BM-006
Trang 1 / 6
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
ĐƠN V: KHOA DU LCH
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 3, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
HP TP: Qun tr ri ro trong khách sn nhà hàng
Mã hc phn:
DDL0651
S tin ch:
2
Mã nhóm lp hc phn:
233_DDL0651_01
Hình thc thi: Tiu lun
Thi gian làm bài:
14
Cá nhân
Nhóm
Quy cách đặt tên file
Kế hoch Qun tr ri ro tại …(tên doanh
nghip)_Tên SV_MSSV
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ưc đặt tên file đ thi/đ bài:
+ Mã hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phn_TIEUL_De 1
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-006
Trang 2 / 6
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh giá
Trng s CLO
trong thành
phần đánh giá
(%)
Câu
hi thi
s
Đim
s
ti đa
Ly d
liu đo
ng
mc đt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO2
ng dng qun
tr ri ro trong
qun tr ri ro các
ngun lc, các
hot đng kinh
doanh
Tiu lun
35%
Chương
1,
Chương
3
3,5/10
PLO3
CLO3
Nhn dng, phân
tích, kim soát ri
ro
Tiu lun
55%
Chương
2
5,5/10
PLO7
CLO4
Vn dng k
năng làm việc
nhóm để hoàn
thành công vic
hiu qu
Tiu lun
10%
Đánh
giá làm
vic
nhóm
1/10
PLO8
Chú thích các ct:
(1) Ch liệt các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (tương ứng như đã mô tả trong
đề cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc hc
phần để đánh giá (có một s CLO đưc b trí đánh giá bằng bài kim tra gia kỳ, đánh giá qua dự
án, đ án trong quá trình hc hay các hình thc đánh giá quá trình khác ch không b trí đánh giá
bng bài thi kết thúc hc phần). Trường hp mt s CLO vừa được b trí đánh giá quá trình hay gia
k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp vi ni dung ca CLO
và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do giảng viên ra đề
thi quy định (mang tính tương đối) trên sở mức độ quan trng ca từng CLO. Đây s để
phân phi t l % s đim tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để h tr cho ct
(6).
(5) Lit các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng để kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hợp đây là học phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương ng
trong bảng để đo lường đánh giá mức độ ngưi học đạt được PLO/PI - cn lit kê ký hiu PLO/PI
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần mô t rõ CLO tương ứng
ca hc phn này s được s dng làm d liệu đ đo ờng đánh giá các PLO/PI. Trưng hp hc
phn không có CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trng ct này.
III. Ni dung đề bài
BM-006
Trang 3 / 6
1. Đề bài
Phân tích và xây dng kế hoch qun tr ri ro trong b phận … (tên b phn) ti khách
sn/nhà hàng … (tên khách sạn/nhà hàng).
2. Hướng dn th thức trình bày đề bài
TRANG BÌA
LỜI CAM ĐOAN
Danh sách thành viên trong nhóm (kèm theo đánh giá mc đ % đóng góp)
MC LC
Danh mc hình nh/biu đ (nếu có)
CHƯƠNG 1. Giới thiệu về hoạt động kinh doanh
1.1. Giới thiệu sơ lược về khách sạn/nhà hàng
1.2. Mô hình kinh doanh và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp
1.3. Khách hàng mục tiêu
1.4. Dịch vụ và sản phẩm
CHƯƠNG 2. Nhận định và đánh giá những rủi ro
2.1. Phân tích SWOT và PESTLE
2.2. Nhận dạng rủi ro
Dựa trên phân tích SWOT và PESTLE để đưa ra các rủi ro trong hoạt động kinh
doanh ti b phn trong doanh nghip
Da trên chức năng của b phận, đưa ra ít nhất 3 ri ro cho mi mc (v vn hành,
nhân s, dch v/sn phm, khách hàng, tiếp th) và phân tích thit hi
2.3. Đánh giá rủi ro
Khả năng xảy ra rủi ro dựa trên số liệu đánh giá thiệt hại
