
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT – HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
ĐỀ TÀI:
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
NHÀ HÀNG PIZZA CHAY
SVTH : Vy Thị Mỹ Oánh
Lớp : CCDH08A
Niên khóa : 2014 – 2017
CBHD : ThS. Phan Minh Nhật
Đà Nẵng, tháng 06/2017


TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT – HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
ĐỀ TÀI:
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
NHÀ HÀNG PIZZA CHAY
SVTH : Vy Thị Mỹ Oánh
Lớp : CCDH08A
Niên khóa : 2014 – 2017
CBHD : ThS. Phan Minh Nhật
Đà Nẵng, tháng 06/2017

1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Pizza là một loại bánh nướng nổi tiếng có nguồn gốc từ Napoli –
Ý.Cho đến nay, pizza đã có mặt ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.
Ở mỗi nơi, người ta lại tạo cho những chiếc bánh những đặc trưng
ẩm thực riêng. Ở Thái Lan, người ta đã sáng tạo thêm kiểu pizza tôm
yum (tôm chua cay). Còn pizza kiểu Ấn thì được chế biến với thịt gà
cà ri, pizza ở Thổ Nhĩ Kỳ có thịt bằm, ôliu đỏ, hành tây. Pizza Đức
thì không thể thiếu các kiểu xúc xích làm topping
Còn khi về đến Việt Nam, giờ đây, những chiếc bánh Pizza
không còn xa lạ với nhiều người dân và còn là món ăn được rất
nhiều người yêu thích.
Pizza ngày nay có vô số các biến thể khác nhau, thay đổi về cả
tên gọi lẫn đặc điểm theo từng vùng miền. Nhưng có thể dễ nhận
thấy các thành phần chủ đạo của Pizza vẫn là nước sốt cà, phô mai
sợi, còn phần nhân (thịt nguội, xúc xích, ô liu, thịt xông khói, nấm,
hay jambon....) là tùy vào khẩu vị từng người.
Như ở trên, ta thấy đa phần sản phẩm pizza điều làm từ thịt, cá,
phô mai,… những thành phần đến từ động vật, chứa nhiều đạm và
chất béo.
Và ngày nay, xu thế hội nhập kinh tế đất nước được nâng cao,
nhu cầu đời sống con người không ngừng được cải thiện, từ ăn no
mặc ấm, chuyển qua ăn ngon mặc đẹp. Qua đó mà ta có thể thấy
được sự phát triển không ngừng của xã hội bây giờ. Mọi người bắt
đầu quan tâm đến sức khỏe, đến tinh thần nhiều hơn. Vì lý do đó mà
tôi đã chọn đề tài cụm thiết kế đồ họa quảng cáo nhà hàng Pizza
Chay, để giới thiệu đến cho người Việt một trải nghiệm mới. Với
thành phần chủ yếu từ thực vật, nhưng đa dạng về cách chế biến, tạo

2
ra những hương vị mới, nhưng không quá xa lạ với người dùng.
Pizza Chay mang đến cho người dùng, những bữa ăn thanh nhẹ hơn,
ngon hơn, tốt cho sức khỏe hơn. Đồng thời Pizza Chay cũng có thể
mang đến sự thư giản thoải mái bên gia đình và bạn bè sau những lần
làm việc, học tập căng thẳng.
2. Mục đích nghiên cứu.
Trước khi thiết kế ra một hay nhiều sản phẩm, bản thân nhà
thiết kế nào cũng đặt ra những câu hỏi cho bản thân như: Muốn làm
gì ? cho ai ? vì sao ?. Và những sản phẩm làm ra là câu trả lời của
người thiết kế.
Hầu hết các sản phẩm đồ họa nói chung và cụm thiết kế đồ họa
quảng cáo nhà hàng Pizza Chay nói riêng, không chỉ nhằm mục đích
quảng bá thương hiệu trên thị trường hay thể hiện được rất nhiều đặc
trưng các sản phẩm của công ty mà còn đáp ứng vô vàn các yêu cầu
khác.
Thiết kế logo chính là sự phản ánh hình ảnh nhà hàng Pizza Chay,
và biểu trưng, màu sắc, các phương án thể hiện thương hiệu để tạo
nên thương hiệu nhận biết.
Quảng bá đến mọi người, và bạn bè thế giới hình ảnh của nhà
hàng thông qua các phụ kiện như, menu, card visit, khăn ăn, hộp
bánh, bao bì,….
Xây dựng poster với chiến lược phát triển lâu dài, trong việc
quảng cáo thương hiệu. Kết hợp slogan và hình ảnh một cách chuyên
nghiệp, đúng với mục đích và chiến lược quảng cáo.
Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu
của nhà hàng. Nhiệm vụ thiết kế ở đây bao gồm thiết kế logo, bộ
poster, và bộ sản phẩm văn phòng. Thiết kế sao cho vừa nhận biết,
dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ cao và dễ nhớ. Cụm đồ án sẽ mang đến