
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT- HÀN
KHOA KỸ THUẬT MÁY TÍNH VÀ ĐIỆN TỬ
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO NHÀ HÀNG CUNG ĐÌNH
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
HSSV thực hiện: Lê Thị Phƣơng Anh
Mã HSSV: K12C01055
Cán bộ hƣớng dẫn: Ths. Lê Thị Bình
Khóa đào tạo: 2018-2021
Đà Nẵng, tháng 01 năm 2021

1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Khi nói đến dịch vụ nhà hàng là nói đến văn hóa ẩm thực,
văn hóa và ẩm thực thì vô cùng phong phú và đa dạng. Trong đó ẩm
thực Cung Đình cũng là một trong những món ẩm thực mang văn
hóa của người Việt Nam từ xưa đến nay.
Đó là sự kế thừa của phong cách ẩm thực miền Bắc từ thời nhà Lý,
nhà Lê, hay được bổ sung cách chế biến món ăn của người phương
Nam từ thời vua Gia Long. Và ẩm thực Cung Đình Huế còn được
làm phong phú bằng nét riêng trong ẩm thực Champa xưa. Điểm đặc
biệt nhất nằm ở cách trình bày tinh tế, tỉ mỉ tựa như một bức tranh
nghệ thuật sống động cuốn hút cả vị giác, thính giác và thị giác của
người dùng.
2.Mục đích và nhiệm vụ thiết kế
a.
Mục đích thiết kế
Trước khi thiết kế ra một hay nhiều sản phẩm, bản thân nhà
thiết kế nào cũng đặt ra những câu hỏi: Muốn làm gì? Cho ai? Vì
sao? Và những sản phẩm tạo thành là kết quả cuối cùng.
b.
Nhiệm vụ thiết kế
Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu
cho nhà hàng Cung Đình. Nhiệm vụ thiết kế ở đây bao gồm thiết kế
Logo và bộ nhận diện thương hiệu, bộ Poster quảng cáo. Thiết kế sao
cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ cao và dễ nhớ.
Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện thương hiệu một cách rộng rãi
nhất đến với công chúng.
c.
Mục tiêu thiết kế
Mục tiêu thiết kế là phương hướng vạch ra cho quá trình thực

2
hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ
họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là:
+ Thiết kế đúng phong cách của nhà hàng
+ Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao
+ Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao
+ Thiết kế hiện đại theo xu hướng mới
2. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng: Nhà hàng Cung Đình.
Phạm vi nghiên cứu:
- Các nhà hàng tại Việt Nam và những thông tin liên quan
đến nhà hàng ẩm thực Cung Đình.
- Khách hàng Việt Nam và du khách nước ngoài.
3. Phƣơng pháp nghiên cứu
Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là
những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng.
Khi đủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài
liệu. Nghiên cứu, so sánh, phân tích các tư liệu có được. Từ đó hình
thành nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt
của những sản phẩm đồ án. Là tiền đề tạo ra các phương án sơ bộ,
đưa ra các phương án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao,
không rập khuôn, tham khảo những mẫu thiết kế đã có sẵn cùng với
đề tài này.
4. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo
như thế nào để thu hút được nhu cầu tiêu dùng và đời sống tinh thần
của khách hàng. Thiết kế các poster quảng cáo cho nhà hàng chất

3
lượng hơn. Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp phần
nâng cao hiệu quả làm cho hình thức kinh doanh nhà hàng ngày càng
dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng. Bên cạnh đó đề tài nhằm
nâng cao chất lượng và hình thức quảng cáo cho sản phẩm, làm tăng
thêm giá trị, tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng.

4
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN THỰC TIỄN
1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI
Tên đề tài: “CỤM THIẾT KẾ QUẢNG CÁO CHO NHÀ
HÀNG CUNG ĐÌNH”.
Loại đồ án: Đồ án tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế đồ họa.
Bộ ấn phẩm quảng cáo nhà hàng Cung Đình là một bộ sản
phẩm nhằm quảng cáo nhà hàng, các món ăn và dịch vụ của nhà
hàng đến nhiều thực khách trong nước và nước ngoài.
Bộ ấn phẩm này xoay quanh giới thiệu về nhà hàng Cung Đình,
các thực phẩm Cung Đình và dịch vụ của nhà hàng. Mỗi sản phẩm
được thiết kế đều thể hiện thương hiệu của nhà hàng, sự sang trọng
và cổ xưa, truyền tải thông điệp của nhà hàng đến với thực khách.
Góp phần quảng cáo và truyền thông cho nhà hàng Cung Đình.
1.2. ĐẶC ĐIỂM VÀ VAI TRÒ CỦA MĨ THUẬT ỨNG
DỤNG
1.2.1. Đặc điểm của mỹ thuật ứng dụng
Thuật ngữ mỹ thuật ứng dụng mới được đề cập tới trong vài
thập niên gần đây ở nước ta, nhưng xét về mặt thực tiễn thì hoạt
động mỹ thuật ứng dụng đã tồn tại từ lâu, ngày càng phát triển theo
nhu cầu sử dụng và năng lực thẩm mỹ qua từng thời kỳ lịch sử. Điều
này mang tính phổ biến ở Việt Nam cũng như các nước khác trên thế
giới.
1.2.2. Vai trò của mỹ thuật ứng dụng
Ngành mỹ thuật ứng dụng là ngành khá mới mẽ và triển vọng,
là nơi những ý tưởng được thăng hoa trên con đường nghệ thuật của
mình. Trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước như hiện
nay, sự bùng nổ về các dịch vụ kinh doanh của thị trường đã làm cho