Định nghĩa mới cho cụm từ “Quản trị mối
quan hkhách hàng”
(Customer Relationship Management – viết tắt là CRM )
Giá trmang tính quyết định sự thành bi trong kinh doanh của CRM (Quản trị
mối quan hệ khách hàng) mang li cho doanh nghiệp là điều đã được rất nhiều
các doanh nghip trên thế giới ứng dụng thành công và minh chng cho điều đó.
Việt Nam hiện nay, s lượng nhà cung cấp phần mềm CRM ước tính xấp xỉ
khoảng 100 nhà cung cấp nhưng một nghịch đó là s lượng các Doanh
nghiệp hiểu được giá tr thực sự của CRM và ng dụng CRM thành công vào trong
Doanh nghiệp lại không có nhiều. Hoặc nếu có ứng dụng phn mềm CRM thì cũng
đang dừng lại vic dùng phần mm CRM để “quản lý dữ liệu khách hàng”
Liệu có phải là các doanh nghiệp đang hiểu sai vgiá trthực của việc Quản tr
mối quan hệ khách hàng?
Quản tr mối quan hệ khách hàng có đơn thuần là việc quản dliệu khách hàng
và phần mm CRM dùng để thực hiện điều đó vì doanh nghip có quá nhiều khách
hàng?
Bạn đọc nếu đã từng nghe hay tìm hiu về CRM thì chắc là bn đọc cũng đã tng
đặt ra câu hỏi: CRM là gì?
không kđbạn đọc thể tìm được u trả lời cho CRM đó là Customer
Relationship Management – Quản trị mối quan hệ khách hàng.
Thế nhưng, bạn đọc đã tng đặt câu hỏi và tìm kiếm u trả lời cho: Qun trị mối
quan hkhách hàng là gi?
Với câu hỏi này tthời điểm hiện tại bạn đọc sẽ kng dễ dàng tìm được u trả
li hoặc nếu có thì đó là 1 u trả li rất chung chung mang tính học thuật và
không d để hiu được giá trị của Quản trị mối quan h khách hàng là gì?
Với mỗi mt thuật ngữ luôn nhiều định nghĩa và cách hiu khác nhau từ nhiều
khía cnh khác nhau. Và vi bài viết này người viết xin được đưa ra định nghĩa
mới trên khía cạnh một người làm kinh doanh cũng người tư vấn gii pháp
CRM để trả lời cho câu hỏi: “Quản trị mối quan hệ khách hàng là gì?”
Quản trị mối quan h khách hàng là giải pháp giúp các doanh nghiệp hay nhà kinh
doanh trlời đượcc câu hi:
- Làm thế nào để biết khách hàng thực sự muốn gì?
- Làm thế nào để có thể bán được hàng cho khách hàng?
- Làm thế nào để khách hàng khách hàng quay li mua hàng?
- Làm thế nào để có thể bán thêm các sản phm khác cho khách hàng?
- Làm thế nào để có thêm nhiều khách hàng mi với chi phí thấp nhất?”
Quản trị mối quan h khách hàng là gì?” cũng là câu hỏi mài đã trlời rất nhiều
khách hàng, bn bè khi gii thiệu về giải pháp CRM.
Hi vng vi u trả lời theo khía cạnh một người làm kinh doanh s giúp bạn đọc
thhiểu n về giá tr của quản trmi quan hệ khách hàng trong việc thiết lp
nhiều hơn khách hàng trung thành, hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng trong việc
đưa ra các định hướng kinh doanh trong tương lai.
--Ban biên tập ASOFT sưu tầm và biên soạn--