
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO
NHÀ HÀNG ẨM THỰC CHAY DUYÊN KHỞI
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
HSSV thực hiện : Võ Hồng Sinh
MÃ HSSV : CCDH17A015
Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Võ Thành Thiên
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020


1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Khi nói đến dịch vụ nhà hàng là nói đến văn hóa ẩm thực, văn
hóa và ẩm thực thì vô cùng phong phú và đa dạng. Trong đó ẩm thực
chay cũng là một trong những món ẩm thực mang văn hóa của người
Việt Nam từ xưa đến nay.
Ẩm thực chay đã có từ rất lâu đời, xuất phát từ nguồn gốc Đạo
Phật ở Ấn Độ, là tôn trọng và bảo vệ sự sống của muôn loài. Ẩm
thực chay hiện nay đang trở thành xu hướng ẩm thực được ưa
chuộng trên thế giới. Ngày nay nhân loại ăn chay không phải vì tín
ngưỡng, mà trên thực tế xuất phát từ kinh nghiệm dinh dưỡng của
con người với đầy đủ cơ sở khoa học. Từ việc hưởng ứng được
những lợi ích to lớn đối với sức khỏe mà nó mang lại. Bên cạnh đó
thưởng thức những món ẩm thực chay sẽ thanh lọc tinh thần, giúp
con người trở nên tươi vui, yêu đời hơn, tránh xa những phiền não,
suy nghĩ tiêu cực trong đầu và giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh và tươi
trẻ.
Bởi lẽ đó cũng chính là lý do tôi muốn mang thương hiệu ẩm
thực chay đến với nhiều người hơn bằng việc xây dựng chiến lược
quảng cáo thương hiệu cho “nhà hàng ẩm thực chay Duyên Khởi”,
nơi thể hiện sự thanh tịnh trong tâm hồn, an lạc trong cuộc sống giữa
bộn bề thực tại. Vì vậy khi được biết đến nhà hàng, thực khách nhất
định cảm nhận được hạnh phúc, cũng như sẽ không tránh khỏi sự ấn
tượng khi lần đầu biết đến “nhà hàng ẩm thực chay Duyên khởi”.
2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế
a. Mục đích thiết kế
Trước khi thiết kế ra một hay nhiều sản phẩm, bản thân nhà
thiết kế nào cũng đặt ra những câu hỏi: Muốn làm gì? Cho ai? Vì

2
sao? Và những sản phẩm tạo thành là kết quả cuối cùng.
Hầu hết những sản phẩm đồ họa nói chung và cụm thiết kế đồ
họa cho nhà hàng ẩm thực chay Duyên Khởi nói riêng, không chỉ
nhằm mục đích quảng bá thương hiệu trên thị trường hay thể hiện
được những đặc trưng riêng các sản phẩm của nhà hàng mà còn đáp
ứng vô vàn những yêu cầu khác.
Thiết kế logo chính là sự phản ánh hình ảnh nhà hàng ẩm thực
chay Duyên Khởi, và biểu trưng, màu sắc, các phương án thể hiện
thương hiệu để tạo nên thương hiệu nhận biết.
Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các
sản phẩm của cửa hàng, từ các phụ kiện như thực đơn, card visit, sổ
tay, túi giấy, khăn ăn, bao đũa,…
Xây dựng poster với chiến lược phát triển lâu dài, trong việc
quảng cáo thương hiệu. Kết hợp chữ và hình ảnh một cách chuyên
nghiệp, đúng mục đích và chiến lược quảng cáo.
b. Nhiệm vụ thiết kế
Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu
cho nhà hàng ẩm thực chay Duyên Khởi. Nhiệm vụ thiết kế ở đây
bao gồm thiết kế Logo và bộ nhận diện thương hiệu, bộ Poster quảng
cáo. Thiết kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ
cao và dễ nhớ. Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện thương hiệu
một cách rộng rãi nhất đến với công chúng.
c. Mục tiêu thiết kế
Mục tiêu thiết kế là phương hướng vạch ra cho quá trình thực
hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ
họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là:
+ Thiết kế đúng phong cách của nhà hàng
+ Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao

3
+ Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao
+ Thiết kế hiện đại theo xu hướng mới
Đúc kết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với hình
ảnh qua trải nghiệm thực tế đã có từ đó xây dựng cụm đồ án theo tiêu
chí những sản phẩm quảng cáo ấn tượng, đặc biệt có tính chuyên
nghiệp và tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng: Nhà hàng ẩm thực chay Duyên Khởi.
Phạm vi nghiên cứu:
- Các nhà hàng chay tại Việt Nam và những thông tin liên
quan đến nhà hàng chay.
- Khách hàng Việt Nam và du khách nước ngoài.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là
những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng.
Ngoài ra còn phải nêu bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa
dễ dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực và giá trị trong các phần biểu
diễn tại sự kiện. Từ đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức
quảng cáo khác nhau. Đồ án được sử dụng các hình ảnh thật, cùng
một số hiệu ứng để giới thiệu về đặc trưng riêng của nhà hàng chay.
Nhằm mục đích đưa các thông tin và cảm nhận trung thực nhất đến
khán giả.
Quá trình thực hiện, lựa chọn, nghiên cứu và thực hiện đề tài
là một quá trình tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám
sát yêu cầu thực tế của đề tài và học hỏi kinh nghiệm thiết kế. Đồ án
còn đòi hỏi độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản phẩm
nhưng vẫn thống nhất trong toàn bộ sản phẩm thiết kế.