
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO TIỆM BÁNH MÌ BAKERY HOUSE
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
HSSV thực hiện : Trần Thị Hà Linh
MÃ HSSV : CCDH17A006
Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Lê Thị Thanh Vân
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020


1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn dề tài
Trong đời sống hiện đại, khi mức sống của người dân ngày
một cao và hiện đại hơn, văn hóa thưởng thức ẩm thực trở nên cao
cấp hơn. Việc ăn nhà hàng, buffet, đãi tiệc nhà hàng, bên cạnh những
món ăn sang trọng đó không thể thiếu các loại bánh như bánh ngọt,
bánh mì, bánh kem…Với nhu cầu ngày càng tăng, số lượng người
tiêu dùng ngày càng nhiều, thị trường đồ ăn nhanh hứa hẹn có tiềm
năng vô cùng lớn, tốc độ tăng trưởng cao và ổn định.
Ở Việt Nam, với ưu thế là một nước có dân số đông và trẻ, với
mức tăng trưởng hằng năm là 2 con số, thị trường Việt Nam được
đánh giá là một trong những thị trường bánh giàu tiềm năng của khu
vực Đông Nam Á với các doanh nghiệp trong nước và đang thu hút
các doanh nghiệp nước ngoài. Trên thực tế những năm gần đây, thị
trường bánh Việt Nam chứng kiến sự tham gia của các thương hiệu
ngoại như Tous les Jours, Paris Baguett, BreadTalk… hoặc các
thương hiệu bánh của Nhật Bản, Hàn Quốc qua việc mở chuỗi cửa
hàng kinh doanh. Với sức ép cạnh tranh ngày càng cao, buộc các
doanh nghiệp cả trong và ngoài nước phải chạy đua trong công cuộc
đổi mới, đầu tư thiết bị- công nghệ hoặc tìm hướng đi riêng để duy
trì lợi nhuận và thị phần.Vì thế tôi chọn đề tài “Cụm Thiết kế đồ họa
quảng cáo cho tiệm bánh mì Bakery House”, để giới thiệu cho
người Việt những trải nghiệm mới với những món bánh đầy hấp dẫn.
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
Mục tiêu nghiên cứu:
- Xây dựng Logo biểu trưng cho tiệm bánh, bao gồm ý tưởng
thiết kế, hình ảnh biểu tượng của tiệm bánh, màu sắc, các phương
diện để tạo nên thương hiệu.

2
- Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu của tiệm bánh với
mọi thành viên của tiệm bánh và khách hàng qua bộ ấn phẩm, phụ
kiện văn phòng như danh thiếp, bì thư, giấy viết thư, kẹp file, hồ sơ,
bút, đĩa CD,..
- Thiết kế poster với chiến lược quảng cáo tiệm bánh.
- Kết hợp hình ảnh, chữ, bố cục, màu sắc một cách hợp lý như
kể một câu chuyện, để chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất truyền tải
đầy đủ thông tin tới khách hàng.
Nhiệm vụ nghiên cứu:
- Nắm rõ cơ sở lý thuyết về Logo, hệ thống nhận diện thương
hiệu và bộ sản phẩm quảng cáo thông qua quá trình học tập, sách báo,
tư liệu trong và ngoài nước.
- Tìm hiểu nhu cầu, tầm ảnh hưởng của đề tài đến với khách
hàng để định hướng phát triển đề tài.
- Tìm ra các phương pháp để thiết kế cho đồ án, xây dựng ý
tưởng, những vấn đề tổng quan về công ty thực phẩm sạch để thiết
kế Logo, bộ nhận diện, poster quảng cáo. Yêu cầu thiết kế đảm tính
nhận diện, có tính ứng dụng cao, thiết kế phù hợp với phong cách mà
tiệm bánh muốn hướng tới.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu:
- Tiệm bánh Bakery House
Phạm vi nghiên cứu:
- Nghiên cứu những thiết kế quảng cáo liên quan đến tiệm
bánh.
- Sản phẩm thiết kế đồ họa quảng cáo tiệm bánh Bakery
House.

3
- Nghiên cứu thông tin qui định tem nhãn về chất lượng sản
phẩm.
- Nghiên cứu những thiết kế quảng cáo bao bì, tem nhãn liên
quan đến tiệm bánh.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Phương pháp tổng hợp và phân tích dữ liệu.
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo
như thế nào để thu hút được nhu cầu tiêu dùng và đời sống tinh thần
của khách hàng. Thiết kế poster quảng cáo các món bánh thơm ngon
chất lượng. Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp phần
nâng cao hiệu quả làm cho hình thức kinh doanh bánh ngọt ngày
càng dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng. Bên cạnh đó đề tài
nhằm nâng cao chất lượng và hình thức quảng cáo cho sản phẩm,
làm tăng thêm giá trị, tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng.