Đây là đ thi nghi p v chung cho c tín d ng và GDV vào VCB Vĩnh Phúc- Vi t Trì mình thi
ngày 07/07/2012 v a rùi. Đ thi 40 câu tr c no, h i đ các ki n th c vi mô, mô, ế
marketing ngân hàng, TCDN, các lu t c a NHNN . Các b n chu n b thi tham kh o nhá :
1 Gi s m c tiêu dùng c n biên là 0,8. Khi Chính Ph tăng chi tiêu 2000 thì t ng c u
A Tăng 2000
B Gi m 2000
C Tăng 10000
D Gi m 10000
2 N u Chính ph tăng chi tiêu và thu cung 1 l ng thìế ế ượ
A T ng cung dài h n tăng
B T ng cung ngăn h n tăng
C T ng c u gi m
D T ng c u tăng
3 Khi thâm h t ngân sách, Chính ph phát hành trái phi u CP cho các NHTM s làm cho ế
A Cung ti n tăng
B Cung ti n gi m
C Lãi su t tăng
D Lãi su t gi m
4. Chính sách đi u hành t giá hi n nay
A Chính sách th n i t t c các lo i t giá
B Chính sách giao d ch biên đ v i t t c các lo i t giá
C Chính sách giao d ch biên đ v i USD/VND và th n i v i các t giá khác
D Chính sách t giá c đ nh v i t t c các lo i t giá
5. Chính sách lãi su t cho vay và huy đ ng c a NHNN áp d ng cho NHTM hi n nay
A Tr n lãi suât đ i c cho vay và huy đ ng
B Tr n lãi su t đ i v i cho vay và t th a thu n v i huy đ ng
C T th a thu n v i cho vay và tr n lãi su t v i huy đ ng
D T th a thu n v i c cho vay và huy đ ng
6.Lo i th t nghi p nào sau đây là th t nghi p c c u ơ
A Do cty ch ng khoán đ i m i quy trình công ngh sang kh p l nh t đ ng nên Nam b sa
th i do ko đ trình đ IT
B Do kinh t suy thoái nên cty đã sa th i Namế
C Tuy t t no đ i h c v i b ng gi i nh ng Nam ph i ch đ n đ t thi tuy n c a VCB vào ư ế
tháng t i
D C 3 ph ng án trên ươ
7. m c th t nghi p t nhiên s không có
A Th t nghi p c c u ơ
B Th t nghi p t m th i
C C A và B
D Th t nghi p chu kỳ
8. Kho n m c nào sau đây s không đc ghi vào BCĐKT c a DN
A Doanh thu
B Hàng t n kho
C Các kho n đ u t tài chính ng n h n ư
D Ph i tr ng i bán ườ
9. N u doanh nghi p bán m t ph n l n s n ph m c a mình cho 1 ng i mua thì s s cế ườ
m nh áp đ t trong các th a thu n v i ng i mua ườ
A Đúng
B Sai
10. Hi n t i các đ n v thanh toán c a VCB đã ch p nh n các lo i th tín d ng qu c t nào ơ ế
A Visa, Master, American Express
B Visa, Master, American Express, Diners Club
C Visa, Master, American Express, Diners Club, JCB
D Visa, Master, American Express, Diners Club, JCB, CUP
11. VCB tr thành thành viên chính th c c a t ch c th MasterCard, Visa, Amex l n l t vào ượ
các năm
A 1993 1994 2000
B 1994 1995 2001
C 1995 1996 2002
D 1996 1997 2003
12. S n ph m trung gian khác s n ph m cu i cùng
A M c đích s d ng
B Th i gian tiêu th
C Đ b n trong quá trình s d ng
D C 3 câu đ u đúng
13. Ch tiêu nào sau đây tăng tr ng t l ngh ch v i t c đ tăng tr ng kinh t ưở ưở ế
A L m phát
B Th t nghi p
C Ch s giá tiêu dùng
D C A B C
14. N u đ ng c u ti n hoàn toàn không nh y c m v i lãi su t thì khi NHNN tăng cung ti nế ườ
A C u ti n ko đ i, lãi su t ko đ i
B C u ti n gi m, lãi su t gi m
C C u ti n tăng, lãi su t gi m
D C u ti n gi m, lãi su t tăng
Câu 15> 28 #8 page 1 nha m i ng`
N a nè, lúc nãy t ng xong rùi, hóa ra là 1 post nó gi i h n đ dài, bi h là t câu 15 đ n 30 ưở ế
15. Chi phí nào sau đây không đc tính vào nguyên giá TSCĐ
A Chi phí nâng c p thi t b đ máy móc ho t đ ng v i công su t nh th i đi m m i mua ế ư
B Chi phí s a ch a thi t b đ tăng th i gian s d ng hi u qu c a máy móc ế
C Chi phí nâng c p thi t b đ tăng năng su t c a máy móc ế
