BM-006
Trang 1 / 6
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
ĐƠN V: KHOA DU LCH
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 3, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Thương mại điện t
Mã hc phn:
71MISS30023
S tin ch:
3
Mã nhóm lp hc phn:
233_71MISS30023_01
Hình thc thi: Tiu lun không thuyết trình
Thi gian làm bài:
7
Cá nhân
Nhóm
Quy cách đặt tên file
Mã SV_Ho va ten SV
(VD: 233_71MISS30023_01_Nhóm 1_ Bài thi cui k)
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ước đặt tên file đề thi/đ bài:
+ Mã hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phn_TIEUL_De 1
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-006
Trang 2 / 6
II. Các yêu cu của đề thi nhm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh
giá
Trng s CLO
trong thành
phần đánh giá
(%)
Câu
hi thi
s
Đim
s
ti đa
Ly d liu
đo lưng
mức đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO
1
ng dng kiến
thc v thương
mại điện t,
nm vng các
hình kinh
doanh, hình
li nhun, các
hội bn
cht quc tế ca
thương mại
điện t vào hot
động đánh giá
tình hình kinh
doanh ca
doanh nghip
du lch
Tiu
lun
40%
1. Nm
rõ mc
tiêu và
ni
dung
4/10
PLO 02
CLO
2
Vn dng linh
hot nhng kiến
thc v thương
mại điện t
nhm mang li
hiu qu kinh tế
cho doanh
nghip thuc
khi ngành dch
v và du lch
Tiu
lun
15%
2.
Trình
bày
logic
1.5/10
PLO 03
CLO
3
Vn dng k
năng sử dng
công ngh
thông tin trong
kinh doanh
thương mại
điện t các
gii pháp an
toàn điện t,
thanh toán điện
t.
Tiu
lun
15%
3. Các
yêu cu
v trình
bày
1.5/10
PLO 05
CLO
4
Th hin duy
phn bin trong
phân tích, x
Tiu
lun
15%
4.
Bng
s liu
1.5/10
PLO 07
BM-006
Trang 3 / 6
đánh giá các
thông tin v
hoạt động kinh
doanh nhm
đem lại đưa
ra quyết định
hiu qu
CLO
5
Hình thành
thái độ tuân th
pháp lut th
hin s tôn
trọng quy định
văn hoá
doanh nghip
Tiu
lun
15%
5. S
phi
hp
trong
nhóm
1.5/10
PLO 09
Chú thích các ct:
(1) Ch liệt các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (ơng ứng như đã mô tả trong
đề cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc hc
phần để đánh giá (có một s CLO đưc b trí đánh giá bằng bài kim tra gia kỳ, đánh giá qua dự
án, đ án trong quá trình hc hay các hình thc đánh giá quá trình khác ch không b trí đánh giá
bng bài thi kết thúc hc phần). Trưng hp mt s CLO vừa được b trí đánh giá quá trình hay gia
k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp vi ni dung ca CLO
và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do giảng viên ra đề
thi quy định (mang tính tương đi) trên sở mức đ quan trng ca từng CLO. Đây s để
phân phi t l % s đim tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để h tr cho ct
(6).
(5) Lit kê các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng để kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hợp đây học phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương ng
trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt đưc PLO/PI - cn lit kê ký hiu PLO/PI
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần mô t rõ CLO tương ứng
ca hc phn này s được s dng làm d liệu đ đo ờng đánh giá các PLO/PI. Trường hp hc
phn không có CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trng ct này.
III. Ni dung đề bài
1. Đề bài
Chiến lược cạnh tranh để các Re-tailer (Co-op mart, Lotte,…) để cnh tranh vi các E-
tailer (Lazada, Shopee,…) trong th trưng bán l hin nay.
2. Hướng dn th thức trình bày đề bài
2.1. Yêu cầu chung:
1) Sinh viên thực hiện bài thi theo nhóm (7-10 người);
BM-006
Trang 4 / 6
2) Hình thức trình y: tiểu luận (25-100 trang), kết cấu ba phần (mở đầu, nội dung,
kết luận) rõ ràng.
a. Phần thông tin bắt buộc: Tên chủ đề được chọn, tên Trường, Khoa, tên nhóm thực hiện
(mã lớp_tên nhóm_tên môn học), tháng năm thực hiện.
b. Phần Nội dung: trìnhy đúng trọng tâm, chính xác, có phân tích, biện luận, có dẫn
chứng/liên hệ thực tế.
c. Phần kết luận: có tóm lược, đánh giá và gợi mở.
3) Bài làm có trích nguồn cho nội dung và hình ảnh rõ ràng, tỉ lệ sao chép dưới 15% (bài
có tỉ lệ sao chép của các nguồn khác từ 15% trở lên sẽ không chấm = 0 điểm).
