intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đồ án tốt nghiệp: Cảm xúc thật của chú hề

Chia sẻ: Gjjfv Gjjfv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

97
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đồ án tốt nghiệp: Cảm xúc thật của chú hề nhằm trình bày lý do chọn đề tài, nội dung và phương pháp nghiên cứu. Chú hề trang phục có xu hướng thổi phồng nét trên khuôn mặt và các bộ phận cơ thể.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đồ án tốt nghiệp: Cảm xúc thật của chú hề

  1. MỤC LỤC I.GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI CẢM XÚC THẬT CỦA CHÚ HỀ II.LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI 1.LÝ DO 2.NGUỒN GỐC III. ĐỐI TƯỢNG ,MỤC ĐÍCH VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU H 1. Đối tượng nghiên cứu 2. Mục đích nghiên cứu 3. Phạm vi nghiên cưú C TE IV. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 1.Phom dáng U 2.Màu sắc 3.Chất liệu H 4.Xử lý
  2. Lý do chọn đề tài H CẢM XÚC THẬT CỦA CHÚ HỀ C Trên sân khấu chú hề luôn có khuôn mặt đáng yêu - có người cảm thấy sợ hãi,có người lại thấy ấn tượng, có người lại nghĩ rằng nó vui nhộn với khuôn mặt được trang điểm kĩ càng của chú. nhiệm vụ của chú hề trên sân khấu là mang niềm vui đến , làm cho không TE khí vui vẻ, đem thật nhiều nụ cười đến cho mọi người. Đó là điều tuyệt vời nhất của một chú hề .Nhưng đó là một câu chuyện về một vấn đề khác ... Điều gì ẩn sau khuôn mặt được makecup kĩ càng và sau U những bộ quần áo ngộ nghĩnh đáng yêu đó vậy? Đơn giản là chúng ta luôn thấy chú hề luôn cười H đùa,chúng ta chưa bao giờ để xem thật sự chú có đang vui hay không? Sau lớp vỏ bọc vui vẻ đó là tâm trạng như thế nào?có phải là tâm trạng của một tâm hồn bị tổn thương ,hay đang hanh phúc,u sầu hay bối rối,một kẻ nhút nhát hay một con người can đảm chưa có cơ hội để bộc lộ.
  3. NGUỒN GỐC Clown được phát triển từ một truyền thống rộng lớn của các buổi biểu diễn lịch sử, và thật khó để chỉ ra một truyền thống hoặc thậm chí một vài những người khác nhau c ó th ể được coi như là tiền chất chính để tạo n ên clowns. Tuy nhiên có một vài hình thức giải trí hiện đại liên kết với clowning có thể là tiền thân của chú hề thời nay. H Chú hề giống như người biểu diễn hài mua vui cho các pantomimus ở Hy Lạp C cổ đại, các Lazzi của Commedia dell'arte, TE bouffons, cũng như những nghệ sĩ kịch câm truyền thống Pháp. Ngày đầu này có rất nhiều truyền thống châu Âu không clowning (bao gồm cả những chú hề giống như trong nhà hát Kabuki Nhật Bản) U L úc đ ầu c ác chú hề có tên gọi l à whiteface( c ó ngh ĩa là khuôn mặt trắng)Một nhân vật whiteface không phải luôn luôn mặc những trang ph ục whiteface cổ điển. H Ngoài ra, một nhân vật có thể trang điểm theo whiteface truyền thống và là một Auguste. Theo truyền thống, các chú hề whiteface sử dụng h ình tượng "chú hề trắng" trang điểm che phủ toàn bộ khuôn mặt của mình và cổ không đ ể l ộ màu sắc cơ th ể. Trong trang điểm c ủa c ác whiteface châu Âu,m ũi v à miệng được sơn màu đỏ. Tính năng, màu đỏ và đen, là tinh tế. Người đó là trang phục truyền thống extravagantly hơn rất nhiều so với hai loại khác chú hề, đôi khi mặc cổ áo và mũ chỉ xù mà tiêu biểu cho những "chú hề phù hợp với" khuôn mẫu.Ký tự. Các nhân vật kiểu whiteface thường nghiêm trọng ho á c ác v ấn đ ề, hách dịch và tự mãn. Lu ôn cho m ình là nhân vật quyền lực tối cao. C ác ch ú h ề v ào vai trò của "người đàn ông thẳng th ắn" và thiết lập các tình huống có thể được bật cười.
