B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐI HỌC THƢƠNG MẠI
----------------------------
PHM TH HI DUYÊN
GII PHÁP MARKETING NHM PHÁT TRIN
TH TRƢỜNG DCH V ĐT SÂN GOLF CA
CÔNG TY C PHN BAYGOLF TI MIN BC
ĐỀ ÁN TT NGHIP THẠC
HÀ NỘI, NĂM 2024
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐI HỌC THƢƠNG MẠI
----------------------------
PHM TH HI DUYÊN
GII PHÁP MARKETING NHM PHÁT TRIN
TH TRƢỜNG DCH V ĐT SÂN GOLF CA
CÔNG TY C PHN BAYGOLF TI MIN BC
Ngành: Kinh doanh thƣơng mại
Mã số: 8340121
ĐỀ ÁN TT NGHIP THẠC
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học:
TS. NGUYỄN HOÀNG GIANG
HÀ NỘI, NĂM 2024
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan bản đề án “Giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường
dịch vụ đặt sân golf của Công ty Cổ phần Baygolf tại miền Bắc công trình
nghiên cứu khoa học độc lập của tôi, chưa từng được sử dụng để bảo vệ một học vị
nào. Các số liệu kết quả sự dụng trong đề án hoàn toàn trung thực trích
dẫn nguồn gốc rõ ràng.
Hà Nội, ngày tháng năm 2024
TÁC GIẢ ĐỀ ÁN
Phạm Thị Hải Duyên
ii
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành đề án này, em đã nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ nhiệt tình từ
phía Nhà trường, Viện Đào tạo Sau đại học các thầy, giảng viên Trường Đại
học Thương mại. Lời đầu tiên, em xin trân trọng cảm ơn Ban Giám hiệu Trường
Đại học thương mại cùng quý thầy, cô đã giảng dạy, truyền đạt những kiến thức hết
sức quý báu cho em những lời khuyên thiết thực trong quá trình học tập tại
Trường.
Đặc biệt, em xin y tỏ sự biết ơn của mình tới TS. Nguyễn Hoàng Giang đã
định hướng, tận tâm giúp đỡ tạo điều kiện cho em trong suốt qtrình em thực
hiện đề án này.
Em xin trân trọng cảm ơn quý Công ty Cổ phần Baygolf đã tạo điều kiện và hỗ
trợ em trong suốt quá trình em thực tập tại công ty. Em cũng xin chân thành cảm ơn
sự giúp đỡ nhiệt tình từ các anh, chị đồng nghiệp quý khách hàng đã giúp em có
được cơ sở dữ liệu quan trọng phục vụ cho đề án.
Cuối cùng, do thời gian và kinh nghiệm còn hạn chế nên đề án không thể tránh
khỏi những thiếu t. Em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của
thầy, cô để kiến thức của em trong lĩnh vực này được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, ngày tháng năm 2024
HỌC VIÊN
Phạm Thị Hải Duyên
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................................i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii
MỤC LỤC ................................................................................................................ iii
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT......................................................................vi
DANH MỤC BẢNG, BIỂU, SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ ................................................. vii
TÓM TẮT NỘI DUNG ĐỀ ÁN ........................................................................... viii
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Lý do lựa chọn chủ đề của đề án .......................................................................... 1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ của đề án .......................................................................... 2
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 2
4. Quy trình và phƣơng pháp thực hiện đề án ....................................................... 3
5. Kết cấu đề án ......................................................................................................... 4
PHN 1. MỘT S SỞ LUẬN VỀ GII PHÁP MARKETING NHẰM
PHÁT TRIỂN THỊ TRƢỜNG CỦA CÔNG TY KINH DOANH DỊCH VỤ ......... 5
1.1. SỞ LUẬN VGIẢI PHÁP MARKETING NHẰM PHÁT TRIỂN
THỊ TRƢỜNG CỦA CÔNG TY KINH DOANH DỊCH V ............................... 5
1.1.1. Một số luận về phát triển thị trƣờng của công ty kinh doanh kinh
doanh dịch vụ ............................................................................................................. 5
1.1.2. Các thuyết nội dung bản về giải pháp marketing nhằm phát
triển thị trƣờng của công ty kinh doanh dịch vụ ................................................... 7
1.1.3. Các yếu tố môi trƣờng ảnh hƣởng đến hoạt động marketing nhằm phát
triển thị trƣờng của công ty kinh doanh dịch vụ ................................................. 13
1.2. SỞ THỰC TIỄN VỀ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM PHÁT
TRIỂN THỊ TRƢỜNG CỦA CÔNG TY KINH DOANH DỊCH VỤ ................ 15
1.2.1. Kinh nghiệm thực tiễn tại một số công ty kinh doanh dịch vụ ................. 15
1.2.2. Bài học kinh nghiệm...................................................................................... 17
PHẦN 2. NỘI DUNG CỦA ĐỀ ÁN ....................................................................... 19