Mức độ tác động (thiệt hại từ các rủi ro cho doanh nghiệp)
Phân loại rủi rolựa chọn giải pháp
CHƯƠNG 3. Xây dựng kế hoạch quản trị rủi ro
3.1. Kế hoạch quản tr rủi ro
Đưa ra chi tiết các gii pháp để qun tr ri ro
Đánh giá mức độ ưu tiên ca các gii pháp qun tr ri ro da trên Phân loi ri ro
3.2. Kết luận
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC (hình ảnh, bảng câu hỏi khảo sát, bảng trả lời khách hàng, bảng kết quả phân
tích dữ liệu; nếu có)
*** Quy định trình bày:
1. S trang báo cáo: ti thiu 25 trang (không bao gm trang bìa và các trang ph lc)
2. Font: Times New Roman
3. Size: 13
4. Paragraph line spacing: 1.5 line, đoạn văn căn chỉnh đều
5. Size giy A4
BM-006
Trang 4 / 6
6. Định l trang giy:
Top: 2cm Bottom: 2cm
Left: 3cm Right: 2cm
3. Rubric và thang đim
Bng chấm điểm tiu lun chi tiết
CHƯƠNG
Mc
Chi tiết
Đim
CHƯƠNG 1
Gii thiu v hoạt động kinh doanh
1
1. Gii thiu khách sn/nhà hàng
0.25
2. Mô hình kinh doanh và giá tr ct lõi
0.25
3. Khách hàng mc tiêu
0.25
4. Dch v và sn phm
0.25
CHƯƠNG 2
2.1. Phân tích SWOT và PESTLE
2
2.2. Nhn dng ri ro
2
a. Đưa ra các ri ro
1
b. Phân tích thit hi
1
2.3. Đánh giá ri ro
1,5
c. Kh năng xảy ra
0.5
d. Mc đ tác đng
0.5
e. Phân loi ri ro
0.5
CHƯƠNG 3
3.1. Kế hoch qun tr ri ro
2
3.2. Kết lun
0.5
Mc lc
0.25
Tài liu tham kho
0.25
Hình thc trình bày
0.5
Tng đim
10
Rubric 1. đánh giá tiểu lun cui k
Tiêu chí
đánh giá
Trng
s
%
Thang điểm đánh giá
Kém
Trung bình
Khá
Tt
0-4
5-6
7-8
9-10
Cu trúc
5
Bài viết t chc
thiếu logic.
Bài viết mch
lc và nhìn
chung đưc t
chc hp lý.
Bài viết mch
lc và đưc t
chc hp lý vi
cách chuyn
đoạn, chuyn ý
cht ch.
Bài viết th
hin s tp
trung cao vào
tính logic và
hp lý ca các
quan điểm.
Ni
dung
40
Trình bày vài
quan điểm và
lp luận nhưng
hu hết các ý
Ni dung th
hiện quan điểm
và lp lun.
Đưa ra một s
Ni dung th
hiện ý tưởng
sáng to, các
quan điểm
Ni dung th
hin nhng ý
ởng được
phân tích k
BM-006
Trang 5 / 6
ởng chưa
được phát trin
đầy đủ
không độc đáo.
ý tưởng sáng
to.
được phát trin
đầy đủ vi căn
c vng chc.
càng vi các
lp lun sáng
to và có bng
chng vng
vàng h tr cho
ch đề bài viết.
Phát
trin ý
40
Quan đim ch
đạo ca bài
không được
phát trin chi
tiết hóa. Các ý
ng trong bài
mơ hồ, thiếu
lun c, thiếu
tư duy phản
bin.
Quan đim ch
đạo ca bài
được phát trin
chi tiết hóa
mc gii hn.
Vài ch th
hiện tư duy
phn bin.
Quan đim ch
đạo ca bài
được phát trin
tt, các ni
dung chi tiết
đầy đủ và có ý
nghĩa. Tư duy
phn biện được
đưa vào các
luận điểm.
Quan đim ch
đạo ca bài
được phát trin
tt, các ni
dung chi tiết
nhiu và có
cht lưng. Th
hiện tư duy
phn bin tt.
Văn
phm,
Trình
bày
10
Chính t, du
câu và lỗi văn
phm gây xao
lãng, gây khó
hiểu cho người
đọc. Nhiu li
trình bày, đánh
máy.
Nhìn chung bài
viết đúng chính
t, s dng du
câu và văn
phạm đúng,
người đc vn
hiểu được ni
dung ca bài.
Còn có li trình
bày và đánh
máy.
Bài viết có vài
li v chính t,
dấu câu, văn
phạm nhưng
người đc vn
hiểu được ni
dung rõ ràng.
Rt ít li trình
bày, đánh máy.
Không có li
chính t nào
gây xao lãng,
không có li
du câu hay
văn phạm;
không có li
trình bày, đánh
máy.
Văn
phong
5
Ch dùng các
cu trúc câu
đơn giản, vn
t ít, thut
hùng bin,
giọng văn kém.
Gần như đạt
được mc đ
s dng cu
trúc câu, vn
t, thut hùng
bin, giọng văn
ca bc Đi
hc.
Đạt tới văn
phong ca bc
Đại hc; ging
văn thích hợp
và thut hùng
biện được s
dụng để làm
ni bt ni
dung; cu trúc
câu da dng và
ấn tượng.
Th hiện văn
phong xut sc
vượt khi bc
Đại hc; thut
hùng bin và
giọng văn
trong bài n
ng; s dng
và phi hp
các cu trúc
câu sang to.
Rubric 2. Đánh giá cá nhân trong nhóm