Tiếp cận phân khúc khách hàng thu
nhập cao
Định v th trường
Đối với hu hết các doanh nghiệp, để tiếp cận khách hàng tim năng, ngoài
khâu chuẩn bị sản phẩm hấp dẫn và một hệ thống phân phối chắc chắn, một
công việc quan trọng không kém đó là xác định đâu là nơi thu hút khách
hàng thích hợp nhất?
Để làm được điều đó, trước hết bạn phải trả lời được câu hỏi: Khách hàng
tưởng sẽ sử dụng dịch vụ của bạn là ai? Định vị là yếu tố cơ bản của chiến
lược marketing. Định vị liên quan đến việc đúng vị trí, đúng thi điểm và là
nền tảng của việc xây dng mối quan hệ với thị trường mục tiêu.
Khách hàng của bạn đâu?
Sau khi đã phác họa được chân dung các khách hàng tiềm năng của mình
như: Họ bao nhiêu tuổi? Họ là các doanh nhân? Họ có mức thu nhập cao?,
hãy bắt đầu nghĩ đến câu hỏi “Khách hàng của bạn thường tập trung ở đâu?”
Những người có những đặc điểm nhân khẩu học giống nhau thường có xu
hướng tập trung ở nhng nơi giống nhau.
Hãy tập hợp một danh sách cácđịa điểm” phù hợp với các đặc đim nhân
khẩu của khách hàng. Sau đó hãy nghiên cu những gì được coi là phổ biến
nhất. Có thể là nhng nơi cung cấp các chủ đề cụ thể liên quan đến công
việc, các kiến thức và kinh nghim chuyên môn, nhưng cũng có thể là những
thông tin và tin tức giải trí. Tất cả phụ thuộc vào “khẩu vị” của khách hàng
của bạn.
Khách hàng của bạn đọc gì? Xem gì?
Nói vluxury là nói vsự chn lựa đẳng cấp: Vị trí đẳng cấp trong kênh
phân phi (các trung tâm thương mại, plaza lớn), sử dụng kênh truyền thông
đẳng cấp (vị trí hàng đầu trong các tạp chí và n phẩm uy tín), và hiu người
tiêu dùng đẳng cấp về thói quen và tập quán mua sắm và sử dụng sản phẩm.
Hãy nhớ rằng những gì quen thuộc và ưa thích nhất với những game thủ tuổi
teen skhông phổ biến đối vi một giám đốc điều hành đã vu ưa thích
du lịch vòng quanh thế giới. Khách hàng của bạn là những người có thu
nhập cao. Một thương nhân sẽ quan tâm đến các trang tin tức về kinh tế và
tài chính. Các nhà đầu tư sẽ hứng thú hơn với các kênh cập nhật thông tin về
chứng khoán, bất động sản. Các nữ doanh nhân sẽ yêu thích các tp chí thời
trang m phẩm cao cấp. Các sản phẩm ôtô, xe máy, thời trang, giải trí…
hàng hiu và thời thượng bởi vậy cần phải được quảng cáo ở những i
thích hợp.
Nhm tới khách hàng có thu nhập cao luôn là một mục tiêu kng đơn gin.
Nếu bạn có nhu cầu tiếp cận tới khách hàng nhóm khách hàng thuộc “tầng
lp trên” hoặc muốn xây dựng nhận diện một thương hiệu cao cấp, hãy đảm
bảo rằng quảng cáo của mình được đặt đúng chỗ.
Tuy nhiên, để tiếp cận những vị khách vốn rất “n chn và khó chiu” này
li cũng là một mục tiêu nhiu chông gai không kém. Đây luôn là một bài
toán khó với các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng và dịch vụ cao cấp.