
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO CÔNG TY ĐỒ CHƠI TRẺ EM KIDSTOY
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
HSSV thực hiện : Trần Thanh Tú
MÃ HSSV : CCDH17A023
Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Lê Thị Bình
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020

i

1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Kể từ khi chào đời cho đến khi đi học, giai đoạn từ 3-7 tuổi là
giai đoạn phát triển nhất của trẻ. Nó ảnh hưởng đến tinh thần của trẻ
để phát triển.
Những năm đầu đời đóng vài trò vô cùng quan trọng trong
công việc hình thành nhân cách và phát triển năng lực của trẻ.Giúp
trẻ có tính tư duy rất tốt, bởi vậy có khả năng tiếp thu và học hỏi
những điều mới lạ và học tập, não bộ đã được lập trình để tiếp nhận
các thông tin cảm quan và từ đó sử dụng nó hình thành hiểu biết và
giao tiếp với thế giới bên ngoài. Nên cho trẻ chơi các trò chơi có tính
suy nghĩ cao và đầy màu sắc để phát triển não bộ ví dụ như lego,
rubix,…
Chính vì vậy viêc tôi đã chọn thiết kế cụm đồ họa quảng cáo
cho công ty đồ chơi trẻ em KidsToy với mong muốn mang các món
đồ chơi tiếp cận các bạn trẻ nhanh hơn để phát triển trí tuệ cho trẻ em
nhằm tránh xa các máy móc thông minh như điện thoại, ipad, làm
cho trẻ không được tư duy nhiều không phụ thuộc vào điện thoại.
2. Mục đích, nhiệm vụ và mục đích thiết kế
Mục đích thiết kế
- Đồ án tạo dựng một số tổ hợp các sản phẩm ứng dụng nhằm
quảng cáo cho công ty đồ chơi trẻ em kidstoy
- Xây dựng và tạo nên một hệ thống tín hiệu nhận biết tổ chức
thông qua các sản phẩm đồ họa thị giác như: Logo, poster, bộ nhận
diện thương hiệu,...
- Xây dựng hình tượng logo mang tính đặc trưng khái quát của
cửa hàng, nó gắn liền với nội dung và mục đích hoạt động. Bao hàm
trong đó là màu sắc, đường nét, hình tượng và mục đích phản ánh.

2
- Xây dựng poster với ý tưởng mới, chiến lược phát triển lâu
dài trong việc quảng cáo thương hiệu. Kết hợp chữ và hình ảnh một
cách chuyên nghiệp, đúng với mục đích và chiến lược quảng cáo.
- Quảng cáo đến các khách hàng hình ảnh sản phẩm, thông qua
các sản phẩm dịch vụ nói lên chất lượng của cửa hàng, từ các phụ
kiện văn phòng như name card, bì thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ
tay và tập hồ sơ,...
- Quảng bá và thu hút sự chú ý của người xem thông qua hình
thức trình bày các phụ kiện như: tờ rơi, tờ gấp, phim quảng cáo,
quảng bá cho cửa hàng.
Nhiệm vụ thiết kế
- Thiết kế Logo cho công ty sao cho vừa ấn tượng, dễ nhận
biết, dễ hiểu, nhớ lâu, có cảm giác gần gũi, thân quen. Mang ấn
tượng liên quan đến trang sức
- Xây dựng bao bì sản phẩm, poster mang đặc trưng, giàu cảm
xúc. Poster phải thể hiện được nội dung cần truyền đạt đến đối tượng
khán giả.
- Thiết kế phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ cao,
vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự phong phú của cụm
đồ án để quảng bá một cách rộng rãi.
- Thiết kế Logo cho công ty sao cho vừa ấn tượng, dễ nhận
biết, dễ hiểu, nhớ lâu, có cảm giác gần gũi, thân quen. Mang ấn
tượng đồ chơi trẻ em.
- Xây dựng bộ Poster mang đặc trưng, giàu cảm xúc. Poster
phải thể hiện được nội dung cần truyền đạt đến đối tượng khán giả.
- Thiết kế bộ phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ
cao, vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự phong phú của
cụm đồ án để quảng cáo hình ảnh chất lượng đồ chơi trẻ em.

3
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tƣợng nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu chính là thị hiếu trẻ em đối với các đồ
chơi.
- Nghiên cứu các sản phẩm quảng cáo phù hợp với lứa tuổi
thiếu nhi.
- Sưu tầm và tham khảo một số hình ảnh thú vị của đồ chơi để
thiết kế bộ sản phẩm chính và phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất
đồng bộ cao, vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự phong
phú của cụm đồ án để quảng cáo hình ảnh chất lượng của sản phẩm.
Phạm vi nghiên cứu
- Nghiên cứu tìm hiểu các ấn phẩm quảng bá thương hiệu
- Tư liệu khai thác
+ Các logo và poster của sản phẩm đồ chơi
+ Các đề tài đồ án có liên quan
+ Tư liệu, thông tin trên internet và báo chí.
- Nghiên cứu không gian, màu sắc cho phù hợp với môi
trường.
4. Phƣơng pháp luận
Những sản phẩm quảng cáo, quáng bá thương hiệu được gọi là
đẹp thường được tuân thủ các nguyên lý thiết kế, hơn nữa tính ứng
dụng phải cao. Và nếu sản phẩm có sự kết hợp của các yếu tố nghệ
thuật nữa thì đó là một sản phẩm. Bởi vậy, những sản phẩm thiết kế
đồ họa tốt vừa phải mang tính công năng vừa mang tính thẩm mỹ
cao. Thiết kế nhằm bắt đúng yêu cầu mục đích của đề tài, tạo ra ngôn
ngữ đồ họa riêng.
5. Phƣơng pháp nghiên cứu