
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO CÔNG TY ROSE WEDDING
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
HSSV thực hiện : Võ Văn Nhân
MÃ HSSV : CCDH17A011
Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Lê Thị Thanh Vân
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020


1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trong đời sống tinh thần của người Việt Nam, cưới hỏi là một sự
kiện quan trọng của mỗi đời người. Lễ cưới là một trong bốn nghi lễ
quan trọng và được xã hội quan tâm nhiều hơn cả. Ngoài giá trị tinh
thần về nghĩa vợ chồng của cô dâu và chú rễ, lễ cưới còn đề cao đạo
hiếu, cách sống, cách làm người trong xã hội. Nghi thức cưới hỏi đã
có từ thời ông cha ta, theo một lễ nghi cụ thể với ý nghĩa sâu sắc,
được người dân kế thừa và phát huy từ bao đời nay, trở thành mọt
bản sắc văn hóa của người Việt Nam.
Hiện nay do nhu cầu ngày càng cao của các cô dâu, chú rể
nên dịch vụ cưới hỏi trọn gói cũng không ngừng phát triển với nhiều
hình thức đa dạng và phong phú hơn. Khi khách hàng tìm đến các
dịch vụ cưới hỏi này chính là đã giảm bớt được những lo lắng của
mình trong những ngày trọng đại này, các dịch vụ trong ngày dạm
ngõ đến ngày ăn hỏi, ngày cưới đều được cung cấp khá đầy đủ. Nắm
bắt được những nhu cầu này của cô dâu, chú rể những năm gần đây
dịch vụ cưới hỏi trọn gói tại Việt Nam nói chung rất đa dạng cả về
hình thức lẫn giá cả để đáp ứng nhu cầu của các cặp đôi sắp cưới. Từ
các dịch vụ cưới hỏi trọn gói như: tráp dạm ngõ, tráp ăn hỏi, dịch vụ
trang trí tại nhà với đầy đủ các hạng mục…đến các dịch vụ quay
phim, chụp ảnh, hoa cưới …đều được cung cấp đầy đủ với nhiều lựa
chọn khác nhau.
Ngày nay xu thế hội nhập kinh tế đất nước được nâng cao,
nhu cầu đời sống con người không ngừng được cải thiện, từ ăn no
mặc ấm chyển sang ăn ngon mặc đẹp. Vì vậy tôi chọn cụm thiết kế
đồ họa quảng cáo cho công ty tổ chức tiệc cưới Rose wedding để
giới thiệu cho người Việt trải nghiệm những dịch vụ mới.
2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế
a. Mục đích thiết kế

2
Trước khi thiết kế ra một hay nhiều sản phẩm, bản thân nhà
thiết kế nào cũng đặt ra những câu hỏi: Muốn làm gì? Cho ai? Vì
sao? Và những sản phẩm tạo thành là kết quả cuối cùng.
Hầu hết những sản phẩm đồ họa nói chung và cụm thiết kế đồ
họa cho công ty tổ chức tiệc cưới Rose wedding nói riêng, không chỉ
nhằm mục đích quảng bá thương hiệu trên thị trường hay thể hiện
được những đặc trưng riêng các sản phẩm của cửa hàng mà còn đáp
ứng vô vàn những yêu cầu khác.
Thiết kế logo chính là sự phản ánh hình ảnh của công ty tổ
chức tiệc cưới Rose wedding, và biểu trưng, màu sắc, các phương án
thể hiện thương hiệu để tạo nên thương hiệu nhận biết.
Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các
sản phẩm của cửa hàng, từ các phụ kiện như card visit, thiệp cưới,…
Xây dựng poster với chiến lược phát triển lâu dài, trong việc
quảng cáo thương hiệu. Kết hợp với slogan và hình ảnh một cách
chuyên nghiệp, đúng mục đích và chiến lược quảng cáo.
Nhiệm vụ thiết kế
Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu
cho công ty tổ chức tiệc cưới Rose wedding. Nhiệm vụ thiết kế ở đây
bao gồm thiết kế Logo và bộ nhận diện thương hiệu, bộ Poster quảng
cáo. Thiết kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ
cao và dễ nhớ. Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện thương hiệu
một cách rộng rãi nhất đến với công chúng. Thiết kế phụ kiện kèm
theo vừa mang tính chất đồng bộ cao, vừa để nhận diện thương hiệu,
vừa thể hiện sự phong phú của cụm đồ án để quảng bá một cách
rộng rãi.
b. Mục tiêu thiết kế
Mục tiêu thiết kế là phương hướng vạch ra cho quá trình thực
hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ
họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là:

3
+ Thiết kế đúng phong cách của công ty
+ Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao
+ Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao
+ Thiết kế hiện đại theo xu hướng mới
Đúc kết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với hình
ảnh qua trải nghiệm thực tế đã có từ đó xây dựng cụm đồ án theo tiêu
chí những sản phẩm quảng cáo ấn tượng, đặc biệt có tính chuyên
nghiệp và tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm.
3. Đối tƣợng và khác thể nghiên cứu
Đối tượng:
-Công ty tổ chức tiệc cưới Rose wedding
Phạm vi nghiên cứu:
- Nghiên cứu những thiết kế quảng cáo liên quan đến tổ chức
tiệc cưới Rose Wedding.
- Sản phẩm thiết kế đồ họa quảng cáo công ty tổ chức tiệc
cưới Rose Wedding.
- Nghiên cứu thông tin qui định tem nhãn về chất lượng sản
phẩm.
- Nghiên cứu những thiết kế quảng cáo bao bì, tem nhãn liên
quan đến công ty tổ chức tiệc cưới Rose Wedding.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là
những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng.
Ngoài ra còn phải nêu bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa
dễ dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực và giá trị trong các phần biểu
diễn tại sự kiện. Từ đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức
quảng cáo khác nhau. Đồ án được sử dụng các hình ảnh thật, hình vẽ
vector và brush cùng một số hiệu ứng để giới thiệu sự kiện. Nhằm
mục đích đưa các thông tin và cảm nhận trung thực nhất đến khán
giả.