Giá trị của một thương hiệu mạnh và những kinh
nghiệm cho nhà quản lý
Thương hiệu tài sản phức tạp. Để gây dựng nên một thương hiệu phải mất nhiều
năm trải qua vàn khó khăn. Vậy những thương hiệu cần phải m để
vững mnh?
Giá trị của một thương hiệu mạnh
Một thương hiệu một thiết kế, một cái tên, hay một sự nhận diện được tạo ra cho một
sản phẩm hay dịch vụ để phân biệt với các đối thủ. Khách hàng biết rằng họ thể
trông đợi những giá trị nhất định nào đó đi cùng thương hiệu. dụ, xe hơi của Rolls-
Royce đi cùng với chất lượng, chắc chắn, và uy tín, trong khi Wal-Mart xây dựng danh
tiếng trên cơ sở tiện ích gia đình và giá cả thấp.
Thương hiệu tài sản phức tạp. Một phương pháp quản thương hiệu xem thương
hiệu như “cá tính”. Khái niệm về tính của thương hiệu m nổi bật sức mạnh của
chúng. Rolls-Royce một thương hiệu một vị thế gần như thần thoại: một điển
hình cho những tiêu chuẩn kỹ thuật đạt đạt được từ lâu thậm chí vượt trội hơn các
thương hiệu khác. Lợi thế có được từ những thương hiệu được tin tưởng là rất rõ ràng:
- Giá cả: Một thương hiệu uy tín thành công thể đòi hỏi một mức giá cao đáng
kể, vượt xa chi phí phụ trợ cho việc sản xuất và tiếp thị. Điều này xuất phát từ yếu tố
niềm tin thương hiệu đó mang lại. Nghiên cứu tại Anh cho thấy khách hàng thường
sẵn lòng bỏ thêm 30% số tiến cho một sản phẩm mới của một thương hiệu họ tin tưởng
hơn là mua một sản phẩm vô danh.
- Lợi thế phân phối: Một thương hiệu uy tín thể bảo đảm cho nhà sản xuất được
những nhà phân phối tốt nhất. Nhà phân phối dễ tiếp nhận sản phẩm mới từ thương hiệu
uy tín hơn.
- Nhận dạng thương hiệu hay hình ảnh thương hiệu củng cố thêm sự thu hút của sản
phẩm: Rolls-Royce được nhận diện một cách trang trọng được gắn liền với những giá
trị về sự khéo léo, truyền thống, thanh thế. Volvo một sự nhận diện thương hiệu
khác hẳn, gắn liền với những giá trị về an toàn, công năng, và hướng đến gia đình. Giá trị
thương hiệu của các sản phẩm khác nhau củng cố sức thu hút của chúng với những phân
khúc thị trường cụ thể.
Những chiếc xe RollsRoyce không bao giờ bị nhầm lẫn giữa đám đông
- Thương hiệu giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng dựa trên niềm tin và sự
yêu thích mà thương hiệu đó tạo ra.
- Thương hiệu m cho việc giới thiệu những sản phẩm mới dễ dàng hơn bằng cách khai
thác “phẩm chất của thương hiệu”.
- Thương hiệu mang đến những hội để mra những phân khúc thị trường mới. dụ,
nhà sản xuất thực phẩm tạo nên các thương hiệu phụ với các phiên bản loại thực phẩm
cho người ăn kiêng.
- Một thương hiệu mạnh cho phép những sản phẩm tràn từ một thị trường địa này sang
một thị trường địa khác. Đặc biệt trường hợp của các ngành ảnh hưởng bởi thời
trang.
- Thương hiệu thể kéo dài cuộc sống của một sản phẩm. thương hiệu kết hợp được
niềm tin sự tôn trọng, việc tiếp thị cẩn thận thể khai thác được những phẩm chất
này và tạo ra đời sống mới cho một sản phẩm đang chựng lại. dụ nhà sản xuất đồ chơi
Đan Mạch Lego sản xuất đồ chơi gắn liền với các bộ phim.
Đồ chơi Lego
- Thương hiệu xây dựng một trọng tâm quan trọng, hướng đến thị trường, mà xung quanh
các nhà sản xuất thể tự tổ chức. Giám đốc thương hiệu thường chịu trách nhiệm
trực tiếp về những sản phẩm chào bán, cũng như sản phẩm đó xuất hiện như thế nào
với khách hàng.
Kinh nghiệm cho nhà quản lý
Hiểu thương hiệu sẽ được sử dụng như thế nào. mang lại sự yên m, thể cố
một mức giá cao cấp, hay tạo ra một mong muốn mua hàng không? Hiểu được những lợi
ích thương hiệu mang đến cho khách hàng, thương hiệu đó chắc chắn đáng
tin cậy như thế nào.
Biết được thương hiệu ý nghĩa như thế nào với khách hàng, rồi tăng thêm sức thu hút
của điều đó. Bảo đảm tầm mức tiếp thị tương xứng với g trị của thương hiệu thị
trường mục tiêu.
Nhận biết được thương hiệu giúp phân biệt một sản phẩm với sản phẩm của đối thủ như
thế nào để từ đó quyết định nên nhấn mạnh vào những thuộc tính nào.
Tiến hành kiểm tra để xác định thương hiệu xuất hiện ấn tượng như thế nào trước khách
hàng. Điều này tiết lộ thương hiệu đó sẽ được sử dụng trong thị trường mới ra sao.
Bảo đảm đầu tư thích đáng vào thương hiệu km phá cách để củng cố thương hiệu
được vng mạnh. Việc quản thương hiệu chủ động y sẽ xây dựng giá trị ng
trung thành của khách hàng.