TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG

CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO CỬA HÀNG THƢC ĂN NHANH BUMBY
FASTFOOD
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
HSSV thực hiện : Trần Văn Tiến
MÃ HSSV : CCDH17A020
Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Trần Thị Thúy Ngọc
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020
2
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Ngày nay, khi đời sống kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu
người dân cao hơn, công việc bận rộn hơn. Dường như 24h/ngày
quá ít so với nhịp sống nhanh của những người Việt trẻ, khi mà cuộc
sống đô thị luôn hối hả hội luôn thúc dục đổi mới duy.
Chính do đó tất cả mọi thứ đáp ứng nhu cầu sống giờ đây
được gói gọn trong hai từ “nhanh” gọn”. Hàng loạt các sản phầm
nhãn hàng “nhanh-gọn” tràn ngập thị trường Việt Nam. Mô hình nhà
hàng, tiệm thức ăn nhanh gần như nhanh chóng chiếm được sự quan
tâm của người tiêu dung hiện nay. Đây cũng tính một đặc trưng
cho hội phát triển với nền kinh tế phát triển từng ngày. Chính
vậy viêc, tôi đã chọn thiết kế cụm đồ họa quảng cáo cho tiệm thức ăn
nhanh với mong muốn mang đến các món ăn nhanh, ngon, rnhưng
vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng để phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của
mọi người trong xã hội hiện nay.
2. Mục đích, nhiệm vụ và mục đích thiết kế
Mục đích thiết kế
- Đồ án tạo dựng một số tổ hợp các sản phẩm ứng dụng nhằm
quảng cáo cho tiệm thức ăn nhanh.
- Xây dựng tạo nên một hệ thống tín hiệu nhận biết tổ cức
thông qua các sản phẩm đồ họa thị giác như: Logo, poster, bộ nhận
diện thương hiệu,...
- Xây dựng hình tượng logo mang tính đặc trưng khái quát của
cửa hàng, gắn liền với nội dung và mục đích hoạt động. Bao m
trong đó là màu sắc, đường nét, hình tượng và mục đích phản ánh.
3
- Xây dựng poster với ý tưởng mới, chiến lược phát triển lâu
dài trong việc quảng cáo thương hiệu. Kết hợp chữ nh ảnh một
cách chuyên nghiệp, đúng với mục đích và chiến lược quảng cáo.
- Quảng cáo đến các khách hàng hình ảnh sản phẩm, thông qua
các sản phẩm dịch vụ nói lên chất lượng của cửa hàng, từ các phụ
kiện văn phòng như name card, thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ
tay và tập hồ sơ,...
- Quảng bá và thu hút sự chú ý của người xem thông qua hình
thức trình bày các phụ kiện như: tờ rơi, t gấp, phim quảng cáo,
quảng bá cho cửa hàng.
Nhiệm vụ thiết kế
- Thiết kế Logo cho công ty sao cho vừa ấn tượng, dễ nhận
biết, dễ hiểu, nhớ lâu, cảm giác gần gũi, thân quen. Mang ấn
tượng liên quan đến trang sức
- Xây dựng bao bì sản phẩm, poster mang đặc trưng, giàu cảm
xúc. Poster phải thể hiện được nội dung cần truyền đạt đến đối tượng
khán giả.
- Thiết kế phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ cao,
vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự phong phú của cụm
đồ án để quảng bá một cách rộng rãi.
-Thiết kế Logo cho công ty sao cho vừa ấn tượng, dễ nhận
biết, dễ hiểu, nhớ lâu, cảm giác gần gũi, thân quen. Mang ấn
tượng đồ chơi trẻ em.
- Xây dựng bộ Poster mang đặc trưng, giàu cảm xúc. Poster
phải thể hiện được nội dung cần truyền đạt đến đối tượng khán giả.
- Thiết kế bộ phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ
cao, vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự phong phú của
cụm đồ án để quảng cáo hình ảnh chất lượng đồ chơi trẻ em.
4
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tƣợng nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu những người năng động, bận rộn,
không có nhiều thời gian
- Nghiên cứu các sản phẩm quảng cáo phù hợp với mọi lứa
tuổi
- Sưu tầm tham khảo một số hình ảnh thú vị của thứn ăn
nhanh để thiết kế bộ sản phẩm chính và phụ kiện kèm theo vừa mang
tính chất đồng bộ cao, vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự
phong phú của cụm đồ án để quảng cáo hình ảnh chất lượng của sản
phẩm.
Phạm vi nghiên cứu
- Nghiên cứu tìm hiểu các ấn phẩm quảng bá thương hiệu
-Tư liệu khai thác
+ Các logo và poster thứn ăn nhanh
+ Các đề tài đồ án có liên quan
+ Tư liệu, thông tin trên internet và báo chí.
- Nghiên cứu không gian, màu sắc cho phù hợp với môi
trường.
4. Phƣơng pháp luận
Những sản phẩm quảng cáo, quáng bá thương hiệu được gọi là
đẹp thường được tuân thủ các nguyên thiết kế, hơn nữa tính ng
dụng phải cao. nếu sản phẩm sự kết hợp của các yếu tnghệ
thuật nữa thì đó một sản phẩm. Bởi vậy, những sản phẩm thiết kế
đồ họa tốt vừa phải mang tính công năng vừa mang tính thẩm mỹ
cao. Thiết kế nhằm bắt đúng yêu cầu mục đích của đề tài, tạo ra ngôn
ngữ đồ họa riêng.
5. Phƣơng pháp nghiên cứu