- Nộp bài đúng deadline, (nộp tr = 0 đim).
2.2. Yêu cầu về Format Tiểu luận:
1) Font chữ Times New Roman, c chữ 13; line spacing 1,5lines; lề trái 2.5cm; lề
trên, lề dưới, lề phải 2.0 cm;
Đánh số thứ tự trang đặt ở cuối trang và canh giữa;
2) Hình ảnh, bảng biểu được đánh số thứ tự, ghi tiêu đề, dẫn nguồn. Tiêu đề hình,
bảng được canh giữa trang và in đậm; nguồn được canh lề phải và in nghiêng.
3) Tên file: Mã lớp HP_Mã nhóm _Bài thi cuối k
(VD: 233_71MISS30023_01_Nhóm 1_ Bài thi cui k)
4) bảng ghi nhiệm vụ của từng nhân trong nhóm chấm trọng số (đính kèm
cuối bài).
5) Cách thức nộp bài: upload file bài làm (pdf/mp4) lên trang CTE đúng ngày thi.
6) Ví dụ trình bày tài liệu tham khảo:
1. Nguyn Vit Khôi (2020). Thương mại điện t - Tthuyết đến ng dng. Nhà xuất
bản Đại hc Quc gia Hà Ni.
2. Nguyễn Hoài Anh, Ao Thu Hoài (2011). Thương mại điện tử. Nhà xuất bản Thông
tin và Truyền thông.
3. Nguyễn Văn Hùng, Phan Quân Việt (2019). Thương mại điện t. Nhà xuất bản Tài
Chính.
4. Kenneth C. Laudon and Carol Guercio Traver (2021). E-commerce 2020-2021
Business. Teachnology.Society 16E, Global Edition.
5. Sang Man Kim (2021). Payment Methods and Finance for International Trade.
Springer Publisher.
6. Gary P. Schneider (2011). Electronic Commerce. Joe Sabatino.
2.3. ng dn sinh viên trình bày:
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYT
1.1. Khái nim
1.1.1. Khái nim Re-tailer
1.1.2. Khái nim E-tailer
1.2. RE-TAILER
1.2.1. Vai trò
1.2.2. Ưu điểm
1.2.3. Nhược điểm
1.3. E-TAILER
BM-006
Trang 5 / 6
1.3.1. Vai trò
1.3.2. Ưu điểm
1.3.3. Nhược điểm
CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH 4P CỦA RE-TAILER VÀ E- TAILER
2.1. RE-TAILER
2.1.1. Product
2.1.2. Price
2.1.3. Place
2.1.4. Promotion
2.2. E-TAILER
2.2.1. Product
2.2.2. Price
2.2.3 Place
2.2.4 Promotion
CHƯƠNG III. SWOT CỦA RE-TAILER VÀ E-TAILER
3.1. RE-TAILER
3.2. E-TAILER
CHƯƠNG IV. SO SÁNH
CHƯƠNG V. KHẮC PHỤC
CHƯƠNG VI. TỔNG KẾT
TÀI LIỆU THAM KHẢO
3. Rubric và thang đim
Rubric 4: Đánh giá tiu lun cui k
Tiêu chí
Trng
s (%)
Tt
T 8 điểm
10 điểm
Khá
T 6 đim
i 8 đim
Trung bình
T 4 điểm
i 6 đim
Kém
i 4 đim
Nm rõ
mc tiêu
và ni
dung
40
Tr li đy đủ
rõ ràng và
chính xác
Tr lời đúng
nhưng còn sai
sót nh
Còn sai sót
quan trng
Không tr li
được
Trình
bày logic
15
Sp xếp các ý
logic và
ràng
Sp xếp các ý
có logic nhưng
không rõ ràng
Sp xếp các ý
chưa thật s
logic
Không có câu
tr li logic
Các yêu
cu v
trình bày
15
Thc hin
đúng các yêu
cu v trình
bày
Thc hiện đúng
các yêu cu
nhưng còn sai
sót nh
Thc hiện đúng
các yêu cu
nhưng còn sai
sót quan trng
Không thc
hiện đúng các
yêu cu
Bng s
liu
15
S liệu được
tính toán đúng,
có ghi ngun
và trình bày
đúng quy tắc
S liệu được
tính toán đúng,
có ghi ngun
và trình bày
không đúng
quy tc
S liệu được
tính toán đúng,
không ghi
ngun và trình
bày không
đúng quy tắc
S liu không
được tính toán
đúng, không
ghi ngun và
trình bày
không đúng
quy tc hoc
không có bng
s liu