TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG

CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO THƢƠNG HIỆU HOA GIẤY SUNFLOWER
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Phạm Thị Ly
Mã HSSV : CCDH16A013
CBHD : ThS. Lê Thị Thanh Vân
Đà Nẵng, 06/2019
1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Con người đã nỗ lực trong hàng nghìn năm để được những
cỗ máy tối ưu, những dây truyền tự động giúp giảm bớt gánh nặng
thủ công trong quá trình sản xuất. Ngày nay khi các mặt hàng sản
xuất hàng loạt đã trở nên quen thuộc, chúng ta lại tìm về những sản
phẩm được làm thủ công như một sự lựa chọn mới mẻ hấp dẫn
hơn. Đồ handmade đã trở thành một xu hướng cực kỳ phát triển
được ưu chuộng trên toàn thế giới trong những năm trở lại đây. Cùng
với sự thịnh hành của xu hướng đồ handmade, nguyên liệu dành cho
việc thiết kế các sản phẩm thủ công ngày càng đa dạng, phong phú
và dễ dàng tiếp cận.
- Mức độ linh hoạt và sự sáng tạo.
Sản xuất handmade hay được gọi là làm bằng tay hay hàng thủ
công đang dần trở thành một hình thức kinh doanh phổ biến ngày
nay. Quá trình lao động thủ công đặc thù của sản phẩm này đã khởi
nguồn cho một điểm cuốn hút cùng đặc biệt khi tạo điều kiện cho
khách hàng thể đề xuất kiểu thiết kế, lựa chọn hay đưa ra các vật
liệu mình mong muốn, tức thể đem dấu ấn riêng của mình vào
trong sản phẩm. chính tính linh hoạt này đã thúc đẩy sự sáng tạo lớn
mạnh không ngừng trong ngành sản xuất handmade.
- Vật liệu tái chế.
“Sáng tạo xanh” đã trở thành một xu thế được các nhà thiết kế
trong mọi lĩnh vực khát khao theo đuổi trong những năm trở lại đây.
Được lấy cảm hứng từ các nguyên liệu tưởng chừng như không liên
quan dụng, các món đồ handmade tái chế không chỉ dừng lại
đơn thuần sự tái sử dụng còn đem lại những biến hóa không
tưởng, đẩy sự sáng tạo lên một tầm cao mới.
2
sinh viên ngành thiết kế đồ họa, để đáp ứng được nhu cầu
quảng truyền thông sản phẩm đến khách hàng, tôi chọn đề tài:
“Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho thương hiệu hoa giấy
Sunflower”, để góp phần quảng bá đưa sản phẩm đến thị trường.
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
a. Mục đích nghiên cứu
Quảng truyền thông các sản phẩm của thương hiệu hoa
giấy Sunflower đến thị trường trong nước và quốc tế.
Truyền tải các thông điệp nhà sản xuất mong muốn đến
khách hàng bằng hình ảnh hệ thống tín hiệu thị giác. Giúp mọi
người nhận biết sẽ liên hệ đến của hàng thông qua những hình
ảnh, thông tin, màu sắc được thể hiện logic trên các sản phẩm.
b. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Thiết kế logo ấn tượng, dễ hiểu, dễ nhận biết, nhớ lâu
mang lại ấn tượng tốt cho của hàng.
- Thiết kế bộ nhận diện mang tính chất đặc trưng của
handmade, tính đồng bộ cao để khách hàng dễ dàng nhận diện
thương hiệu.
- Thiết kế poster quảng cáo sản phẩm sáng tạo và cuốn hút.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
a. Đối tượng nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu chính thị hiếu khách hàng đối với
các xu thế handmade hiện nay.
- Tìm hiểu về các nguyên liệu đặc biệt là giấy và cách thể hiện
các sản phẩm handmade để thiết kế bộ sản phẩm chính phụ kiện
kèm theo mang tính chất đồng bộ cao vừa để nhận diện thương hiệu,
vừa thể hiện sự phong phú của cụm đồ án để quảng nh ảnh sản
phẩm của thương hiệu hoa giấy Sunflower.
3
- Thiết kế logo mang nh đặc trưng, riêng biệt của handmade,
vừa mang tính nghệ thuật, tạo hình tượng, vừa thể hiện thông điệp
mà thương hiệu muốn truyền tải.
b. Phạm vi nghiên cứu
- Nghiên cứu tìm hiểu các ấn phẩm quảng thương hiệu
sản phẩm thiết kế của công ty đến khách hàng.
- Tư liệu khai thác:
+ Các logo và poster của các cửa hàng hoa giấy nổi tiếng.
+ Các đề tài đồ án và giáo trình có liên quan.
+ Các trang web nổi tiếng về nghệ thuật hoa giấy.
+ Tư liệu thông tin trên internet và báo chí.
- Nghiên cứu không gian, màu sắc phù hợp với đề tài.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
a. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận
- Sử dụng phương pháp so sánh, phân tích, hệ thống các
nguồn tài liệu liên quan đến đè tài để làm tiền đề cho việc xây
dựng cơ sở lý luận của đề tài.
- Phân tích các tư liệu có được, từ đó dần dần hình thành được
ý tưởng.
- Khi đã có tài liệu rồi tiến hành xử lý, nghiên cứu, ,suy ngẫm,
so sánh. Lập ra các phương án sơ bộ để đưa ra nhũng phương án thiết
kế sản phẩm có tính đồ họa cao, mới lạ và đặc trưng nhất.
b. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn
- Quan sát ghi chép thị trường tiêu thụ sản xuất kết hợp
tìm hiểu các xua hướng của khách hàng hiện nay như phong cách,
mẫu mã, màu sắc.
- Phân tích thị trường để đưa ra các hình thức thiết kế quảng
o phù hợp.