  4. LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN Một dạng phát triển sau này của whiteface đó là Auguste v à The-contra Mặt các Auguste trang điểm những màu cơ bản đỏ hồng, hoặc nâu ,màu trắng. trang điểm phóng đại kích thước bằng màu đỏ và màu đen. miệng vẽ dày màu đỏ,chiếc mũi to như quả cà chua chín , đôi mắt to đen hoặc màu đậm khác. Auguste là mặc quần áo (phù hợp với nhân vật) cũng như các phụ trang luôn lố bịch loè loẹt - hoặc quá H khổ hoặc quá nhỏ. Đậm màu sắc, các hoa văn lớn hoặchình vẽ, và thường treo trang C phục đặc trưng cho Auguste. TE Các nhân vật kiểu-Auguste thường là một người vô chính phủ, joker, hoặc một kẻ lừa đảo.Các auguste thông minh và có địa vị thấp hơn nhiều so whiteface này. Nhân vật U cổ điển các whiteface chỉ thị các Auguste thực hiện các mệnh lệnh của của mình. H Auguste có một thời gian ngắn nên khó thực hiện nhiệm vụ được dẫn đến tình huống hài hước. Đôi khi Auguste đóng vai trò của một người vô chính phủ và phi mục đích đã gây rắc rối cho các chỉ dẫn của whiteface. Đôi khi Auguste là nhầm lẫn hoặc là ngu ngốc và cố ý làm điều đó. contra-Auguste The-contra Auguste đóng vai trò của người hòa giải giữa các nhân vật whiteface và nhân vật Auguste.nh ân v ật n ày có một đ ịa v ị thấp hơn whiteface nhưng cao hơn Auguste. Nh ân v ật n ày lu ôn mong muốn được nhiều hơn như whiteface và thường bắt chước mọi thứ whiteface nh ưng s ự cố gắng để đạt được di ều đ ó lu ôn b ịch ê bai. Nếu có một nhân vật contra-Auguste, nh ân v ật n ày thường đưa chỉ dẫn của whiteface để sửa Auguste khi aug uste đang làm gì đó sai trái.
  5. PHÂN LOẠI VAI DIỄN H C TE Các nhân vật phổ biến nhất là các chú hề trong rạp xiếc của Mỹ ,thường là đi lang thang, đi bộ hay chú hề ăn mày. Có sự khác biệt tinh tế trong các loại nhân vật chú hề người U Mỹ. Sự khác biệt chính giữa các loại hề đó là thái độ. H * Các chú hề di cư và tìm việc làm. Luôn không gặp may nhưng vẫn duy trì một thái độ tích cực. * Các chú hề di cư lang thang và không làm việc,. Không gặp may và luôn chán nản về tình trạng của mình. * Các chú hề không di trú và không làm việc
  6. • Rodeo hề Một chú hề rodeo là một cao bồi, hay wrangler động vật, mặc trang phục tự nhiên. Chúng được sử dụng trong các cuộc thi cưỡi bò đi nơi mà công việc chính của họ là để đánh lạc hướng những con bò từ rider khi lái các dismount hoặc vào lúc kết thúc đi xe (thường là 8 giây) hoặc bằng cách bị ném trước khi kết thúc đi xe. clowns Rodeo cũng H được gọi là máy bay chiến đấu bò và bảo vệ cao bồi trong phạm vi giới rodeo. C TE Rodeo clowns thường làm việc theo cặp hoặc trong threes và di chuyển theo hướng bull, vẫy tay và la hét để thu hút sự chú ý của con bò cho mình ngay sau khi một lái bò dismount hoặc được ném từ con bò này. Hành đ ộng này cho phép người lái để trốn thoát an toàn. Trong trường hợp lái một đã bị vướng và không thể tự do anh ta hoặc mình từ U con bò, những chú hề rodeo đặt mình vào nguy cơ bằng cách lao vào con bò và đ ặt mình giữa những cái sừng của con bò và lái xe trong khi cùng một lúc cố gắng để miễn phí các H rider từ bull. Nhiều rodeos hiện đại sẽ giới thiệu tính năng rodeo clowns của họ trong một đoạn riêng biệt từ cưỡi bò mà chú hề chứng minh sức mạnh chiến đấu bò của họ bằng cách trực tiếp đối đầu với con bò, nhảy qua chúng và sử dụng các thao tác chuyên môn lẫn tránh.