16. M c tiêu c a Marketing nn hàng theo th t
A Nghiên c u s n ph m hi n có, phát tri n s n ph m m i, đa d ng hóa s n ph m
B Đa d ng hóa s n ph m, nghiên c u s n ph m hi n có, phát tri n s n ph m m i
C Đa d ng hóa s n ph m, phát tri n s n ph m m i
D Nghiên c u s n ph m hi n có, đa d ng hóa s n ph m
17. K t qu đ t đc nh Maketing s p x p theo th tế ế
A Tăng ch t l ng s n ph m, tăng kh năng sinh l i, tăng kh năng c nh tranh ượ
B Tăng ch t l ng s n ph m , tăng kh năng sinh l i, tăng kh năng kinh doanh an toàn ượ
C Tăng kh năng sinh l i, tăng ch t l ng s n ph m, tăng kh năng kinh doanh an toàn ượ
D Tăng kh năng sinh l i, tăng ch t l ng s n ph m, tăng kh năng c nh tranh ượ
18. M c tiêu cu i cùng c a Marketing ngân hàng
A Ch t l ng s n ph m, d ch v tăng ượ
B Kh năng qu ng bá s n ph m, c nh tranh v i đ i th đc nâng cao
C D ko nh :d
19. Quy mô vs c u trúc ti n g i ch u nh h ng c a các nhân t ưở
A Lãi su t, M ng l i các đi m giao d ch, tính đa d ng c a s n ph m ướ
B Tính th i v chi tiêu (l t t), lãi su t, m ng l i các đi m giao d ch, tính đa d ng c a s n ế ướ
ph m
C Tính th i v chi tiêu (l t t), m ng l i các đi m giao d ch, tính đa d ng c a s n ph m ế ướ
20. Khi cung ti n tăng và vòng quay c a ti n gi m thì
A GDP tăng, l m phát tăng
B GDP gi m, l m phát tăng
C GDP tăng, l m phát gi m
D GDP gi m, l m phát gi m
21.Theo lu t các TCTD hi n hành, phát bi u nào sau đây là đúng
A T ng m c d n c p tín d ng đ i v i m t khách hàng không đ c v t quá 15% v n t ư ượ ượ
c a t ch c tín d ng
B T ng m c d n c p tín d ng đ i v i m t khách hàng không đ c v t quá 15% v n t ư ượ ượ
c ngân hàng th ng m i ươ
C t ng m c d n c p tín d ng đ i v i m t khách hàng ng i liên quan không đ c ư ườ ượ
v t quá 50% v n t có c a ngân hàng th ng m iượ ươ
D C A B C
22. NHTM ko đc phép cho vay đ i v i đ i t ng nào sau đây ượ
A Thành viên H i đ ng qu n tr
B thành viên Ban ki m soát
C thành viên H i đ ng thành viên
D C A B C
23 NHTM ko đc phép cho vay đ i v i đ i t ng nào sau đây ượ
A K toán tr ng c a t ch c tín d ngế ưở
B Giám đ c chi nhánh c a t ch c tín d ng
C Ng i th m đ nh, xét duy t c p tín d ngườ
D C A B C
24 Ch th VCB Conect24 có th chuy n kho n
A cho ch th VCB khác
B có th chuy n kho n ngo i m ng n u cùng trong h th ng chuy n m ch th Vi t Nam ế
C A B đ u đúng
D A B đ u sai
25. S n ph m ngân hàng bán l đ c áp d ng v i ượ
A Cá nhân, h gia đình
B Cá nhân, h gia đình, doanh nghi p siêu nh
C Cá nhân h gia đinh, doanh nghi p siêu nh , doanh nghi p v a và nh
D Doanh nghi p siêu nh , doanh nghi p v a và nh
26 Khi s ngày ph i thu c a doanh nghi p tăng lên có nghĩa là
A Ph i thu c a DN đ i v i khách hàng tăng lên
B Ph i thu c a DN đ i v i khách hàng gi m xu ng
C DN tăng kh năng thu h i n
D C A B C đ u sai
27 T su t lãi g p (gross margin) đ c xác đ nh nh sau ượ ư
A Tr đi giá v n hàng bán t doanh thu thu n rùi chia cho doanh thu thu n
B Tr đi giá v n hàng bán t doanh thu thu n rùi chia cho giá v n hàng bán
C L y giá v n hàng bán chia cho doanh thu
D L y doanh thu chia cho giá v n hàng bán
28 L i nhu n g p đ c xác đ nh nh sau ượ ư
A L i nhu n sau khi tr đi chi phí ho t đ ng
B L i nhu n sau khi tr đi chi phí ho t đ ng, giá v n và chi phí bán hàng, chi phí qu n lý
C L i nhu n sau khi tr đi chi phí ho t đ ng, giá v n và chi phí bán hàng, chi phí qu n lý, lãi
vay
D Chính là l i nhu n sau thu ghi trên BCTC ế