cứu tâm
lý học
CLO2
Phân tích tiến trình thực hiện
một đề tài nghiên cứu trong
lĩnh vực tâm lý học
CLO3
Xây dựng đề cương nghiên
cứu trong lĩnh vực tâm lý học
Tiểu
luận
60%
1. Xác định
tên đề tài, mở
đầu phù hợp.
2. Thực hiện
tổng quan
nghiên cứu
vấn đề.
3. Xây dựng
cơ sở lý luận
của vấn đề
nghiên cứu.
6
điểm
PI 7.1/2/3
CLO4
Vận dụng kỹ năng tin học vào
soạn thảo/trình bày đề cương
nghiên cứu
Tiểu
luận
20%
5. Hình thức
trình bày báo
cáo, tiểu luận
2
điểm
PI 5.1/2
CLO5
Thể hiện ý thức học tập, tuân
thủ quy trình và nguyên tắc
đạo đức trong nghiên cứu
khoa học tâm lý
Tiểu
luận
20%
4. Thực hiện
trích nguồn
trong bài tiểu
luận, danh
mục tài liệu
tham khảo.
2
điểm
PI 9.1

BM-006
Trang 2 / 3
III. Nội dung câu hỏi thi
1. Đề bài
Sinh viên vận dụng lý thuyết về phương pháp nghiên cứu Tâm lý học, thực hiện một nghiên
cứu liên quan đến các hiện tượng tâm lý cụ thể trong đời sống.
2. Hướng dẫn hình thức trình bày
Font chữ: Times New Roman, cỡ 13 của hệ soạn thảo Winword hoặc tương đương; mật độ
chữ bình thường.
Chế đô dãn dòng: không được nén hoặc kéo dãn khoảng cách giữa các chữ; dãn dòng đặt
ở chế độ 1,5 lines. Canh lề đều hai bên.
Canh lề: lề trên 3 cm, lề dưới 3cm, lề trái 3 cm; lề phải 2 cm
IV. Đáp án và thang điểm/rubric
Các tiêu chí
đánh giá của
rubric
Trọng số của
mỗi tiêu chí
Phân loại
Tốt
Khá
Trung bình
Kém
9.0 – 10.0đ
7.0 – 8.9đ
5.0 – 6.9 đ
Dưới 5đ
1. Xác định
tên đề tài, mở
đầu phù hợp
20%
Tên đề tài
đúng lĩnh vực
Tâm lý học.
Phần mở đầu
có tính khoa
học, logic
Tên đề tài
đúng lĩnh vực
Tâm lý học.
Phần mở đầu
có tính khoa
học, tương
đối logic
Tên đề tài
đúng lĩnh vực
Tâm lý học.
Phần mở đầu
có tính khoa
học tương
đối, chưa
logic
Tên đề tài
chưa đúng
lĩnh vực Tâm
lý học. Phần
mở đầu thiếu
tính khoa học,
logic
2. Thực hiện
tổng quan
nghiên cứu
vấn đề
20%
Tổng quan tài
liệu có tính
khoa học,
trình bày
logic, bao
quát chủ đề
nghiên cứu.
Tổng quan tài
liệu có tính
khoa học,
trình bày
logic, khá bao
quát chủ đề
nghiên cứu.
Tổng quan tài
liệu có tính
khoa học,
trình bày chưa
logic, chưa
bao quát chủ
đề nghiên
cứu.
Tổng quan tài
liệu chưa có
tính khoa học,
trình bày
thiếu logic, ít
liên quan đến
chủ đề nghiên
cứu
3. Xây dựng
cơ sở lý luận
của vấn đề
nghiên cứu
20%
Trình bày lý
thuyết, lý luận
chính xác, có
cơ sở.
Trình bày lý
thuyết, lý luận
tương đối
chính xác, có
cơ sở.
Trình bày lý
thuyết, lý luận
tương đối
chính xác,
thiếu tính cơ
sở.
Trình bày lý
thuyết, lý luận
không chính
xác, không có
cơ sở.
4. Thực hiện
trích nguồn
trong bài tiểu
luận, danh
mục tài liệu
tham khảo
20%
Bài làm có
tham khảo tài
liệu khoa học,
trích nguồn
đầy đủ, chính
xác đúng qui
định
Bài làm có
tham khảo tài
liệu khoa học,
trích nguồn
khá đầy đủ.
Bài làm có
tham khảo tài
liệu khoa học,
còn tài liệu ít
có tính khoa
học, trích
nguồn tương
đối đầy đủ.
Bài làm có
tham khảo tài
liệu chưa có
tính khoa học,
trích nguồn
còn thiếu sót
nhiều.
5. Hình thức
trình bày tiểu
luận
20%
Đúng format,
trình bày đẹp,
logic, khoa
học, không
sai lỗi chính
tả
Đúng format,
trình bày khoa
học, không
sai lỗi chính
tả
Trình bày
chưa đúng
format, sai
một số lỗi
chính tả
Chưa đúng
format, trình
bày thiếu tính
logic, không
khoa học, sai
chính tả nhiều

BM-006
Trang 3 / 3
TP. Hồ Chí Minh, ngày 14 tháng 05 năm 2024
Người duyệt đề Giảng viên ra đề
TS. Phạm Văn Tuân ThS. Bùi Thị Hân