  7. • Có hai loại riêng biệt của các nhân vật chú hề, có nguồn gốc ở Commedia dell'arte nhưng vẫn còn giữ một số ủng hộ ngày hôm nay, Pierrot và Arlecchino. Pierrot / xoay trò n trên một chân . Có nguồn gốc từ nhân vật dell'arte Commedia Pedrolino - diễn viên trẻ nhất của deadpan, đoàn kịch và áp bức. H Mặc dù xuất hiện mà không có mặt nạ C Pedrolino, Pierrot thường xuất hiện ở TE whiteface, thông thường với màu sắc khác rất nhỏ trên mặt U H Giống như Arlecchino, Pedrolino của nhân vật thay đổi lớn lao với các phổ biến của vở kịch câm ở cuối thế kỷ 19, trở thành Pierrot. Điều này nhân vật chú hề thích màu đen và màu trắng hoặc màu khác đơn giản chủ yếu trong trang phục của mình. (Le Pierrot thường là nữ, và cũng đã được gọi là "xoay trò n trên một chân" hoặc "Pierrette"
  8. H TRANG PHỤC CỦA CHÚ HỀ C Clown(chú hề) trang phục có xu hướng thổi phồng các nét trên khuôn mặt và các bộ phận cơ TE thể một số, chẳng hạn như tay và chân và mũi. Điều này có thể được đọc như quái dị hoặc biến dạng nó có thể được coi là hài hước. Chú hề được biểu diễn truyện tranh U stereotypically đặc trưng bởi những hình ảnh kỳ cục của bộ tóc giả màu sắc của các chú hề xiếc, H phong cách trang điểm, trang phục kỳ dị, khác thường giày dép lớn, và mũi đỏ
  9. H U TE C H
  10. CẢM XÚC THẬT SAU GƯƠNG MẶT CƯỜI Có một chú hề làm nghề mua vui cho thiên hạ. Chú hoàn toàn không thể nói chuyện và cũng chẳng thể biểu hiện được hết tất cả các cảm xúc trên khuôn mặt của mình…Trên mặt chú lúc nào cũng chỉ có nụ cuời vui vẻ và hạnh phúc – nó cũng bao gồm cả nụ cưòi giả tạo mà chú căm ghét… Có mấy ai biết được nỗi buồn trong lòng của chú chứ??? H Chú ước mình có thể biểu hiện được cảm xúc của mình, Chú sẽ được khóc, được cười, được nhìn C thẳng vào mắt của người đối diện mà nói rằng: Tôi buồn, tôi vui, tôi mệt mỏi, tôi hạnh phúc... bởi tôi cũng là một con người có trái tim và đầy đủ những cảm xúc như chính TE bạn. U Nhưng mọi chuyện không diễn ra như ý chú muốn… bởi từ đó chẳng còn aiđ ến xem chú diễn H cả… bởi họ không thích những giọt nước mắt của chú... Bởi chỉ có nụ cười của chú mới làm cho họ vui, họ hạnh phúc… có ai vui khi thấy người khác khóc đâu, có ai có thể vui khi thấy nỗi buồn của người khác đâu… Và hề cũng vậy… Thế là chú quyết định quay về là chú hề như ngày xưa - cái ngày mà chú làm trò mua vui cho nguời khác. Truớc khi khuôn mặt của hề nở nụ cười giả tạo, bỗng từ đâu một giọt nước mặt tuôn trào, lăn dài rồi đọng lại trên má của chú. Và từ đó chú có một khuôn mặt nửa buồn nửa vui…
  11. Người ta nói rằng người lạc quan là người cô độc... vì họ lúc nào cũng cố tỏ ra vui vẻ... cố mang lại niềm vui, chia sẽ nổi buồn với mọi người... Nhưng họ đâu biết rằng chính sự lạc quan cuả họ... từ từ biến họ thành một chú hề, một chú hề chuyên mua vui cho người khác. Rõ ràng ai cũng mu ốn sống với những cảm xúc chân thật, mộc mạc thể hiện những tâm sự của mình cho tâm hồn thoải mái, cho cõi lòng nhẹ nhõm nhưng thực tế cuộc đời thì chưa hẳn đã hoàn toàn chấp nhận các sự thật ấy. Do đó, người ta phải cố bày tỏ cái cần bày tỏ, cố che giấu cái cần che giấu, không nhất thiết phải sống thật như đang có, đang là mà cố làm mọi cách sao cho mọi người đều vui, dẫu cho riêng mìnhđ ầy ắp tâm sự buồn. H Thì ra không chỉ có những chú hề trên sâu khấu mà trong thực tế mỗi người chúng ta cũng là một chú hề. Bản thân mình cũng làm h ề, và mình cũng mong những người xung quanh diễn hề. Điều này dễ dàng nhận thấy C khi người ta thường hỏi thăm sức khỏe mà sự thật không mấy quan tâm đến nhau. Và ai cũng trả lời tình hình chung là ổn nhưng kỳ thực chẳng ổn TE chút nào. Cho nên cuộc đời là một sân khấu vĩ đ ại với nhiều cung bậc thăng trầm, là tuồng ảo hóa tự bao đời với vô vàn những chiếc mặt nạ hỷ nộ ái ố buồn vui. Đối với nhiều người, làm hề với mình và với người là mộtnghệthuậtsống,. U Trong chừng mực nào đó, cố gắng tạo ra sự vui vẻ, trên môi luôn nở gượng nụ cười tươi vẫn tốt cho mình và ngư ời. Dù sao thì cuộc sống có H quá nhiều thất vọng và đau khổ nên che giấu những nỗi buồn của nhau nhiều chừng nào tốt chừng ấy. Tuy vậy, chúng ta đừng bao giờ nghĩ rằng sự che đậy sơ sài hoặc tránh né đề cập đến sẽ làm cho buồn đau sầu khổ mất đi. Ngược lại, sự chạy trốn thực tại sẽ khiến cho tình trạng đau khổ của chúng ta nặng nề thêm, di căn trầm trọng. Do vậy, khi chưa đủ bản lĩnh đ ể sống thật với mình và với người thì hơn ai hết, mỗi người đều phải ý thức rằng phía sau sự vui vẻ bề ngoài kia là những giọt nước mắt. Khổ vui có quan hệ mật thiết với nhau, đó chính là hai mặt của vấn đề. Vì thế, biết chấp nhận những khổ đau và các cảm xúc xấu nói chung để ôm ấp và chuyển hóa là một tuệ giác lớn, có thể thiết lập nên sự an vui bền vững, dài lâu.
  12. Hãy xem như khóc là m ột thứ "công cụ" để "làm ra" nụ cười và ta "bán" nó để lấy niềm vui. H C TE U H
  13. H U TE C H
  14. CHÚ HỀ TRONG THIẾT KẾ THỜI TRANG H C TE U H
  15. CHÚ HỀ TRONG MAKECUP H C TE U H Bầu mắt màu tím đậm, móng tay màu tím đậm đều toát lên nét cao quý, nóng bỏng. Kiểu mắt “khói xám” với tông màu tím đã trở thành chủ đạo của thu năm nay. Trang điểm không nhất thiết phải đánh màu tím kín bầu mắt, chỉ cần chú ý phần đầu mắt, đuôi mắt và viền dưới mắt. Dùng màu tím đậm nhất ở đuôi mắt và phần viền dưới mặt tạo điểm nhấn cho đôi mắt, ở phía đầu mắt đánh thêm 1 ít tmàu tím nhạt có ánh ngọc chai thì sẽ có cảm giác mắt to hơn.
  16. XU HƯỚNG M ÀU H SẮC VÀ TRANG C TE PHỤC THU ĐÔNG U H 2011
  17. 1.Đen Mùa thu và mùa đông là 2 mùa có khí hậu mát và lạnh trong năm, vì vậy khá rõ ràng rằng tại sao những nhà thiết kế lại tập trung hơn vào những mảng màu tối. Và chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi màu đen lại được ưa chuộng và thịnh hành nhất, một màu rất cổ điển, rất quý phái. Bên cạnh đó, đối với những người có thân hình không được mảnh mai, màu đen sẽ đánh lừa thị giác người đối diện và H khiến bạn trông thon gọn hơn nhiều. C TE 2.Trắng Màu tối rất đẹp, những quá tối U chưa chắc đã hợp với bạn. Vì vậy màu trắng, sự tương phản H tuyệt vời của màu đen, là sự lựa chọn hoàn hảo. Tại sao không? Màu trắng đem lại cho bạn gái sự trong trẻo, đáng yêu, nữ tính, khiến cho thế giới như nhẹ nhàng hơn và mát mẻ hơn.
  18. 3.Đỏ Màu ưa chuộng của những cô gái đi theo phong cách sexy. Một người phụ nữ trong bộ trang phục màu đỏ thực sự sẽ trở thành trung tâm của sự chú ý mỗi khi xuất hiện. H 4.Vàng C TE U H Đây không phải là màu sắc thực sự nổi trội của xu hướng màu sắc mùa thu đông năm nay nhưng các nhà thiết kế lại sử dụng nó cho rất nhiều bộ sưu tập của mình. màu vàng đúng là rất tuyệt. Một chút sắc vàng trên đường phố sẽ sưởi ấm không khí se lạnh của mùa thu đông.
  19. 5.Ghi nhạt Màu ghi nhạt mãi mãi là xu hướng. Nó luôn dễ dàng kết hợp được với những màu sắc khác và khiến thân hình trông rất gọn gàng. Khi mặc những bộ trang phục màu ghi nhạt, bạn sẽ luôn đẹp một cách hoàn hảo cho dù ở bất cứ nơi đâu. Đây là màu ắcs thuộc hàng đầu của xu hướng màu sắc mùa thu đông năm nay. H C TE 6.Xanh dương U Đây là màu được các nhà thiết kế vô cùng yêu H thích. Từ xanh nước biển đến xanh đậm và thậm chí là xanh da trời, đây luôn là màu hoàn hảo nhất cho mỗi mùa thời trang trong năm.
  20. 7.Hồng Màu hồng - màu yêu thích của những cô bé gái thích làm điệu hay ước ao được trở thành công H chúa. .8.Xám C TE U H Có những màu sắc chỉ hoàn hảo khi bạn diện chúng trong một thời tiết nhất định. Vì vậy, màu xám chính là màu đặc trưng cho mùa lạnh. Khi kết hợp với những đôi bốt xuyệt tông và váy áo sáng màu, bạn sẽ trông tuyệt hơn bao giờ hết trong cái tiết trời se lạnh của mùa đông.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1